Khắc ghi ân tình người Sài Gòn những mùa bão lũ, người Quảng Trị đang làm tất cả vì TPHCM thân yêu

BTV

13/07/2021 09:04

Biết tin UBND xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phát động quyên góp ủng hộ cho bà con ở TP.HCM đang bị phong tỏa, bà Nguyễn Thị Hạt chở đến trụ sở UBND xã con lợn hơn 120kg để làm muối ruốc sả, gửi vào cho người dân Sài Gòn. Câu chuyện nghĩa tình của người Quảng Trị gây xúc động nhiều người.

Ngày 12-7, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Chương trình "Nghĩa tình Quảng Trị" nhằm kêu gọi sự sẻ chia của các cá nhân, tổ chức, đơn vị trên địa bàn cùng chung tay hướng về TPHCM và các tỉnh phía Nam.

 

'Nghĩa tình Quảng Trị' chung tay cùng TPHCM đẩy lùi dịch Covid-19 ảnh 1Tại chương trình, nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân đã ủng hộ cho TPHCM và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19.

 

Phát biểu tại chương trình, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, người dân Quảng Trị mãi khắc ghi những ân tình của người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam đã sẻ chia, hỗ trợ nhân dân Quảng Trị trong thiên tai, bão lũ, dịch bệnh. Hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chính quyền nhân dân Quảng Trị cùng đoàn kết, đồng sức, đồng lòng hướng về miền Nam thân yêu.

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại chương trình, các đơn vị, tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã trao biển tượng trưng hỗ trợ gồm tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm trên 1,6 tỷ đồng.

Thực ra, không chờ đến lời kêu gọi nói trên, nhiều người dân Quảng Trị  đã tự ý thức được việc phải trả nợ ân tình đối với người dân Sài Gòn. Câu chuyện nghĩa tình của bà Nguyễn Thị Hạt ở xã UBND xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị)  đã gây xúc động cho hàng triệu người. Biết xã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ cho bà con ở TP.HCM đang bị phong tỏa vì dịch Covid-19, bà Nguyễn Thị Hạt một người dân ở xã chở đến trụ sở UBND xã Tân Long một con lợn hơn 120kg.

Bà Hạt chia sẻ, không biết ủng hộ cái gì cho thật ý nghĩa. Sau cùng, bà quyết định bắt con lợn đang nuôi trong chuồng, mang đến. Bà thật thà: “Tôi có hỏi lãnh đạo xã, ủng hộ con lợn khoảng 120kg được không. Mấy anh nói được, quá tốt. Vì có thể thịt con heo để làm muối ruốc sả, gửi vào cho người dân ở TP.HCM”.

'Nhà còn con lợn 120kg, tôi mang tới ủng hộ người dân TP.HCM'
Bà Hạt (thứ hai từ trái sang) ủng hộ con lợn 120kg để làm muối ruốc sả, gửi vào cho người dân ở TP.HCM .

 

Ông Võ Văn Cương - Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết, ngày 14/7, xe chở nông sản của bà con ủng hộ sẽ lăn bánh vào tiếp tế cho người dân TP.HCM. "Riêng con lợn bà Hạt tặng, xã sẽ huy động bà con đến làm thịt, rồi ngày mai làm muối ruốc sả, cho vào hộp để gửi cùng chuyến xe với các loại nông sản vào TP.HCM”, ông Cương nói.

Không riêng gì bà Hạt, hiện có nhiều đơn vị cá nhân cũng như tập thể ở Quảng Trị đang khẩn trương gom nông sản, ủng hộ tiền,... để chuyển vào giúp đỡ người dân TP.HCM vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch Covid-19.

Người dân Quảng Trị cho rằng, được góp sức giúp đỡ TP.HCM là niềm vui của người dân, đồng thời là cách để thể hiện lòng tri ân với những tấm lòng thơm thảo trước đó người dân Quảng Trị đã từng nhận được.

 

Dưới đây là một số hình ảnh bà con Quảng Trị quyên góp thực phẩm để chuyển vào TPHCM:

 

Người dân Quảng Trị góp rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM ảnh 3Đoàn viên, thanh niên chủ động đến từng nhà để tiếp nhận nông sản ủng hộ của bà con trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

nguoi-quang-tri-ung-ho-sai-gon-2-1626149409.jpg
Người dân thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị  góp thực phẩm để gửi vào hỗ trợ "chiến trường" TPHCM  đang bị phong tỏa vì dịch bệnh.

 

'Nhà còn con lợn 120kg, tôi mang tới ủng hộ người dân TP.HCM'

Những túi muối đậu sả chứa chan nghĩa tình người Quảng Trị sắp được gửi vào cho người dân Sài Gòn.

 

Một phụ nữ gửi món quà lạ cho người dân vùng dịch ở TP HCM - Ảnh 3.

Người dân tỉnh Quảng Trị mang nông sản đến điểm tiếp nhận để ủng hộ, gửi vào TP HCM

 

Một phụ nữ gửi món quà lạ cho người dân vùng dịch ở TP HCM - Ảnh 2.

Người dân tỉnh Quảng Trị quyên góp nông sản gửi vào TP HCM

Bà con Quảng Trị, Quảng Bình gom bầu bí, gạo muối gửi Sài Gòn, người Sài Gòn cay khóe mắt - Ảnh 1.

Những trái mướp, trái cà được bà con gói ghém cẩn thận vào lá chuối để chuyển vào TP.HCM 

 

 

Người dân Quảng Trị góp rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM ảnh 4

Với tinh thần “tương thân tương ái”, phụ nữ Quảng Trị quyên góp các mặt hàng nông sản, nhu yếu phẩm để hỗ trợ.

 

Người Quảng Trị, Huế góp heo, gói bánh, làm muối sả gửi tặng TP.HCM chống dịch - ảnh 2

Hàng tấn nông sản được quyên góp để chuyển vào TP.HCM.

ung-ho-sai-gon-1626142585.jpg
Một người dân ở Quảng Trị ủng hộ tiền để gửi đến Sài Gòn chống dịch
ung-ho-sai-gon-1-1626142651.jpg
Rau củ quả tập kết để chuẩn bị gửi vào TPHCM
quang-tri-tiep-suc-sai-gon-1626149148.jpg
Những chuyến xe nghĩa trình từ Quảng Trị đang hướng về Sài Gòn

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị:

"Người dân Quảng Trị mãi khắc ghi những ân tình của người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam đã sẻ chia, hỗ trợ nhân dân Quảng Trị trong thiên tai, bão lũ, dịch bệnh. Hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chính quyền nhân dân Quảng Trị cùng đoàn kết, đồng sức, đồng lòng hướng về miền Nam thân yêu".

BTV
Hoàng Việt (TP Thủ Đức, TPHCM)

Hoàng Việt (TP Thủ Đức, TPHCM)

13:34 13/07/2021

Tôi là một người dân đang bị phong tỏa ở TP Thủ Đức. Tôi đã khóc khi đọc bài báo này. Cảm ơn người dân Quảng Trị.

Người con Lam Thủy

Người con Lam Thủy

10:11 13/07/2021

Đọc từng chữ mà rưng rưng nước mắt ... thương bà con quê hương Quảng Trị miềng chia sẻ cùng bà con quê hương thứ hai Sài Gòn ... tình cảm quê hương càng khăng khít nhau hơn khi cùng nhau vượt khó ...