1. Toyota Granvia: 1 xe
Toyota Granvia 2020 tại Việt Nam. (Ảnh: Khải Phạm)
Mẫu MPV 9 chỗ Toyota Granvia đã có màn ra mắt chính thức tại thị trường Việt vào hồi đầu tháng 06/2020. Sau gần 6 tháng ra mắt, mẫu xe này chỉ tiêu thụ được tổng cộng 8 xe trên thị trường. Tong đó, tháng 11/2020 vừa qua chỉ có vỏn vẹn 01 xe được bàn giao tới khách hàng.
Toyota Granvia đang được bán tại Việt Nam với mức giá khá cao: 3,08 tỷ đồng cho màu trắng ngọc trai và 3,072 tỷ đồng cho các màu sắc khác. Đối thủ cạnh tranh của xe tại thị trường Việt là Kia Sedona, Ford Tourneo và Peugeot Traveller.
2. Toyota Prado: 1 xe
Toyota Prado tại Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)
Là một mẫu SUV hạng trung cỡ lớn trong tầm giá 2,5 tỷ đồng, Toyota Prado không phải một mẫu xe lý tưởng với "túi tiền" của đông đảo khách hàng Việt. Tính tổng 11 tháng của năm 2020, Toyota Việt Nam đã bàn giao tới khách hàng 330 xe Land Cruiser Prado. Trong đó, tháng 11 chỉ bán được duy nhất 01 xe.
Toyota Prado được phân phối tại Việt Nam là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhập Bản và cạnh tranh với đối thủ Ford Explorer cùng phân khúc. Giá xe ở mức 2.387 tỷ đồng cho màu trắng ngọc trai và 2.379 tỷ đồng cho các màu khác.
3. Isuzu D-Max: 11 xe
Isuzu D-Max đang bán tại Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)
Với chỉ 11 xe bán ra trong tháng 11/2020, không lạ gì khi Isuzu D-Max tiếp tục lọt top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt dù hãng liên tục triển khác các chương trình ưu đãi để kích thích tiêu dùng trong nước. Cộng dồn 11 tháng của năm 2020, Isuzu D-Max đạt doanh số bán khá "khiêm tốn", chỉ 185 xe được bàn giao tới khách hàng.
Hiện tại, Isuzu Việt Nam đang phân phối tới khách Việt 4 phiên bản D-Max có giá dao động từ 595 - 759 triệu đồng. Khách hàng mua xe trong tháng 12/2020 sẽ được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ lên tới gần 30 triệu đồng.
4. Honda Jazz: 36 xe
Honda Jazz đã bị khai tử âm thầm tại Việt Nam. (Ảnh: Ngô Minh)
Thực tế, Honda Jazz đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Honda tại Việt Nam từ cuối tháng 05/2020. Nhiều người nghi ngờ mẫu hatchback hạng B này đã chính thức bị "khai tử" tại Việt Nam do tình hình kinh doanh ế ẩm.
Cho đến nay, một số đại lý còn tồn xe vẫn tiếp tục bán cho tới khi hết hàng, dù vậy lượng xe bán ra vẫn khá nhỏ giọt. Thậm chí, trong tháng 10/2020, không có chiếc Jazz nào được bán ra. Sang đến tháng 11/2020, Honda Việt Nam đã bàn giao tới khách hàng 36 xe Jazz, nâng tổng số xe bán ra trong năm 2020 đạt 120 xe.
5. Suzuki Ciaz: 37 xe
Suzuki Ciaz 2020 đang bán tại Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)
Mặc dù Việt Nam Suzuki đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp Suzuki Ciaz 2020 tại thị trường Việt vào cuối tháng 09/2020 vừa qua nhưng có vẻ như mẫu xe này vẫn chưa giành được sự chú ý của người dùng Việt. Tổng kết tháng 11/2020, doanh số bán của Ciaz chỉ đạt 37 xe, nâng tổng số xe bán ra trong năm 2020 đạt 133 xe.
Suzuki Ciaz 2020 hiện đang được bán tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản có giá 529 triệu đồng. Khách hàng mua xe trong tháng 12/2020 sẽ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và tặng bảo hiểm vật chất với tổng giá trị 32 triệu đồng.
Ngoài các mẫu xe trên, thị trường Việt cũng ghi nhận 5 mẫu xe gồm Toyota Avanza, Ford Tourneo, Isuzu Mu-X, Toyota Land Cruiser và Ford Explorer có doanh số bán chưa đạt 100 xe trong tháng 11/2020.
Top 10 xe bán chậm nhất tháng 11/2020:Mẫu xe | Doanh số bán tháng 11/2020 (xe) | Doanh số cộng dồn 11 tháng của năm 2020 (xe) |
Toyota Granvia | 01 | 08 |
Toyota Land Cruiser Prado | 01 | 330 |
Isuzu D-Max | 11 | 185 |
Honda Jazz | 36 | 120 |
Suzuki Ciaz | 37 | 133 |
Toyota Avanza | 36 | 309 |
Ford Tourneo | 38 | 274 |
Isuzu Mu-X | 57 | 475 |
Toyota Land Cruiser | 74 | 403 |
Ford Explorer | 89 | 1.086 |