VinFast công bố giá xe VF 5 Plus thấp nhất 458 triệu đồng

Đức Hoàng

05/12/2022 08:43

VinFast công bố sẽ chính thức mở cổng nhận đặt cọc mẫu xe điện VF 5 Plus từ ngày 10/12/2022. Xe có giá 458 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 538 triệu đồng (đã bao gồm pin), cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng tiên phong.

VinFast VF 5 Plus là mẫu xe chiến lược thuộc phân khúc A-SUV, hướng đến mục tiêu phổ cập hoá xe điện tại Việt Nam.

Xe sở hữu thiết kế hiện đại, độc đáo, được trang bị các công nghệ và tính năng thông minh vượt trội, khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn. Cụ thể, VF 5 Plus có chiều dài cơ sở 2.513 mm, kích thước các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm), ngoại thất nổi bật với bộ la-zăng có kích thước lên tới 17 inch. Xe có bảng màu đa dạng gồm 16 lựa chọn màu ngoại thất và 3 lựa chọn màu nội thất, đảm bảo cá nhân hóa lựa chọn theo phong cách, cá tính, sở thích của mỗi khách hàng.

VF5_Front75

Xe được trang bị một động cơ điện công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn cực đại 135 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium của VinFast VF 5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy lên tới hơn 300km (theo tiêu chuẩn NEDC). Với các thông số trên, VF 5 Plus có khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và đặc biệt phù hợp với giao thông đô thị.

Tương tự các mẫu ô tô điện VinFast đang bán trên thị trường, VF 5 Plus được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến dẫn đầu phân khúc như: Thiết lập, theo dõi, ghi nhớ hồ sơ người lái; Định vị vị trí xe từ xa; Chẩn đoán lỗi trên xe tự động; Giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép; Đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động… Mẫu ô tô điện cỡ A cũng được tích hợp các ứng dụng, tiện ích thông minh như Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói, Mua sắm trực tuyến trên xe, Cập nhật phần mềm từ xa, Lên lịch sạc pin theo thói quen sử dụng, Điều khiển các thiết bị smart home…, giúp nâng tầm trải nghiệm và kiến tạo một phong cách sống đẳng cấp, văn minh, hiện đại cho người sở hữu.

VF5_Side

Về tính năng an toàn, VinFast VF 5 Plus được trang bị đầy đủ những công nghệ tiên tiến bậc nhất như: Giám sát hành trình cơ bản, Cảnh báo giao thông phía sau, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, Hỗ trợ đỗ xe phía sau, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Giám sát áp suất lốp…

VinFast VF 5 Plus tại thị trường Việt Nam có giá 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538 triệu đồng (đã bao gồm pin). Giá thuê pin cố định là 1,6 triệu đồng/tháng (không bao gồm chi phí sạc). Khách hàng mua xe sẽ được cố định giá thuê pin suốt vòng đời sản phẩm theo giá tại thời điểm nhận xe. VinFast VF 5 Plus được bảo hành chính hãng 7 năm (hoặc 140.000km tuỳ điều kiện nào đến trước).
VF5_Rear

Kể từ ngày 10/12/2022, khách hàng có thể đặt cọc xe VF 5 Plus tại tất cả hệ thống showroom, đại lý VinFast trên toàn quốc hoặc qua website VinFast tại địa chỉ: https://reserve.vinfastauto.com/. Với mức đặt cọc cam kết 20 triệu đồng, khách hàng sẽ được ưu đãi 30 triệu đồng trừ vào giá xe, được ưu tiên giao xe sớm theo thứ tự đặt cọc, được quyền chuyển nhượng cọc cho người khác nhưng không được hoàn/huỷ cọc. Với mức đặt cọc 10 triệu đồng, khách hàng sẽ được ưu đãi 20 triệu đồng trừ vào giá xe, đồng thời được quyền chuyển nhượng, hoàn/huỷ cọc nếu không có nhu cầu nhận xe. Chương trình áp dụng cho khách hàng tiên phong đặt cọc từ ngày 10/12/2022 đến 10/01/2023.

VF5_Front

Dự kiến, những chiếc VinFast VF 5 Plus đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 4/2023. Khách hàng có thể sử dụng voucher được tặng trong chương trình Sống xanh của Vinhomes để thanh toán khi mua xe.

Cùng với việc mở bán xe VF 5 Plus, VinFast cũng chính thức nhận cọc bổ sung và ký hợp đồng chính thức cho mẫu VF 9 kể từ ngày hôm nay (03/12/2022). Khách hàng đã đặt cọc 10 triệu đồng cho VF 9 có thể đóng bổ sung 40 triệu đồng để nhận voucher nghỉ dưỡng tại Vinpearl cho 4 người trong 7 ngày 6 đêm, đồng thời sẽ được giao xe sớm theo thứ tự đặt cọc bổ sung. Những chiếc xe VF 9 đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao cho khách hàng trong tháng 1/2023./.

Đức Hoàng