Theo báo cáo kinh doanh của PNJ, trong 6 tháng đầu năm 2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng, tăng lần lượt 34,3% và 7,4% so với cùng kỳ.
So với kế hoạch năm 2024 đặt ra là đạt doanh thu thuần 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, sau 6 tháng PNJ đã thực hiện được 59,5% kế hoạch doanh thu thuần và 55,8% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Hoạt động kinh doanh tăng trưởng đồng bộ tất cả kênh. Cụ thể, mảng bán lẻ sáu tháng đầu năm tăng 14% so với cùng kỳ, góp 49,5% tổng doanh thu, một phần đến từ chiến lược linh hoạt, tung ra thị trường các bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu. Phần khác, đơn vị triển khai nhiều chiến dịch marketing, chương trình bán hàng hiệu quả, thu hút lượng lớn khách mới và gia tăng tỷ lệ khách cũ quay lại.
Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng đầu năm cũng tăng 20% so với cùng kỳ.
Tuy nhiên, theo đại diện PNJ, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 6 tháng đầu năm 2024 của công ty chỉ đạt 16,4%, giảm so với mức 18,9% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh. Mảng vàng 24K với biên lợi nhuận không cao đóng góp tỷ trọng lên tới 41,5% doanh thu, cao so với mức 30,7% cùng kỳ năm trước.
Dù vậy, với biên lợi nhuận ổn định của các mảng kinh doanh còn lại, PNJ đã thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.
Trong tháng 6 vừa qua, tạp chí Fortune của Mỹ vừa công bố PNJ thuộc top Fortune Southeast Asia 500; PNJ nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2024 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố.
Tính đến cuối tháng 6, tổng số cửa hàng của PNJ đạt 405 có mặt tại 57/63 tỉnh thành, bao gồm 396 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ , 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. Trong 6 tháng đầu năm, công ty đã mở mới 13 cửa hàng PNJ và đóng 8 cửa hàng.