Xúc tiến du lịch địa phương thông qua các phương tiện công nghệ thông tin trực tuyến

Hạ Anh

19/11/2023 07:52

Sáng 18/11, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) chính thức ra mắt Trang thông tin quảng bá du lịch văn hoá quận Tây Hồ - Tây Hồ 360, Khai mạc Triển lãm ảnh sáng tạo Tây Hồ 360 độ và hoạt động vẽ tranh sáng tạo của thiếu nhi Tây Hồ với chủ đề “Thành phố bên sông”.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, bà Bùi Thị Lan Phương – Quận ủy viên, Phó chủ tịch UNBD quận Tây Hồ cho biết, trong kỷ nguyên số và sự bùng nổ thông tin hiện nay, việc tìm kiếm thông tin chủ yếu trên hạ tầng internet và không gian mạng, đặc biệt với những thông tin du lịch văn hóa. Chính vì vậy, Quận Tây Hồ đã triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nền tảng (số hóa) phục vụ công tác bảo tồn văn hóa, quản lý di tích và phát triển du lịch quận Tây Hồ”, nhằm đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý và phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn, đồng thời thông tin nhanh nhất tới người dân và du khách về văn hóa du lịch quận Tây Hồ.

ba-bui-thi-lan-phuong-pld-1700309744.jpg
Phó chủ tịch UNBD quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương chia sẻ về “Tây Hồ 360”.

“Trang thông tin điện tử Tây Hồ 360 ra đời sẽ góp phần đáp ứng mục đích xúc tiến văn hóa và du lịch địa phương thông qua các phương tiện công nghệ thông tin trực tuyến, giúp tạo lập cơ sở dữ liệu phục vụ quá trình chuyển đổi số trong ngành văn hóa, du lịch; phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin của người dân và khách du lịch. Đặc biệt, việc triển khai trang Tây Hồ 360 nhằm bắt kịp xu thế du lịch thông minh đang trở nên rất phổ biến hiện nay trên toàn thế giới” – bà Phương nhấn mạnh.

Theo đó, “Tây Hồ 360” không chỉ là một trang thông tin đơn thuần, mà còn được coi là một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo. Những tính năng nổi bật của sản phẩm kể đến như: ứng dụng công nghệ thực tế ảo 360 độ, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch quận Tây Hồ; thông tin về di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh; cung cấp, cập nhật thông tin chính xác, đầy đủ và kịp thời về các hoạt động du lịch, các chương trình, sự kiện nổi bật của quận nhằm quảng bá thương hiệu du lịch của quận, thu hút du khách trong và ngoài nước…

Ngoài ra, “Tây Hồ 360” còn góp phần tăng cường tương tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và khách du lịch, qua đó nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, từng bước nâng cao chất lượng, thương hiệu và hình ảnh du lịch quận Tây Hồ.

du-khach-tham-quan-pld-1700309744.jpg
Đông đảo duu khách tham dự triển lãm ảnh Tây Hồ 360 độ.

“Tây Hồ 360” có các phiên bản: Trang web có địa chỉ truy cập https://tayho360.vn và Ứng dụng “Tay Ho 360” trên App Store (dành cho hệ điều hành iOS) và CH Play (dành cho hệ điều hành Android). Với nhu cầu truy cập thông tin liên tục từ du khách, hệ thống truyền thông của “Tây Hồ 360” được xây dựng với các hoạt động: Fanpage Tây Hồ 360 với hơn 60.000 lượt like và 20.000 lượt tương tác; Kênh Tiktok đều với thương hiệu Tây Hồ 360 lần lượt có 70.000 lượt tương tác, 20.000 lượt theo dõi và 40.000 lượt xem.

Trong thời gian tới, UBND quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các nội dung nâng cao hiệu quả Trang thông tin điện tử Tây Hồ 360 và ứng dụng Tây Hồ 360, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hoá du lịch nhằm khai thác, bảo tồn và phát huy tiềm năng lợi thế của quận Tây Hồ, thúc đẩy phát trển công nghiệp văn hoá góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và nâng cao chất lượng đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân.

Hạ Anh