Khởi động Cuộc thi Hoa hậu đa văn hoá thế giới 2025

Hoàng Thảo

26/09/2024 21:17

Chiều 26/9 tại Hà Nội, Cuộc thi Hoa hậu đa văn hoá thế giới - Miss Multicultural World 2025 đã chính thức khởi động. Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu đa văn hoá thế giới - Miss Multicultural World 2025 được sở hữu và tổ chức bởi Hoa hậu Phan Kim Oanh, người nắm giữ bản quyền và đồng thời là Chủ tịch, Nhà sáng lập cuộc thi. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được thông tin đăng ký tham dự từ các thí sinh đến từ: Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Canada, Mexico, Venezuela...

cuoc-thi-hoa-hau-da-van-hoa-the-gioi-pld-1727360353.jpg
 Cuộc thi Hoa hậu đa văn hoá thế giới - Miss Multicultural World 2025 chính thức khởi động.

Chia sẻ về Cuộc thi, Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Miss Multicultural World cho biết: “Miss Multicultural World được tổ chức nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hoá và thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Không chỉ là một sân chơi nhan sắc, cuộc thi còn là nơi các thí sinh thể hiện kiến thức văn hóa, lòng nhân ái, và khả năng gắn kết các giá trị văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Mục tiêu của cuộc thi là tạo ra một sân chơi để thí sinh giới thiệu văn hóa của đất nước mình, học hỏi về các nền văn hóa khác, và trở thành những đại sứ văn hóa giúp xây dựng cầu nối giữa các quốc gia, góp phần thúc đẩy hòa bình, sự hiểu biết và hợp tác quốc tế thông qua việc tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo”.

hoa-hau-phan-kim-oanh-pld-1727360350.jpg
Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Miss Multicultural World.

Ngoài ra, Miss Multicultural Word còn là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm và quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam qua các hoạt động như mặc áo dài, trải nghiệm ẩm thực, tham gia các lễ hội truyền thống và tham quan các di tích lịch sử.

Cuộc thi cũng sẽ thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của đất nước nói chung, đặc biệt là Hà Nội, tới du khách toàn cầu. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền phụ nữ.

Chia sẻ về quy trình chấm điểm cuộc thi, NSND Vương Duy Biên - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Phó Trưởng ban giám khảo cho biết, cuộc thi sắc đẹp cần phải có đầy đủ yếu tố của sắc đẹp, nhưng phần tạo nên bản sắc chính là kiến thức văn hóa. Ban giám khảo cũng phải đặt ra những tiêu chuẩn để hài hòa và lồng ghép giữa sắc đẹp và kiến thức văn hóa cho thí sinh.

“Đa văn hóa tức là cuộc thi sẽ giới thiệu nhiều nền văn hóa của các nước, phải chọn những gì để các thí sinh giới thiệu cho thống nhất, để cuộc thi không bị lệch lạc và khập khiễng. Đó là tiêu chí chung của cuộc thi” - NSND Vương Duy Biên cho hay.

miss-multicultural-world-2025-pld-1727360351.jpg
Đại diện Ban tổ chức thông tin về Cuộc thi.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Miss Multicultural World là cuộc thi dành cho nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, từ 18 - 33 tuổi (dựa trên hộ chiếu hợp lệ tính đến thời điểm công bố cuộc thi); chưa từng kết hôn, chấp nhận cả mẹ đơn thân. Cuộc thi sẽ chính thức khởi động từ ngày 26/9/2024 và kéo dài đến ngày 29/6/2025. Các thí sinh xuất sắc đại diện cho các nước chính thức bước vào cuộc thi với nhiều hoạt động tại Việt Nam. Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 29/06/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) với 4 phần thi: trang phục Áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội, và phần thi ứng xử. 

Ban tổ chức sẽ trao giải cho 1 Hoa hậu, 2 Á hậu cùng các giải phụ: Người đẹp tri thức (Best Intellectual); Người đẹp hình thể (Best Body); Người đẹp tài năng (Best Talent); Người đẹp trình diễn (Best Catwalk); Người đẹp có gương mặt khả ái (Best Face); Người đẹp trình diễn áo dài Việt Nam đẹp nhất (Best performance of Vietnamese Ao Dai) và Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất (Best beautiful national costumes).

Hoàng Thảo
Bạn đang đọc bài viết "Khởi động Cuộc thi Hoa hậu đa văn hoá thế giới 2025" tại chuyên mục Cần biết.