Tháng 11: Hyundai Kona đạt doanh số đột phá, vẫn không vượt qua được Kia Seltos

minhtam

13/12/2020 07:51

Hyundai Kona có doanh số đột phá lên tới 1.241 xe bán ra trong tháng 11 vừa qua, nhưng vẫn không vượt qua được 'tân binh' Kia Seltos.

Hyundai Kona chính là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc khúc SUV/crossover đô thị năm 2019. Sau khi gia nhập thị trường Việt vào năm 2018, Kona đã nhanh chóng vượt qua Ford EcoSport để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc vào năm sau đó. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Hyundai Kona dường như đã gặp khó khi phải đối mặt với đối thủ nặng kí mới gia nhập là Kia Seltos.

Hyundai Kona đạt doanh số đột phá, vẫn không vượt qua được Kia Seltos.

Hyundai Kona đạt doanh số đột phá trong tháng 11 vừa qua. (Ảnh: Internet)

Trong tháng 11 vừa qua, Hyundai Kona đạt doanh số 1.241 xe bán ra, con số tăng vượt bậc so với 442 xe bán ra trong tháng 10 trước đó. Cùng với đó, Kia Seltos cũng có tăng trưởng tốt khi đạt 1.821 xe bán ra trong tháng qua. Như vậy, dù có Kona có doanh số tăng trưởng vượt bậc nhưng vị trí xe bán chạy nhất phân khúc tháng 11 đã thuộc về Kia Seltos.

Ngoài ra, so với Ford EcoSport hay Toyota Corolla Cross, doanh số của Kia Seltos đều cao vượt trội hơn hẳn. Cụ thể như sau:

Mẫu xe Doanh số tháng 10/2020 (xe) Doanh số tháng 11/2020 (xe) Xếp hạng tháng 11
Kia Seltos 1.402 1.821 1
Toyota Corolla Cross 1.548 1.537 2
Hyundai Kona 442 1.241 3
Ford EcoSport 282 415 4

Phân khúc SUV/crossover có lẽ là phân khúc 'hấp dẫn' nhất thị trường khi cứ có tân binh gia nhập là lại chiếm 'spotlight' của các 'tiền bối'. Trước đây, Ford EcoSport luôn là cái tên đứng ở vị trí xe bán chạy nhất phân khúc. Tuy nhiên, sau khi Hyundai Kona về nước mọi thứ đã thay đổi, vị trí của EcoSport 'nhường lại' Kona. Và giờ đây, cùng với Kia Seltos và Toyota Corolla Cross mới xuất hiện, vị trí của Kona cũng dần lung lay.

Hiện tại, với ưu thế cộng dồn từ đầu năm cùng với đó là các 'tân binh' chỉ vừa ra mắt từ giữa năm nay, Hyundai Kona vẫn là ứng cử viên nổi bật nhất của vị trí No.1 phân khúc năm 2020. Tuy nhiên, rất khó để nói vị trí xe bán chạy nhất phân khúc năm 2021 tới đây sẽ gọi tên mẫu xe nào.

Hyundai Kona đạt doanh số đột phá, vẫn không vượt qua được Kia Seltos - Ảnh 1.

Kia Seltos là 'hắc mã' mới tại thị trường Việt. (Ảnh: Ngô Minh)

Quay lại với Kia Seltos, ngay từ khi ra mắt mẫu xe Hàn đã đạt được thành công lớn khi liên tục cháy hàng. Thậm chí nhà máy phải tạm ngừng nhận thêm đơn đặt hàng cho bản Deluxe và Luxury do không đáp ứng được số lượng sản xuất và để tập trung giao xe cho những khách hàng đặt đợt đầu.

Giá xe Kia Seltos dao động từ 599 - 719 triệu đồng cùng thiết kế hiện đại, cá tính, nhiều trang bị là những ưu điểm khiến Kia Seltos được lòng người tiêu dùng Việt đến vậy.

Một sản phẩm mới khác nổi bật không kém là Toyota Corolla Cross với doanh số luôn duy trì hơn 1.000 xe/tháng trong 3 tháng gần đây. Giá mẫu ô tô mới dao động từ 720 - 910 triệu đồng. Toyota Corolla Cross thực chất được đánh giá là nằm trên phân khúc hạng B và dưới phân khúc hạng C.

Cuộc cạnh tranh giữa Kia Seltos và Hyundai Kona có thể xem là cuộc chiến của 'tân vương' và 'hắc mã' mới nổi trong phân khúc. Và, người được lợi nhiều nhất chính là người tiêu dùng khi ngày càng có nhiều mẫu xe 'chất lượng', cũng như có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trên thị trường.

minhtam