Hà Nội: 2.140 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình

Lê Vương

18/05/2024 17:19

Ngày 18/5 tại Hà Nội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND quận Ba Đình tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2024 với sự tham gia của 31 doanh nghiệp tuyển dụng cùng 2.140 chỉ tiêu có mức lương phù hợp từ 5 – 15 triệu đồng.

Phát biểu tại Phiên giao dịch việc làm, bà Phạm Thị Diễm – Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, nhằm tạo điều kiện để người lao động trên địa bàn được tư vấn, giới thiệu tuyển dụng lao động ngay tại địa phương, từ năm 2022 đến nay, UBND quận đã tổ chức phiên giao dịch việc làm, qua đó đã thu hút được số lượng người lao động có nhu cầu tìm hiểu thị trường lao động quan tâm, tham gia phiên giao dịch việc làm.

“Với mong muốn cùng đồng hành chia sẻ với các khó khăn của doanh nghiệp và người lao động, việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm, hội nghị tư vấn hướng nghiệp nhằm kết nối tạo việc làm cho người lao động, ổn định thị trường lao động là giải pháp cần thiết, quan trọng” – Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhấn mạnh.

ba-pham-thi-diem-pld-1716016791.jpg
Bà Phạm Thị Diễm – Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình.

Tại Phiên giao dịch, các đơn vị, doanh nghiệp đã tư vấn việc làm, tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn quận và các khu vực lân cận trực tiếp tham gia vào các hoạt động tuyển dụng, tuyển sinh với các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề để tìm được việc làm phù hợp đáp ứng với yêu cầu, nguyện vọng của bản thân tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh việc thực hiện công tác tuyển dụng lao động, tuyển sinh học viên…, tại phiên giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đông đảo học sinh, sinh viên, qua đó giúp các em biết được xu hướng ngành nghề mà xã hội đang cần, lựa chọn các ngành nghề để có kế hoạch học tập, rèn luyện kỹ năng, bổ sung kiến thức phù hợp.

giao-dich-viec-lam-pld-1716016791.jpg
Người lao động được tư vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm tại phiên giao dịch.

Trong tổng số 31 doanh nghiệp tham gia, có 24 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 77%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Du học – xuất khẩu lao động, Giáo dục – đào tạo,... Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại quận Ba Đình lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

Qua kết quả tổng hợp cho thấy, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Cao đẳng – Đại học trở lên chiếm tỷ lệ cao nhất với 831 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 40,7%; lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật là 722 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 35,4%;lao động phổ thông là 487 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 23,9%.

Cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi với 946 chỉ tiêu, chiếm 46,4% và nhóm tuổi 26 - 35 tuổi với 671 chỉ tiêu, chiếm 32,9%. Còn lại là nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 tuổi trở lên với 423 chỉ tiêu.

tu-van-viec-lam-pld-1716016791.jpg
Tư vấn, tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình.

Chương trình có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như: Tổng công ty Cổ phần bưu chính Viettel, Hệ thống siêu thị Tops Market, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội, Công ty cổ phần Tầm nhìn Quốc tế Aladdin,…cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: Trưởng, phó các phòng ban; bếp – phụ bếp, nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, bán hàng - thu ngân, nahan viên kỹ thuật … Với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, các bạn học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Ngoài ra, tại Phiên giao dịch việc làm lưu động còn có 100 chỉ tiêu tuyển sinh lập trình viên – chuyên ngành Đào tạo Lập trình ứng dụng và hơn 600 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc... sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động tại địa phương.

Lê Vương