Vì sao giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Quảng Nam xin nghỉ hưu trước tuổi?

Nhật Tân

18/12/2021 16:55

Ngày 17/12, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã có đơn xin nghỉ việc trước 2 năm?. Vậy vì sao ông Quốc xin nghỉ hưu trước tuổi?

 

ha-quoc-thanh-1639820520.jpg
Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam

Ngày 17/12,  ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã có đơn gửi đến Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam xin nghỉ việc trước 2 năm.

Sau đó, trao đổi với báo chí ông Hà Thanh Quốc cho biết lý do ông làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi là do gần đây sức khỏe của ông giảm sút nghiêm trọng. Theo ông Quốc cho biết thì ông bị bệnh mắt khá nặng, thị lực một mắt chỉ còn 20%, mắt kia 60%, thêm nhiều bệnh nền như huyết áp, tiểu đường...

"Nói chung sức khỏe tôi gần đây tệ lắm", ông Quốc nói.

Ông Quốc cũng cho biết là vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam có mời ông làm việc có ý kiến muốn chuyển tôi sang một vị trí, đơn vị khác. Nhưng ông cũng trình bày rất cảm ơn, nhưng tuổi đã cao, sức khỏe kém quá. Vả lại thời gian công tác còn ngắn (khoảng 2 năm nữa) để tiếp cận công việc mới nên ông có nguyện vọng là xin nghỉ.

"Thời gian tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia và công tác trong ngành của tôi gần 40 năm, vừa rồi có mấy việc của ngành giáo dục, cũng có dư luận này nọ. Những việc đó đến ngoài mong muốn, nhưng với cương vị giám đốc sở tôi thấy vậy cũng chẳng sướng ích gì, tạo tâm trạng, nên thôi, vì lý do sức khỏe nữa nên xin nghỉ", ông Quốc tâm sự.

Về dư luận cho rằng việc gửi đơn xin nghỉ việc sớm là do những “lùm xùm” thời gian qua, nhưng ông Quốc khẳng định: “Những sự việc vừa qua, đúng sai thế nào sẽ do Thường vụ Tỉnh ủy minh xét cũng như các cơ quan chức năng minh xác, trả lời. Chứ giờ mình nói thì lại không khách quan”.

Một lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam cũng xác nhận ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT, đã nộp đơn gửi đến Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam xin nghỉ việc. Hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang nghiên cứu, xem xét để làm quy trình, tổng hợp hồ sơ và kiểm điểm cuối năm xong thì mới giải quyết đơn xin nghỉ của ông Quốc.

Trước đó tại tỉnh Bình Thuận,  ông Nguyễn Thành Cho, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận cũng đã có đơn xin từ chức.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Thành Cho năm nay 48 tuổi. Vào ngày 25.10, ông Nguyễn Thanh Cho đã có “đơn xin từ chức” gửi Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bình Thuận.

Trong đơn xin từ chức, ông Nguyễn Thanh Cho trình bày dù ông đã cố gắng rất nhiều xử lý công việc, chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và giám đốc Sở, nhưng đến nay công việc chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và cấp bách.

Ngoài ra, có quá nhiều việc khó khăn, chính sách lớn khó, kéo dài, tồn đọng. Bản thân ông Cho nhận thấy mình không còn giải pháp giải quyết, không xử lý công chức, để chậm trễ công việc. Việc này sẽ ảnh hưởng đến việc chung, nên ông suy nghĩ rằng cần phải thay đổi để có người đủ năng lực, để xử lý nhằm đáp ứng công việc theo chỉ đạo của lãnh đạo sở, lãnh đạo tỉnh.

“Hiện tại, nhiều việc cấp bách, lớn, quan trọng, áp lực nặng nề, khối lượng quá lớn, làm bản thân không còn sức để đảm nhận chức vụ nhằm thực hiện công việc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc Sở….vì vậy, tôi kính trình Chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc Sở cho tôi xin từ chức”, ông Nguyễn Thanh Cho viết trong đơn xin từ chức.

Nhật Tân