Thêm chuyến tàu chuyên biệt đưa 420 người dân Quảng Trị từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch

Anh Tuấn

14/08/2021 10:06

Ngày 14/8, thêm 420 hành khách là công dân Quảng Trị đang học tập, sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được Đường sắt Việt Nam đưa về quê tránh dịch bằng tàu chuyên biệt.

quang-tri-1-1628909995.jpg
Bà con Quảng Trị tập kết tại ga Sài Gòn chuẩn bị lên tàu chuyên biệt về quê

Ngày 14/8, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tiếp tục tổ chức đoàn tàu chuyên biệt thứ 4 đưa 420 hành khách là công dân Quảng Trị đang học tập, sinh sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

Cụ thể, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức chạy tàu SE74 xuất phát tại Ga Sài Gòn vào lúc 13h20 phút và thực hiện tác nghiệp đón khách tại 3 ga: Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh), Dĩ An (tỉnh Bình Dương), Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) và trả khách tại một ga nhất là ga Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, không thực hiện việc đón, trả khách tại các dọc đường.

quang-tri-2-1628910910.jpg
Khu vực tập kết của người dân huyện Gio Linh

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Tổng công ty ĐSVN thực hiện việc giãn cách theo quy định.

Theo đó, tại các ga đón, trả khách, Tổng công ty ĐSVN duy trì nghiêm các biện pháp phòng dịch thường xuyên như: thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hướng dẫn và kiểm soát khai báo y tế.

Các toa xe đều được phun khử trùng phòng dịch trước khi xuất phát.

quang-tri-3-1628910941.jpg
Khu vực tập kết người dân các huyện còn lại

Tại nhiều vị trí tại ga, trên các toa xe, các nhà vệ sinh…đều được trang bị dung dịch sát khuẩn; nhân viên trên tàu thực hiện việc khử khuẩn 3 tiếng/1 lần tại vị trí có nhiều hành khách tiếp xúc (tay nắm cửa, sản toa xe, nhà vệ sinh...).

Tại Ga Sài Gòn, Ga Dĩ An và Long Khánh hành khách được bố trí lối đi riêng để ra, vào ga, lên tàu…

Đặc biệt, 100% nhân viên phục vụ trên tàu dưới ga tham gia đón tiếp và vận chuyển hành khách đều đã được tiêm vắc xin phòng dịch.

Hành khách đi tàu phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ và khi về đến Ga Đông Hà sẽ được bố trí đi cách ly tập trung theo quy định.

Được biết trước đó, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức 3 chuyến tàu chuyên biệt đưa gần 1.500 hành khách và công dân các tỉnh Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị về quê an toàn.

Anh Tuấn