Thanh niên Hải Phòng chủ động tiếp cận việc làm và định hướng nghề nghiệp 

Phạm Hường

04/05/2024 18:21

Sáng 4/5, tại Hội nghị đối thoại “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã trực tiếp lắng nghe, trao đổi thông tin, giải đáp những băn khoăn của đoàn viên thanh niên thành phố.

Lãnh đạo TP Hải Phòng đặc biệt quan tâm đến thế hệ thanh niên trong việc phát triển kinh tế, việc làm và tiếp cận cơ hội nghề nghiệp. Từ năm 2021 đến nay, đây là lần thứ 4 Thường trực Thành ủy, Bí thư Thành ủy và UBND thành phố tổ chức Hội nghị đối thoại, gặp gỡ, trao đổi với thanh niên trên địa bàn thành phố.

quang-canh-hoi-nghi-doi-thoai-pld-1714820673.jpg
  Quang cảnh hội nghị đối thoại

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan và đại diện các quận/huyện Đoàn, Đoàn trực thuộc Thành đoàn; đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh các trường trên địa bàn thành phố; đoàn viên thanh niên xã phường, thị, trấn; đại diện thanh niên có dự án đạt giải cao trong Cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp” cấp thành phố; thanh niên làm kinh tế giỏi, thanh niên có mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

doi-thoai-thanh-nien-pld-1714820673.jpg
doan-vien-thanh-nien-pld-1714820673.jpg
Đoàn viên thanh niên tích cực đặt câu hỏi nêu ý kiến tại cuộc đối thoại.

Quan tâm trong lĩnh vực nông nghiệp, đoàn viên thanh niên đề nghị thành phố thông tin về việc hỗ trợ tiếp cận công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương và đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp; thành phố có các phương án, chính sách hỗ trợ như thế nào cho đối tượng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp; chính sách để giúp lực lượng thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương là sinh viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng duy trì được kỹ năng, tay nghề, trình độ chuyên môn trong khi tham gia nghĩa vụ quân sự.

Thể hiện những băn khoăn trước chủ trương của thành phố về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc các quận, huyện trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023 - 2025, sẽ có nhiều cán bộ Đoàn tại các xã, phường thuộc diện sắp xếp bị dôi dư, thành phố thông tin cụ thể về chế độ, phương án sắp xếp công tác cho cán bộ Đoàn dôi dư tại các đơn vị thực hiện sắp xếp.

ong-le-khac-nam-pld-1714820673.jpg
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì và phát biểu tại buổi đối thoại.

Chủ trì và phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận, tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở, băn khoăn, lo lắng cũng như những kiến nghị, đề xuất của đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên của Đảng và Nhà nước trên địa bàn thành phố. Đồng thời, định hướng nhằm giúp đoàn viên thanh niên thay đổi tư duy, cách làm và tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong những năm tới. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đối với tổ chức Đoàn, đặc biệt là tiếp tục quan tâm hỗ trợ, đồng hành cùng Thành đoàn giải quyết những những đề xuất, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên tại cuộc đối thoại. 
Buổi đối thoại diễn ra sôi nổi, cởi mở và tích cực với nhiều ý kiến, các câu hỏi, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên cơ bản đã được các Sở, ngành, đơn vị trực tiếp trả lời đã giải quyết được phần nào những mong muốn, những trăn trở của thanh niên trên địa bàn thành phố.

Phạm Hường