Viettel Post có tân Tổng Giám đốc thế hệ 8X

Yến Nhi

22/05/2022 12:56

Tân Tổng giám đốc Viettel Post Hoàng Trung Thành (sinh năm 1983) từng nắm giữ nhiều vị trí trong ban lãnh đạo tại các chi nhánh có thị phần lớn của Viettel trong nước như Hà Nội, Hải Phòng, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cũng như tại các thị trường quốc tế như Campuchia, Timor Leste và Myanmar.

Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, Upcom: VTP) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao tại công ty này. Cụ thể, ông Hoàng Trung Thành sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Viettel Post kể từ ngày 18/05/2022.

Ông Hoàng Trung Thành (sinh năm 1983) từng nắm giữ nhiều vị trí trong ban lãnh đạo tại các chi nhánh có thị phần lớn của Viettel trong nước như Hà Nội, Hải Phòng, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cũng như tại các thị trường quốc tế như Campuchia, Timor Leste và Myanmar.

tan-tgd-viettel-post-hoang-trung-thanh-147-1653185041.png

Ông Hoàng Trung Thành - tân Tổng Giám đốc của Viettel Post

Đặc biệt, giai đoạn 2018 - 2021, ông Hoàng Trung Thành trong cương vị Tổng Giám đốc đã cùng tập thể, ban lãnh đạo Viettel Myanmar đưa nhà mạng Mytel lên chiếm thị phần số 1 tại Myanmar về di động và cố định băng rộng.

Tại buổi trao quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Trung Thành, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng kỳ vọng Viettel Post giữ vai trò làm kênh phân phối chính của tập đoàn. Vì thế người dẫn dắt mới của Viettel Post cần phải có kinh nghiệm về quản lý con người, viễn thông và công nghệ để thúc đẩy Viettel Post chuyển đổi số nhanh nhất có thể.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 vừa qua, Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 25.723 tỷ đồng, tăng 19,43% so với năm 2021, trong đó doanh thu bán hàng đặt thách thức tăng 50%.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Viettel Post cho biết đã vạch ra chiến lược phát triển với mũi nhọn tập trung vào hoàn thiện dịch vụ chuyển phát cho thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ trong vận hành. 

Theo xu hướng, các doanh nghiệp kinh doanh sàn thương mại điện tử sẽ tiếp tục đầu tư vào phát triển nền tảng để thu hút người dùng và đơn hàng. Trong khi đó, Viettel Post sẽ không chỉ tối ưu nền tảng sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, hạ tầng chuyển phát, mà còn cung cấp các dịch vụ hấp dẫn cho các sàn thương mại điện tử để tiếp cận sâu hơn vào thị trường tiềm năng này. 

Cũng tại đại hội, nhiều mục tiêu kinh doanh quan trọng cho năm 2022 cũng đã được Hội đồng quản trị Viettel Post trình cổ đông. Trong đó, đáng chú ý là kế hoạch xây dựng 8-10 trung tâm khai thác tại các mũi nhọn trong hệ thống chuyển phát, được ứng dụng công nghệ cao, thực hiện kết nối end-to-end nhằm tối ưu năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát. 

Song song đó, hạ tầng 17 trung tâm logistics trên toàn quốc cũng sẽ tiếp tục được triển khai nhằm gia tăng sức cạnh tranh của Viettel Post trong lĩnh vực chuyển phát và hướng tới mục tiêu là doanh nghiệp chuyển phát số 1 Việt Nam dựa trên công nghệ cao vào năm 2025.

Viettel Post cũng đang hoàn thiện hồ sơ và thủ tục liên quan để niêm yết cổ phiếu VTP lên sàn HoSE trong năm 2022.

Yến Nhi
Bạn đang đọc bài viết "Viettel Post có tân Tổng Giám đốc thế hệ 8X" tại chuyên mục Nhân vật.