Từ đầu năm 2021 đến nay, đại dịch Covid - 19 với những biến chủng mới, lây lan nhanh hơn và nguy hiểm hơn, tiếp tục diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, tác động tiêu cực, kéo dài đến kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam; làm thay đổi sâu sắc trật tự, cấu trúc kinh tế, phương thức quản trị, tổ chức hoạt động kinh tế và đời sống xã hội toàn cầu, buộc chính phủ phải nhiều lần điều chỉnh định hướng, chiến lược phòng, chống dịch bệnh.
Trước bối cảnh chưa từng có tiền lệ, KIDO đã tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng; Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT; Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh Thương mại điện tử; Tăng cường và quản lý hiệu quả công tác vận chuyển hàng hóa; Nhanh chóng triển khai thực hiện 3 tại chỗ và thông điệp 5K tại các nhà máy… để đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa cho người dân trong thời gian giãn cách toàn xã hội. Tất cả những hoạt động của KIDO trong thời gian dịch bệnh đều bám sát yêu cầu và chỉ thị mà chính phủ đưa ra. Bên cạnh đó, năm 2021, Tập đoàn KIDO đẩy mạnh hợp nhất và chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng Tập đoàn đảm nhận thực hiện phân phối và bán sản phẩm ra thị trường qua tất cả các kênh trong nước và ngoài nước.
Đi đôi cùng việc phòng chống dịch và phát triển kinh tế, KIDO với mong muốn chia sẻ nỗi lo cùng với cộng đồng đã ủng hộ tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá hơn 3,5 tỷ đồng cho người dân khó khăn, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch với các hoạt động tiêu biểu: Phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố chăm lo cho người dân gặp khó khăn do Covid; Đồng hành cùng Sở Công thương trong chương trình Siêu thị 0 đồng; Tài trợ ATM Oxy miễn phí cho bệnh nhân nhiễm Covid; Phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Thành phố ủng hộ túi thuốc cho chiến sỹ; Phối hợp cùng chương trình Sài Gòn thương nhau tặng túi thuốc an sinh cho bệnh nhân nhiễm Covid, Ủng hộ thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch…. Vào ngày 13/10, KIDO đã nhận được Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh về những thành tích xuất sắc trong việc duy trì sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn thành phố.
Nhờ thực thi kịp thời những giải pháp chống dịch đi cùng phát triển kinh tế nên tổng kết 09 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.444 tỷ đồng (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%), tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 65% kế hoạch năm.
Lợi nhuận gộp 09 tháng đầu năm 2021 đạt 1.432 tỷ đồng tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành dầu ăn chiếm 53% và ngành hàng thực phẩm chiếm 47%.
Lợi nhuận trước thuế đạt 480 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 488 tỷ đồng, tăng mạnh 92% so với cùng kỳ năm trước.
09 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn KIDO đã linh hoạt trong việc chuyển đổi kênh phân phối, ứng phó với tình hình thực tế trong mùa dịch; Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh Thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,…). Theo đó, chi phí bán hàng tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, đạt 876 tỷ đồng. Và chi phí quản lý doanh nghiệp 09 tháng đầu năm 2021 đạt 134 tỷ đồng, giảm 56% so với cùng kỳ năm trước do việc quản trị khoản phải thu tiền hàng đem lại hiệu quả cao và Tập đoàn không phải trích dự phòng rủi ro so với cùng kỳ năm trước.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 09 tháng đầu năm 2021, biên lợi nhuận gộp đạt 19,2%, trong đó: Biên lãi gộp ngành dầu ăn đạt 12% và Biên lãi gộp ngành hàng thực phẩm đạt 53%. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 481 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế TNDN đạt 6,6%, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước (4,2%).