Chi Đoàn cơ sở Cục CSGT phía Nam tổ chức hoạt động về nguồn trao tặng quà cho các cựu chiến binh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Côn Đảo

Huy Quang

04/06/2023 04:07

Hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 và hướng tới ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Chi Đoàn cơ sở Cục CSGT Phía Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Côn Đảo tổ chức hoạt động về nguồn và trao tặng 133 phần quà cho các cựu chiến binh Cách mạng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

hinh-anh-bai-va-1-csgt-1685826011.jpg
Đoàn Thanh niên Cục CSGT Phía Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Côn Đảo tổ chức hoạt động về nguồn và trao tặng 133 phần quà cho các cựu chiến binh Cách mạng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hoạt động lần này với mục đích chăm lo cho các cựu chiến binh Cách mạng và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó khơi dậy sức trẻ, tinh thần tương thân tương ái, truyền thống lá lành đùm lá rách của Đoàn viên thanh niên các đơn vị. Tuyên truyền về truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”; tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã huy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Bên cạnh đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến của Đoàn viên thanh niên trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện, phát huy sức trẻ tạo bước đột phá; góp phần xây dựng một lối sống tốt đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình của Đoàn viên thanh niên.

Đặc biệt, phát động phong trào thi đua sôi nổi, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cộng động của Tuổi trẻ Cục CSGT; thông qua các hoạt động để tuyên truyền, giáo dục Đoàn viên thanh niên góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng CSGT “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Tham dự hoạt động có đồng chí Thượng tá Phạm Tấn Chương, Phó trưởng phòng 1/C08; đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng phòng 2/C08 và đồng chí Đại uý Đoàn Tiến Mạnh, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục CSGT; Cùng các đơn vị ban ngành địa phương huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, ngày 31/5, Đoàn công tác tổ chức tham quan các Di tích lịch sử và tổ chức dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Ngày 01/6, Đoàn công tác đến thăm và tặng 133 phần quà cho 3 cựu chiến binh Cách mạng và 130 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Côn Đảo, tỉnh Bìa Rịa – Vũng Tàu với tổng giá trị 70 triệu đồng.

Đây là những phần quà có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần kịp thời tri ân, động viên các cựu chiến binh Cách mạng; cũng như khuyến khích các em học sinh tiếp tục vươn lên trong học tập và đạt thành tích cao trong thời gian tới.

hinh-anh-2-csgt-1685826047.jpg
Đoàn công tác tổ chức tham quan các Di tích lịch sử và tổ chức dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Khi nhận được những món quà từ Đoàn công tác trao, mỗi em học sinh đều rất vui mừng, làm cho mọi người ai cũng xúc động. Những món quà trên của Chi Đoàn cơ sở Cục CSGT phía Nam tuy không lớn, nhưng nó chứa đựng ý nghĩa tinh thần vô giá, góp phần lan tỏa thông điệp “yêu thương và chia sẻ” trong việc chung sức với những hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, tạo mối quan hệ tốt đẹp với quần chúng nhân dân địa phương trong công tác đoàn, hội, đồng thời tiếp tục duy trì việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, chiến sĩ CSGT trong lòng Nhân dân.

Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Trịnh Trung Hiếu – Bí thư Chi Đoàn cơ sở Cục CSGT phía Nam chia sẻ: “Những năm qua, việc quan tâm, động viên các cựu chiến binh Cách mạng; hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập luôn được Đảng uỷ Lãnh đạo Cục CSGT và Đoàn thanh niên Cục CSGT đặc biệt quan tâm, xem đó là trách nhiệm thiêng liêng của mình, là nhiệm vụ từ trái tim, thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", vì thế hệ tương lai của đất nước sau này. Đây là việc làm có sức lan tỏa lớn, lay động lòng người, tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ, khơi dậy giá trị đạo đức, giá trị nhân văn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thu hút sự quan tâm của xã hội. Thời gian tới, tất cả Đoàn viên thanh niên của Đoàn thanh niên Cục CSGT sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện, các nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái vì cộng đồng, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng các cựu chiến binh để ổn định cuộc sống; bên cạnh đó, phần nào đó giúp các em học sinh yên tâm, có thêm động lực để phấn đấu trong học tập, vì tương lai của các em sau này”.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại hoạt động.

hinh-anh-4-csgt-1685826165.jpg
Những chiếc xe đạp nghĩa tình sẽ giúp tiếp bước giúp đỡ các em nhỏ học giỏi có hoàn cảnh khó khăn đến trường.
hinh-anh-5-csgt-1685826189.jpg
 
hinh-anh-8-csgt-1685826209.jpg
Những nén hương, những bông hoa tươi thắm được các chiến dâng lên như một lời cảm ơn các anh hùng đã ngã xuống vì sự bình yên của tổ quốc.

Huy Quang