Sự kiện thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố được trưng bày tại khu gian hàng chung của tỉnh Quảng Nam với diện tích gần 300 m2 tại khu vực Phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh và nông sản đạt tiêu chuẩn ATTP, VietGAP.
Quảng Nam là một trong năm tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm khu vực Miền Trung. Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (2018 -2022), toàn tỉnh có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sản xuất theo đúng các quy định của nhà nước, từ đó, các sản phẩm tham gia chương trình này khi được công nhận đạt sao không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển. Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu.
Trong khuôn khổ Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Hà Nội cũng đã diễn ra “Hội nghị kết nối giao thương giữa các chủ thể OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu tại TP.Hà Nội”.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Hường Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày hội là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương cùng phát triển, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối Quảng Nam, nhất là các sản phẩm có thế mạnh tiêu biểu với các doanh nghiệp TP.Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Hội nghị còn có sự góp mặt của gần 100 doanh nghiệp sản xuất tỉnh Quảng Nam và các nhà phân phối, siêu thị đến từ TP.Hà Nội cũng như các doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Từ đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Quảng Nam gặp gỡ, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, góp phần đẩy mạnh kết nối đa kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền ổn định, hiệu quả. Tại Hội nghị, các chủ doanh nghiệp đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình đưa sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam tới gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước.
Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Hà Nội năm 2023 do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, kéo dài từ ngày 13/10 đến hết ngày 15/10.
Sự kiện được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn; triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh; đồng thời, lồng ghép đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân khách.