Xếp hạng tín nhiệm Nissan suy giảm do kinh doanh kém

thunguyen

15/06/2020 22:59

Mặc dù đánh giá xếp hạng tín nhiệm Nissan bị hạ bậc nhưng hãng xe Nhật vẫn còn có cơ hội vượt lên để lấy lại vị trí cũ trong năm nay nếu kế hoạch tái cấu trúc thành công.

Xếp hạng tín nhiệm Nissan suy giảm do kinh doanh kém.
Xếp hạng tín nhiệm Nissan suy giảm do kinh doanh kém.

Theo tin tức ô tô, việc xếp hạng tín nhiệm Nissan bị đánh giá không còn giữ mức độ thỏa mãn như trước là bằng chứng cho thấy các thử thách trong thời gian qua đang làm hãng xe Nhật gặp nhiều rắc rối.

Được biết, mặc dù vẫn còn kế hoạch ra mắt nhiều mẫu xe mới cùng các bản cập nhật trong những tháng tới nhưng tình trạng tài chính của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hiện không mấy khả quan. Trên thực tế, Nissan đã cho biết sẽ giảm quy mô ở tất cả các khía cạnh trên toàn cầu để cắt giảm chi phí. Tệ hơn, xếp hạng tín nhiệm của hãng cũng đã bị hạ cấp.

Cụ thể, công ty định mức tín nhiệm và thông tin đầu tư của Nhật Bản R&I vừa hạ xếp hạng tín nhiệm của Nissan từ mức A+ trước đó xuống mức A kèm theo mức đánh giá tình hình tương lai không khả quan. Lý do được R&I đưa ra là do nhà sản xuất ô tô Nhật có hiệu suất kém hơn cùng với nhu cầu về ô tô giảm trong thời điểm hiện tại.

Độ tín nhiệm Nissan đối với người dùng đang bị thách thức.
Độ tín nhiệm Nissan đối với người dùng đang bị thách thức.

Cụ thể, Nissan đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động 40,5 tỷ yên trong năm tài khóa 2019 và lỗ ròng 671,2 tỷ yên. Mặc dù hãng đã có kế hoạch tái cấu trúc vào năm 2020 nhưng đã bị trì hoãn khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên thị trường ô tô toàn thế giới.

Mặc dù vậy, R&I tin rằng không có nguy hiểm lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đối với tổng giá trị thanh khoản của thương hiệu Nissan. Vào cuối tháng 3/2020, công ty vẫn còn khoảng 1 nghìn tỷ yên tiền mặt.

Tuy xếp hạng tín nhiệm đã bị hạ cấp nhưng đánh giá tiềm năng tương lai của R&I dành cho Nissan vẫn phụ thuộc vào việc liệu nhà sản xuất ô tô có thể lấy lại lợi nhuận và chuyển đổi tình thế kinh doanh trong nửa sau năm 2020 hay không. Do đó, trong tương lai, Nissan vẫn có thể đạt được xếp hạng tín nhiệm A+ trở lại nếu tình hình kinh doanh và tài chính của hãng được cải thiện.

Kế hoạch của Nissan hiện giờ là phải thu mình, nâng cao hiệu quả.
Kế hoạch của Nissan hiện giờ là phải thu mình, nâng cao hiệu quả.

Hiện tại, hãng xe Nhật tiến hành kế hoạch "thu mình", cắt giảm lượng xe sản xuất xuống 20%; còn 5,4 triệu xe/năm. Tương tự, hãng cũng sẽ tinh giản dòng sản phẩm và loại bỏ các mẫu xe xuống còn 55 mẫu xe chiến lược. Ngoài ra, Nissan còn đặt tiêu chí cắt giảm chi tiêu, tiết kiệm thêm 2,78 tỷ USD thông qua việc dồn lực vào các khu vực sản xuất quan trọng và hợp tác với lực lượng liên minh.

(Nguồn ảnh: Internet)

thunguyen
Bạn đang đọc bài viết "Xếp hạng tín nhiệm Nissan suy giảm do kinh doanh kém" tại chuyên mục Công nghệ.