Hơn 600 thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024 

Phạm Hường

21/08/2024 10:01

Chiều 20/8, tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024. Cuộc thi xuất phát từ mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của tri thức, giá trị cao quý của ngành Giáo dục - Đào tạo,  đồng thời hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 30 năm Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới (17/12/1994 - 17/12/2024).

hoa-hau-sinh-vien-viet-nam-2024-pld-1724208138.jpg

Dự buổi lễ có: ông Vương Duy Biên - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, nguyên Thứ trưởng bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trưởng ban cố vấn cuộc thi; bà Nguyễn Thị Bích - Phó ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hạ Long; TS. Vũ Hoài Nam - Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, đơn vị bảo trợ truyền thông cho cuộc thi; ông Nguyễn Văn Dự - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FCF (FCF Group), Trưởng ban tổ chức cùng các đại biểu sở, ban ngành, các lãnh đạo Tập đoàn, công ty, các doanh nghiệp tài trợ cuộc thi.

Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024 – Miss University Vietnam 2024 là cuộc thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, được triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống giáo dục Việt Nam, với số lượng dự kiến hơn 660 trường đại học, học viện, cao đẳng. Đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Sinh viên năm nay là các thành viên có uy tín chính trị cao, có kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ giỏi trong các lĩnh vực văn hoá - nghệ thuật. 

ban-to-chuc-tang-hoa-cho-ban-giam-khao-va-dan-khach-moi-pld-1724208138.jpg
Ban tổ chức tặng hoa cho Ban giám khảo và dàn khách mời

Ban giám khảo và dàn khách mời, nghệ sĩ tham gia chương trình đều là nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng lớn trong xã hội và giới chuyên môn như: Người mẫu Hà Anh, Hoa hậu Lê Hoàng Phương, Á hậu Hương Ly...

21-thi-sinh-dai-dien-cho-hon-600-thi-sinh-pld-1724208138.jpg
21 thí sinh đại diện cho hơn 600 thí sinh tham dự chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo cùng ban tổ chức và các đơn vị tài trợ

Cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024 xuất phát từ mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của tri thức, giá trị cao quý của ngành Giáo dục - Đào tạo, cùng hướng tới vẻ đẹp hoàn thiện của con người nói chung và thế hệ trẻ đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người nói riêng. Việc tạo ra các hình mẫu mang vẻ đẹp hoàn thiện cả về tri thức, hình thể và bản lĩnh tinh thần thông qua cuộc thi là điều cần thiết. Điều này sẽ động viên, cổ vũ tinh thần học tập, tạo nguồn năng lượng và cảm hứng tích cực, góp phần hình thành quan điểm sống hướng tới Chân - Thiện - Mỹ, biết yêu thương và chia sẻ, tạo nên nhân cách tốt đẹp hướng tới sự hoàn thiện cho mọi sinh viên.

Mục đích, ý nghĩa cuộc thi đề cao vẻ đẹp toàn diện, từ tri thức, trí tuệ, tinh thần tới thể chất, nhan sắc và sức sống thanh tân của các nữ sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc; sinh viên Việt Nam theo học tại các trường đại học quốc tế, các trường hoặc chi nhánh các trường đại học, cao đẳng của nước ngoài được phép hoạt động tại Việt Nam. Đây cũng là giá trị cốt lõi, là những gì mà đơn vị tổ chức cuộc thi muốn truyền tải tới người tham gia và toàn thể công chúng.

mot-so-hinh-anh-than-thien-cua-thi-sinh-trong-buoi-le-hop-bao-pld-1724208138.jpg
Một số hình ảnh thân thiện của thí sinh trong buổi lễ họp báo

Cuộc thi là nơi giao lưu văn hoá, học hỏi, hoàn thiện bản thân, hướng tới đỉnh cao của vẻ đẹp toàn diện trên quy mô toàn quốc; quảng bá rộng rãi và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, những nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam mà sinh viên Việt Nam là một phần trong đó tới đông đảo công chúng trong nước và bạn bè quốc tế; đẩy mạnh giao lưu văn hoá, kinh tế, giáo dục, du lịch trong và ngoài nước; nơi các nữ sinh viên Việt Nam có những hành động thiết thực góp phần giúp cộng đồng, xã hội cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đây là hoạt động thiết thực, thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, cuộc vận động :Sinh viên 5 tốt” của Hội Sinh viên Việt Nam; thực hiện có hiệu quả các phong trào hoạt động của thanh niên, sinh viên Việt Nam, hướng tới chào mừng lễ kỷ niệm 30 năm Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới (17/12/1994 - 17/12/2024).

Cuộc thi bắt đầu nhận hồ sơ online từ ngày 1/8 đến hết ngày 30/8. Nữ sinh tham dự cuộc thi có độ tuổi từ 18 - 24, chưa qua thẩm mỹ, chưa đăng ký kết hôn. Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 21/12. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi bao gồm: Hoa hậu nhận tổng thưởng 2,5 tỷ đồng; Á hậu 1 nhận thưởng 1,5 tỷ đồng; Á hậu 2 nhận thưởng 1 tỷ đồng và 10 giải thưởng phụ có trị giá 300 triệu.

Hoa hậu Sinh viên Việt Nam kéo dài hơn 4 tháng, hứa hẹn là sẽ mang lại những kỷ niệm đáng nhớ cho thí sinh tham gia, từ đó truyền đi thông điệp ý nghĩa về vẻ đẹp tâm - trí - lực của người con gái Việt Nam. 

Phạm Hường