Tân Hoàng Minh tiết lộ chi tiết gây bất ngờ

Văn Hưng

28/05/2022 11:49

Tân Hoàng Minh khẳng định số tiền ghi nhận theo danh sách nhà đầu tư trái phiếu của tập đoàn này không lớn hơn 8.500 tỷ đồng, chứ không phải 10.000 tỷ đồng như phản ánh.

Sau buổi làm việc với nhà đầu tư ngày 25/5, Tân Hoàng Minh tiếp tục có những trao đổi mới liên quan đến việc hoàn tiền các lô trái phiếu đã bị hủy bỏ. Ông Vũ Đình Luyện, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, đại diện trả lời các nhà đầu tư.

Đại diện nhà đầu tư đặt câu hỏi: Số lượng nhà đầu tư và số lượng hợp đồng chính xác là bao nhiêu? Ông Luyện cho hay cơ quan điều tra đã có đầy đủ danh sách nhà đầu tư trái phiếu và số liệu có liên quan. Tuy nhiên, ông Luyện khẳng định số tiền không lớn hơn con số 8.500 tỷ đồng, chứ không phải 10.000 tỷ đồng như phản ánh.

Phía Tân Hoàng Minh cho biết mong muốn hoàn tiền ngay cho nhà đầu tư nhưng vấn đề hoàn tiền thuộc thẩm quyền của các cấp lãnh đạo C03 và các cơ quan liên quan. Còn dòng tiền hoàn trả nhà đầu tư sẽ có nguồn thu từ việc thanh lý các dự án. Cụ thể, sau khi làm việc với C03, Tân Hoàng Minh đã xác định có 5 dự án đủ điều kiện về pháp lý có thể bán, nhằm thu xếp nguồn tiền trả nhà đầu tư, gồm 2 dự án tại Phú Quốc, hai dự án tại Hà Nội là Việt Tiến và Ngọc Hồi, cùng dự án Nguyễn Thị Minh Khai tại TPHCM.

Tân Hoàng Minh tiết lộ chi tiết gây bất ngờ - 1

Tân Hoàng Minh phát hành 9 lô trái phiếu trị giá lên tới 10.030 tỷ đồng (Biểu đồ: Văn Hưng).

Về triển vọng rao bán thành công, đại diện Tân Hoàng Minh không đưa ra khẳng định nhưng cho rằng khả năng chuyển nhượng được cao, chẳng hạn như dự án Phú Quốc. Chủ trương của tập đoàn đang là bán dự án nhanh chóng với mức giá hợp lý để có nguồn tiền chi trả cho nhà đầu tư trái phiếu.

Cũng tại buổi họp, nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu có thể mua lại các căn hộ trong dự án hiện tại của Tân Hoàng Minh thay cho hoàn trả bằng tiền được không. Đại diện tập đoàn cho rằng các căn hộ trong dự án còn liên quan đến các thủ tục pháp lý khác, nên Tân Hoàng Minh ưu tiên phương án sẽ hoàn trả lại tiền cho nhà đầu tư 100%.

Hôm 16/5, Tân Hoàng Minh cho hay đã nộp thêm 100 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra mở tại Kho bạc Nhà nước. Tổng cộng đến nay, tập đoàn này đã nộp vào tài khoản trên số tiền 296,1 tỷ đồng, ngoài số tiền mà C03 trực tiếp thu hồi.

Theo đó, doanh nghiệp cho biết đã gửi tất cả danh sách khách hàng, số tiền đầu tư… đến cơ quan điều tra. Nhà đầu tư sẽ nhận tiền từ C03, chứ không phải từ Tân Hoàng Minh.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vào ngày 23/5, phía nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh không đồng ý với hướng dẫn liên hệ với C03 để được lấy lại tiền. Những người này yêu cầu Bộ Tài chính đề nghị C03 tháo gỡ số tiền, tài sản của Tân Hoàng Minh do C03 thu giữ để tập đoàn này hoàn trả cho nhà đầu tư của 9 đợt phát hành trái phiếu.

Văn Hưng
Bạn đang đọc bài viết "Tân Hoàng Minh tiết lộ chi tiết gây bất ngờ" tại chuyên mục Tài chính.