Tỉnh Quảng Trị sẽ đưa 400 bà con đồng hương ở TPHCM về quê tránh dịch bằng tàu hỏa

Hải Hưng

24/07/2021 15:15

Ngày 24-7, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có văn bản gửi UBND TPHCM đề nghị hỗ trợ công dân Quảng Trị từ TPHCM về quê.

tau-hoa-1627113476.jpg
Đợt 1 tỉnh Quảng Trị sẽ đưa khoảng 400 người lưu trú tại TPHCM về quê bằng phương tiện tàu hỏa

Nhằm "chia lửa" với tâm dịch TPHCM, UBND tỉnh Quảng Trị đang triển khai kế hoạch đón công dân Quảng Trị từ TPHCM và các tỉnh lân cận về quê tránh dịch bằng phương tiện tàu hỏa.

Trong văn bản gửi UBND TPHCM, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng dịch để công dân Quảng Trị đến địa điểm tập kết về quê, chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Quảng Trị có nhu cầu xét nghiệm y tế SARS-CoV-2 được xét nghiệm trước ngày về quê.

Theo đó, đợt 1 tỉnh Quảng Trị sẽ đưa khoảng 400 người lưu trú tại TPHCM về quê bằng tàu hỏa. UBND tỉnh Quảng Trị thành lập tổ công tác gồm những cán bộ, công chức của các sở ban ngành liên quan, do Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh làm Trưởng đoàn, đến TPHCM bằng xe ô tô để tiếp nhận, đưa công dân Quảng Trị về quê.

Kế hoạch cụ thể, sáng ngày 28-7, người dân Quảng Trị đến địa điểm tập kết (ga Sài Gòn) để xét nghiệm nhanh Covid-19 trước khi lên tàu, thời gian xuất phát tại ga Sài Gòn là 13 giờ 30 phút ngày 28-7.

Theo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị, đến nay số lượng công dân Quảng Trị đăng ký trở về quê theo nguyện vọng là hơn 2.000 người từ các tỉnh thành phía Nam. Tuy nhiên tỉnh sẽ ưu tiên cho người lao động đang mang thai, người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên), trẻ em dưới 16 tuổi và người đi cùng trẻ em (đối với trẻ em dưới 9 tuổi), học sinh, sinh viên, người thăm thân và du lịch.

Tính đến nay, tỉnh Quảng Trị là một trong 08 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới gồm: Yên Bái, Quảng Trị, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Kạn.

Trước đó, tỉnh Bình Định và TP Đà Nẵng đã đưa nhiều người dân địa phương từ TPHCM về quê tránh dịch bằng máy bay. 

Hải Hưng