Cụ thể, hai khía cạnh thiết yếu nhất trong việc nâng cao lòng tin của khách đối với các đại lý du lịch và nhà cung cấp dịch vụ du lịch, chẳng hạn như dịch vụ hàng không, là cung cấp đầy đủ giá - "không có chi phí ẩn" (55%) và cung cấp dịch vụ linh hoạt/có thể hoàn tiền (45%).
Sự minh bạch về giá cả
Hai yếu tố cần thiết nhất làm tăng sự tin tưởng từ du khách đối với các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, ví dụ như hàng không, là cung cấp đầy đủ giá - "không có chi phí ẩn" (chiếm 55% câu trả lời) và cung cấp "dịch vụ linh hoạt hoặc có thể hoàn tiền" (chiếm 45% câu trả lời).
Sức khỏe và an toàn về Covid-19
Đa số du khách tham gia nghiên cứu (56%) cho biết ngành du lịch đã thực hiện tốt các biện pháp an toàn và sức khỏe COVID-19. Tuy nhiên, khoảng một nửa cho biết họ muốn một số biện pháp đang được thực hiện có sự cải thiện thiết thực hơn như: cải thiện hệ thống lọc không khí, giãn cách xã hội và quản lý việc xếp hàng và lên máy bay.
Bảo mật dữ liệu
Đối với việc sử dụng dữ liệu để cá nhân hóa trải nghiệm, du khách chỉ ra rằng họ cảm thấy thoải mái nhất khi công ty sử dụng dữ liệu mà họ chủ động chia sẻ qua những đoạn hội thoại riêng 1-1 (chiếm 46% câu trả lời) hoặc từ việc đặt chỗ trước đó (chiếm 46%) và từ những hoạt động dành cho khách hàng thân thiết (chiếm 44%)
Nguồn thông tin tin cậy
Theo như nghiên cứu, nguồn thông tin đáng tin cậy đối với du khách khi tìm kiếm về chuyến đi là từ bạn bè và gia đình (chiếm 67%) cũng như những đánh giá từ trang web (chiếm 50%). Ngoài ra, xếp hạng của khách (chiếm 54%) và thông tin đánh giá từ khách hàng (chiếm 51%) cũng là một trong những nguồn đáng tin cậy nhất.
Theo utbox-consulting