Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường kết nối đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Sen Hồng

18/10/2022 15:50

Để tạo nhiều cơ hội thực tập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và việc làm cho sinh viên, thời gian qua Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (Mã trường: BVU) đã luôn đồng hành, phối hợp, gắn kết với các doanh nghiệp để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng với nhu cầu thực tiễn của từng doanh nghiệp.

Ngày 17/10, PGS.TS.LS. Nguyễn Thị Hoài Phương - Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiếp và làm việc với ông Xie Ming Hui (Henry Hsieh), Chủ nhiệm Uỷ ban giao lưu kết nối doanh nghiệp Đài Loan (Hiệp hội thương mại Đài Loan tại Việt Nam) tại Hội trường cơ sở 1 – BVU. Tại buổi làm việc, nhiều vấn đề được đưa ra để bàn thảo như giải pháp mở rộng giao lưu, hợp tác giữa doanh nghiệp Đài Loan với BVU, vấn đề thực tập có lương cho sinh viên BVU, kết hợp tổ chức học kỳ doanh nghiệp, …

Sau quá trình bàn thảo, hai bên đã thống nhất nhiều nội dung cụ thể: Một là, Chủ nhiệm Uỷ ban giao lưu kết nối doanh nghiệp Đài Loan - Hiệp hội thương mại Đài Loan tại Việt Nam (gọi chung là Hiệp hội) đồng ý nhận sinh viên BVU đến học học kỳ doanh nghiệp tại các doanh nghiệp Đài Loan tại 5 địa phương: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An. Hiệp hội đồng ý tài trợ học bổng học kỳ doanh nghiệp cho tất cả các bạn sinh viên BVU trong suốt quá trình tham gia học kỳ doanh nghiệp tại doanh nghiệp Đài Loan ở 5 địa phương kể trên.

310353961-866129618102463-5364056544307452203-n-1666080724.jpg

PGS.TS.LS. Nguyễn Thị Hoài Phương đã tiếp và làm việc với ông Xie Ming Hui-Chủ nhiệm Uỷ ban giao lưu kết nối doanh nghiệp Đài Loan.

Hai là, Hiệp hội đồng ý với BVU thành lập Hội Cựu sinh viên BVU đang làm việc tại các doanh nghiệp Đài Loan ở Việt Nam. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, mở ra nhiều cơ hội giao lưu, kết nối, hợp tác không chỉ đối với cựu sinh viên, sinh viên BVU, mà còn là cơ hội cho sự kết nối giữa doanh nghiệp Đài Loan với BVU và chắc chắn việc thành lập hội này sẽ tạo ra một kênh hợp tác bền chặt cho hai bên trong thời gian tới.

Ba là, Hiệp hội sẽ phối hợp với BVU tuyển sinh các học sinh K12 ở 5 địa phương: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An vào học Đại học ở BVU và doanh nghiệp Đài Loan tài trợ học bổng cũng như tuyển dụng vào làm việc sau khi tốt nghiệp.

Trước đó, PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương đã tham dự Hội nghị kết nối đào tạo nguồn nhân lực và kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do sở Du lịch tỉnh tổ chức tại Khách sạn Imprerial Vũng Tàu.

307404503-1336308547175947-2844714734669778539-n-1666081171.jpg

BVU ký thỏa thuận hợp tác với Khách sạn Charm Groups.

PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương đã có những chia sẻ hết sức thiết thực liên quan đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch và khẳng định BVU sẽ luôn đồng hành, phối hợp, gắn kết với các doanh nghiệp du lịch để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng với nhu cầu thực tiễn của từng doanh nghiệp. Đồng thời BVU luôn mở cửa chào đón các doanh nghiệp để hai bên ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Nhằm tạo nhiều cơ hội thực tập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, việc làm cho sinh viên, tại Hội nghị, BVU đã ký thỏa thuận hợp tác với Khách sạn Charm Groups, Khách sạn Parami Hồ Tràm.

Sen Hồng