NovaGroup chính thức lên tiếng về thông tin liên quan đến đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ của Hoàng Anh Gia Lai

Yến Nhi

16/04/2022 10:33

NovaGroup cho biết công ty công ty TNHH Glory Land hoàn toàn không còn thuộc sở hữu và liên quan đến NovaGroup. Do đó, việc thực hiện giao dịch mua bán cổ phiếu phát hành riêng lẻ HAGL của Glory Land không liên quan đến NovaGroup.

Mới đây, Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã: HAG) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc thông qua phương án triển khai chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Theo đó, số lượng cổ phiếu chào bán để huy động vốn là 161.904.760 cổ phiếu với mức giá chào bán là 10.500 đồng/cổ phiếu.

Đồng thời, HAGL cũng thông tin về danh sách 3 nhà đầu tư tham gia mua cổ phần là: Công ty TNHH Glory Land (95.238.090 cổ phiếu), CTCP Quản lý Việt Cát (47.619.050 cổ phiếu) và ông Nguyễn Đức Quân Tùng (19.047.620 cổ phiếu). Tỷ lệ sở hữu dự kiến sau đợt chào bán của 3 nhà đầu tư này lần lượt là 8,74%, 4,37% và 1,75%.

Đáng chú ý Công ty TNHH Glory Land được cho là doanh nghiệp từng có liên quan đến Nova Group.

Phản hồi về thông tin trên, NovaGroup cho biết công ty công ty TNHH Glory Land hoàn toàn không còn thuộc sở hữu và liên quan đến NovaGroup. Do đó, việc thực hiện giao dịch mua bán cổ phiếu phát hành riêng lẻ HAGL của Glory Land không liên quan đến NovaGroup.

novaland-1-1650076093.PNGNguồn: NovaGroup

Đồng thời NovaGroup cũng cho biết thêm năm 2020, NovaGroup đã và đang tái cấu trúc để tiến đến mục tiêu trở thành tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ, công nghệ, công nghiệp.

Cùng với quá trình đó, các tổng công ty thuộc NovaGroup cũng tích cực đẩy mạnh tìm kiếm và ký kết hợp tác với các đối tác uy tín, có tiềm lực trên nhiều lĩnh vực, trong đó có HAGL.

Trước đó, Nova Consumer - tổng công ty thuộc NovaGroup đã từng trao đổi sơ bộ với HAGL về việc hợp tác nhưng chưa đạt được thỏa thuận. Trong tương lai, NovaGroup cũng hy vọng sẽ có những hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển cho các bên.

Theo cập nhật đăng ký kinh doanh mới nhất vào tháng 12/2020, Glory Land có vốn điều lệ 398 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật là bà Bùi Minh Hương và địa chỉ trụ sở chính nằm tại Khối tháp V5-V6, Khu chung cư kết hợp thương mại, văn phòng lô V (Sunrise City), 23 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Theo tìm hiểu tiền thân của Công ty TNHH Glory Land là CTCP AAMILK được thành lập vào năm 2014 với ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là buôn bán thực phẩm. Người đại diện pháp luật tại thời điểm đó là ông Bùi Thành Nhơn, văn phòng công ty đặt tại Lầu 4, Sunrise City, Số 23 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Công ty này có vốn điều lệ ban đầu là 100 triệu đồng, trong đó vợ của ông Bùi Thành Nhơn – bà Cao Thị Ngọc Sương nắm giữ 89,9% vốn. Sau đó, số cổ phần bà Sương nắm giữ từng được chuyển sang cho CTCP Đầu tư No Va. Đến tháng 9/2018 cơ cấu cổ đông của Glory Land cũng có sự thay đổi tuy nhiên không được công bố chi tiết.

Tại ĐHĐCĐ thường niên của HAGL diễn ra vào ngày 8/4 tại TP.HCM, trả lời cổ đông về việc tin đồn Anova (nay đã đổi tên thành Nova Consumer) của Nova Group hợp tác đầu tư vào HAGL, Bầu Đức đã cho biết Anova có trao đổi với HAG và đã lên Gia Lai khảo sát 2 lần nhưng sau khi đi sâu vào bàn thì thấy HAGL bất lợi nên đã từ chối.

Yến Nhi