Chứng nhận Covid 19 sẽ “giải cứu” ngành du lịch?

Thu Ngân

31/05/2021 10:40

Mùa hè ở châu Âu là mùa du lịch và sau gần 2 năm, ngành du lịch không khói của thế giới nói chung, châu Âu nói riêng ở trong tình trạng “tê liệt”, vì thế, Liên minh châu Âu đang tính triển khai Chứng nhận Covind 19 vào đầu tháng 7 để kích cầu người dân du lịch nhiều hơn.

Theo thông tin mới nhất, Liên minh châu Âu đã nhất trí với các quy định đối với Chứng nhận Covid 19 cho người dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể để người dân các nước trong Liên minh châu Âu có thể đi chuyển dễ dàng giữa các nước với nhau. Đây được xem là nỗ lực của Liên minh châu Âu trong việc phục hồi lại ngành du lịch, vốn được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói, con gà đẻ trứng vàng tại nhiều nước.

covid-19-easycard-1622431490.jpeg
Hình ảnh một Chứng nhận Covid 19 như một giấy thông hành cho người dân trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Ảnh: kinegram.com

Theo đó, Chứng nhận Covid 19 sẽ có ba loại, thứ nhất, người được tiêm vaccine Covid 19 với vaccine đã được EU công nhận, thứ hai là chứng nhận cho những cá nhân âm tính với Covid 19 và cuối cùng là chứng nhận cho du khách đã khỏi bệnh. Các chứng nhận này sẽ được cấp miễn phí dưới dạng tài liệu giấy và kỹ thuật số, trong đó có mã QR.

Bình luận trước thông tin này, Hội đồng du lịch và lữ hành thế giói (World Tourism and Travel Council - WTTC) cho rằng, Chứng nhận Covid 19 là chìa khoá để mở cửa du lịch quốc tế và cái phao cứu sinh cho hàng trăm ngàn công ty du lịch, dịch vụ có liên quan của ngành du lịch tại châu Âu. Bên cạnh đó, theo WTTC, với Chứng nhận Covid 19 này sẽ thúc đẩy nhiều nước đẩy nhanh quá trình tiêm vaccine cho người dân để từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế sau nhiều tháng hoạt động trì trệ.

Cũng liên quan đến việc tiêm vacccine Covid 19, tại Mỹ, hãng hàng không United Airlines đã tổ chức chương trình Your Shot To Fly (tạm dịch: Tiêm phòng mới được bay). Theo đó, United Airlines sẽ tặng một năm bay miễn phí trên tất các chuyến bay của hãng cho những người thắng cuộc. 

Khi được hỏi về chương trình này, CEO United Airlines Scott Kirby nói rằng “Chúng tôi rất tự hào vì tham gia một phần vào quá trình thúc đẩy nhanh quá trình tiêm vaccine của người dân. Bên cạnh đó, nhờ có vaccine nên nhiều điểm du lịch sẽ được mở cửa trở lại và qua đó giúp cho nhiều cá nhân, gia đình có thể đoàn tụ trở lại sau một thời gian xa cách vì đại dịch hay đây là một cách để những người này tặng cho nhau những chuyến du lịch bất ngờ sau nhiều ngày ở nhà vì cách ly.

 

 

 

Thu Ngân
Bạn đang đọc bài viết "Chứng nhận Covid 19 sẽ “giải cứu” ngành du lịch?" tại chuyên mục Sức khỏe.