VinFast được tài trợ 2,5 tỷ USD để phát triển

Đức Hoàng

26/04/2023 17:59

Ngày 26/4/2023, Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần VinFast và ông Phạm Nhật Vượng đã ký thỏa thuận cam kết. Theo đó, trong vòng 1 năm tới, ông Phạm Nhật Vượng sẽ hiến tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân, Tập đoàn Vingroup tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD, đồng thời cho VinFast vay 1 tỷ USD với thời hạn tối đa 5 năm.

vinfast-duoc-tai-tro-25-ty-usd-de-phat-trien-1682506761.jpg

Với tổng ngân sách 2,5 tỷ USD được tài trợ từ Chủ tịch Phạm Nhật Vượng và Tập đoàn Vingroup, VinFast sẽ được bổ sung nguồn lực tài chính mạnh mẽ để tiếp tục phát triển trong thời gian tới. 

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh VinFast đang có những bước tiến ấn tượng ra thị trường quốc tế và liên tục đạt được các kế hoạch đề ra trong sản xuất kinh doanh. Khoản tài trợ và cho vay trị giá 2,5 tỷ USD được bổ sung sẽ tạo thêm nguồn lực thúc đẩy, tạo điều kiện cho VinFast tăng tốc phát triển, để có thể nhanh chóng đạt được các mục tiêu tăng trưởng trên quy mô toàn cầu.

Phát biểu về quyết định trên, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Tiềm năng tăng trưởng của VinFast đã được minh chứng trong 5 năm qua. Và đây là giai đoạn bản lề để VinFast có thể bứt tốc hẳn lên, chiếm lĩnh vị trí cạnh tranh trên thị trường ô tô điện thế giới. Là tập đoàn mẹ của VinFast, chúng tôi phải có trách nhiệm đóng góp vào công cuộc này. Khoản tài trợ và cho vay trị giá 1,5 tỷ USD chính là nguồn góp vốn bổ sung của Tập đoàn cho sự phát triển bứt phá của VinFast trong tương lai. Đây cũng chính là cơ hội trăm năm cho sự phát triển của công nghiệp nước nhà. Chúng tôi kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ và xây dựng một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế”.

Đại diện của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cũng chia sẻ: “Để xây dựng được một thương hiệu quốc gia có khả năng cạnh tranh ở tầm quốc tế là một hành trình đặc biệt khó khăn, thách thức, thậm chí đòi hỏi hy sinh lợi ích trước mắt. Ông Phạm Nhật Vượng hiểu rất rõ điều này và sẵn sàng hiến tặng một phần tài sản cá nhân để tiếp sức cho VinFast trong giai đoạn tăng tốc bản lề nhằm ghi bằng được dấu ấn Việt Nam trên thị trường xe điện thế giới. Bên cạnh đó, sự thành công của VinFast sẽ góp phần thúc đẩy công nghiệp, công nghệ Việt Nam phát triển, đồng thời tham gia tích cực vào công cuộc chuyển đổi xanh trên toàn cầu”.

VinFast là Công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, được thành lập năm 2017 chuyên sản xuất và kinh doanh ô tô, xe máy điện và chuyển hẳn sang thuần điện từ năm 2022. Đến nay, VinFast đã ra mắt thị trường 6 mẫu ô tô điện phủ đủ các phân khúc phổ thông: A, B, C, D, E; 1 mẫu xe buýt điện và 9 dòng xe máy điện, đồng thời xuất khẩu ra thị trường nước ngoài gần 3.000 xe ô tô điện. 

Tại Việt Nam, VinFast đã bước đầu chinh phục được khách hàng và trở thành thương hiệu quốc dân được đông đảo người tiêu dùng yêu thích. Tại các thị trường quốc tế, VinFast đang từng bước gia nhập thị trường với những đón nhận tích cực. Sau lô xe thứ 2 xuất khẩu sang Mỹ và Canada vào tháng 4/2023, dự kiến xe VinFast cũng sẽ hiện diện tại Pháp, Đức, Hà Lan ngay trong năm nay.

Đức Hoàng
Bạn đang đọc bài viết "VinFast được tài trợ 2,5 tỷ USD để phát triển" tại chuyên mục Tài chính.