Có thể bạn chưa biết 9 cách để gia tăng giá trị trong du lịch

T.H

28/07/2021 16:37

Du khách ngày nay muốn có được những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa. Nhiều người đang tìm đến các nhà tư vấn chuyên nghiệp để tạo ra những chuyến đi với trải nghiệm giá trị, chỉ có một lần trong đời.

Mặc dù trải nghiệm có giá trị cao có thể hơi khác đối với mỗi khách, nhưng là những người tương tác trực tiếp với khách, các doanh nghiệp du lịch và khách sạn hoàn toàn có khả năng và kinh nghiệm để mang đến những trải nghiệm phù hợp.Dưới đây là một số cách để gia tăng giá trị trải nghiệm cho du khách:

Kết nối với khách hàng của bạn

Ngay từ những giao tiếp đầu tiên, bạn đã có một cơ hội to lớn để nhận được sự trân trọng và tin tưởng từ khách hàng. Thông qua quá trình đặt dịch vụ, hãy mang lại ấn tượng cho du khách bằng việc hỏi thêm về những thông tin giúp bạn có thể hiểu rõ họ hơn. Thêm vào đó, các email trao đổi thường xuyên trước khi đặt dịch vụ cũng có thể giúp khách hàng có thể kết nối với bạn, tìm hiểu thông tin và chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi của họ.

Tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu ai đó gửi một video theo cách của bạn thể hiện sự hào hứng khi gặp bạn? Nó có thể cho bạn cảm giác ấn tượng khi nhận được trải nghiệm cá nhân hóa. Du khách sẽ đánh giá cao khi bạn biết tên họ và đối xử với họ như những người bạn. Mặt khác, bạn cũng không cần phải gửi video cho tất cả mọi người, thông qua việc tìm hiểu thông tin sở thích cá nhân của mỗi người, bạn hãy mang đến từng trải nghiệm riêng biệt phù hợp.

Đơn giản hóa việc du lịch

Đừng cho rằng khách của bạn có khiếu du lịch như một thí sinh khách mời của Cuộc đua kỳ thú. Những công việc hậu cần đơn giản của chuyến du lịch cũng có thể khiến họ khó chịu nếu mắc sai lầm trên đường đi. Việc cung cấp giá trị gia tăng cho việc du lịch có thể đơn giản như tư vấn tuyến đường hiệu quả nhất về chi phí và thời gian để khách đến được điểm đến của họ hay giao tiếp với khách và cho họ biết cách thức để liên hệ trợ giúp khi cần.

k-1627464993.jpeg

Ngay trước khi bạn bắt đầu chuyến tham quan hoặc hoạt động của mình, hãy thông báo cho khách về vị trí nhà vệ sinh để giảm thiểu các câu hỏi làm gián đoạn quá trình trải nghiệm. Nếu bạn nhận thấy những câu hỏi tương tự xuất hiện hết lần này đến lần khác trong quá trình đặt dịch vụ của mình, hãy chủ động giải quyết chúng trong các email trước chuyến đi.

Truyền cảm hứng kết nối văn hóa

Một phần của sức hấp dẫn khi đến một thành phố mới chính là việc bạn có thể khám phá bao nhiêu điều. Nếu khách tham gia cùng bạn trong một vài đêm, bạn có thể gợi ý hoạt động đạp xe trong thành phố hoặc đi bộ tham quan. Hãy hỏi họ xem họ muốn đạt được mục tiêu gì trong chuyến đi của mình và cố gắng cung cấp điều đó.

Ví dụ như họ tình cờ đề cập đến việc muốn nói tiếng Tây Ban Nha tốt hơn, hãy đến thăm một địa danh nào đó hoặc thử một loại thực phẩm cụ thể, chia sẻ những món ăn yêu thích của bạn với họ. Du khách đánh giá cao việc nghe các giới thiệu địa phương từ hướng dẫn viên để giúp họ tận dụng tối đa chuyến đi của mình.

Dạy một kỹ năng mới

Dù bạn ở độ tuổi nào thì việc được học những điều mới vẫn luôn tuyệt vời. Bạn có thể cung cấp cho du khách một lớp học nấu ăn hoặc chuyến tham quan ẩm thực. Sau khi trải nghiệm, hãy cung cấp công thức nấu ăn cùng với video hướng dẫn người xem từng bước công thức.

Bạn cũng có thể giúp khách du lịch tương tác với ngôn ngữ địa phương bằng cách chia sẻ các cụm từ thông dụng và đề nghị thực hành với họ trong suốt hành trình của họ.

Cung cấp các mẹo đặc biệt

Cung cấp thêm giá trị cho khách du lịch bằng việc cho họ khám phá các khu vực khác có thể chưa có trong dự định ban đầu của họ. Giá trị gia tăng trong du lịch có thể được hiểu đơn giản là quan tâm đến những chi tiết. Thêm vào đó, cảm giác như một người trong cuộc mang đến cho khách du lịch một góc nhìn hoàn toàn khác.

Du khách thường thích thú khi hướng dẫn viên du lịch có thể chia sẻ kiến thức phong phú của mình với họ. Những người cung cấp dịch vụ cũng có thể trò chuyện riêng với khách, đặt câu hỏi về chuyến đi của họ và dành thời gian để kết nối với họ, từ đó làm cho khách cảm thấy được quan tâm. Đó chính là những yếu tố của một dịch vụ chất lượng.

Khuyến khích các tiện ích bổ sung

Khi có khoảng trống giữa tuần trong lịch đặt phòng hay dịch vụ của bạn? Bạn có thể cân nhắc để thuyết phục những vị khách vui vẻ ở lại thêm một hoặc hai đêm với mức chiết khấu nhẹ nếu họ đang có một khoảng thời gian tuyệt vời. Bạn cũng có thể tìm hiểu xem liệu việc đưa ra ưu đãi như “Ưu đãi ngày Thứ Ba” có giúp truyền cảm hứng cho du khách sẵn sàng đặt phòng lâu hơn, đặc biệt là trong thời gian thấp điểm. 

Cung cấp dịch vụ đặt và hủy linh hoạt

Trong thời đại của những tình huống không thể đoán trước như hiện nay, hãy cho khách của bạn nhiều lý do hơn nữa để gắn bó với bạn. Việc giao tiếp khi có những thay đổi sẽ có thể phức tạp và phức tạp nhưng lại có ý nghĩa lớn. Hãy minh bạch về các lựa chọn hoãn chuyến và lịch trình hủy trong trường hợp biên giới đóng cửa hoặc ngay cả tình huống đơn giản hơn như khi lỡ chuyến bay.

Chia sẻ ghi chú cảm ơn viết tay

Sự ấm áp của những điểm chạm cá nhân và một ghi chú viết tay sẽ trở nên nổi bật trong kỷ nguyên số như hiện nay. Bạn có thể để lại ghi chú vào đầu chuyến đi cho những vị khách mà bạn cảm thấy họ có thể đánh giá cao điều đó.

Mặt khác, việc gia tăng giá trị khi khách đã rời đi là vấn đề duy trì tương tác và lòng trung thành. Cho dù là phương tiện truyền thông xã hội hay email, bằng cách đối xử với khách của bạn như bạn bè, bạn có thể lấy được lòng tin của họ và tiếp tục mối quan hệ trong tương lai.

Nguồn outbox-consulting

T.H

Bạn đọc đặt tạp chí Nhà quản lý dài hạn vui lòng để lại thông tin