Trên thế giới, xu hướng sử dụng xe hơi> của người dùng thường chọn những dòng xe sedan gầm thấp. Điều này đã giúp doanh số của những mẫu xe sedan luôn cao hơn nhiều lần so với phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô.
Nhưng ngày nay, nhu cầu mua sắm xe hơi của khách hàng đang dần chuyển dịch sang những chiếc xe gầm cao như SUV/CUV hoặc bán tải. Khi nhu cầu gia tăng, doanh số bán hàng của các dòng xe gầm cao cũng dần được cải thiện đáng kể trong khoảng 7-10 năm trở lại đây.
Nắm bắt được được xu hướng này, các hãng xe ngày càng tập trung phát triển những chiếc xe SUV để phục vụ khách hàng. Đơn cử như những thương hiệu xe thể thao nổi tiếng như Lamboghini cũng phải sản xuất dòng SUV Urus để không tự loại mình ra khỏi "cuộc chơi".
Việt Nam cũng không ngoại lệ khi người tiêu dùng ngày càng ưu chuộng xe gầm cao so với trước, dù đến nay xe sedan vẫn bán chạy hơn cả. Tuy nhiên, khoảng cách giữa dòng sedan và SUV/CUV ngày càng thu hẹp dần trong thời gian khoảng 3 năm qua.
Trong phân khúc SUV, người dùng Việt ngày càng nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu phục vụ gia đình, cùng với đó là mức giá cũng cạnh tranh hơn trước khá nhiều. Các thương hiệu ô tô từ bình dân đến xe sang đang tập trung phát triển dòng SUV hiện đại và an toàn hơn.
Hyundai Santa Fe 2020 là một trong những mẫu xe điển hình, ở thế hệ mới chiếc SUV này đã "lột xác" hoàn toàn với diện mạo được đánh giá là táo bạo nhất phân khúc. Xe được ra mắt đầu năm 2019 và ngay lập tức tạo "cơn sốt" nhẹ khi lượng cung không đủ cầu, nhưng hiện tại khách hàng mua xe dễ dàng, nhận nhiều ưu đãi hơn.
Ở bên kia chiến tuyến, Peugeot 5008 All New ra mắt lần đầu vào cuối năm 2017 với ngoại hình mới mẻ, nội thất tiện nghi. Không những vậy, mẫu xe này còn được Trường Hải (Thaco) lắp ráp trong nước giúp giá xe rẻ hơn.
Bước sang năm 2020, Peugeot 5008 còn được bổ sung bản Active gia tăng sự lựa chọn cho người dùng Việt Nam. Đây rõ ràng là tham vọng cạnh tranh sòng phẳng trong phân khúc SUV 7 chỗ cùng các đối thủ như: Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Ford Everest...
So sánh xe Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020 về giá bán
Peugeot 5008 2020 giá bao nhiêu?
Hiện tại, Peugeot 5008 2020 được phân phối chính hãng ở Việt Nam với 2 phiên bản, trong đó có 1 bản mới được giới thiệu đầu năm nay với mức giá rẻ hơn 150 triệu đồng cụ thể như sau:
Giá xe Peugeot 5008 2020 bản cao cấp - 1,349 tỷ đồng.
Giá xe Peugeot 5008 2020 bản Active - 1,199 tỷ đồng.
Giá niêm yết xe Hyundai Santa Fe 2020
Hyundai Santa Fe 2020 tại nước ta được bán với 5 phiên bản sử dụng động cơ, trang bị khác nhau. Từ khi ra mắt đến nay, Hyundai Santa Fe chưa có bất cứ lần nào điều chỉnh giá bán gồm:
Hyundai Santa Fe 2020 bản 2.2L Dầu cao cấp - 1,245 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe 2020 2.4L Xăng cao cấp - 1.185 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe 2020 2.2L Dầu đặc biệt - 1.195 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe 2020 2.4L Xăng đặc biệt - 1.135 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe 2020 2.2L Dầu tiêu chuẩn - 1.055 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe 2020 2.4L Xăng tiêu chuẩn - 995 tỷ đồng.
Khách hàng có nhu cầu mua bán, tìm hiểu giá xe có thể tham khảo tại đây:
• Mua bán xe Hyundai Santa Fe.
• Mua bán xe Peugeot 5008.
Ở thiết kế ngoại hình, có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt lớn giữa 2 phong cách hiện hiện trên 5008 và Santa Fe. Thương hiệu xe hơi đến từ Pháp duy trì nét thiết kế trung tính, nhưng đã cải tiến trẻ hơn "người tiền nhiệm" cho Peugeot 5008 2020 còn Hyundai Santa Fe 2020 thực sự "lột xác" hoàn toàn so với chính mình.
So sánh xe Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020 về đầu xe
Ngay ở "gương mặt", không khó để nhận ra sự đối lập giữa 2 chiếc SUV. Trong khi nhìn thoáng qua Peugeot 5008, mẫu xe này có vẻ "gầm gừ", dữ dằn còn Hyundai Santa Fe là sự trẻ trung của thiết kế đến từ tương lai.
Peugeot 5008 2020 giữ đường nét thiết kế quen thuộc với việc cụm đèn trước "ăn" sát nắp ca-pô tạo thành dải liền khối. Hãng xe Pháp rất chiều lòng khách hàng dù là bản giá rẻ, xe vẫn sử dụng công nghệ LED toàn phần, đèn pha/cos tự động điều chỉnh góc chiếu, tự động bật tắt.
Không chỉ vậy, dải đèn LED dứt đoạn định vị ban ngày kiêm đèn xi-nhan mang đến khả năng nhận diện tốt cho xe phía đối diện. Trong khi đó đèn sương mù thiết kế kéo xuống thấp tích hợp hốc gió phía trước.
Trung tâm, Peugeot 5008 2020 sử dụng cụm lưới tản nhiệt vân kim cương 3D với chất liệu crom hoàn toàn mang đến khả năng nhận diện và sự sang trọng cho xe. Ngoài ra, phần cản trước trên chiếc SUV đến từ châu Âu còn được đục lỗ, sơn bạc tạo vẻ cứng cáp.
Ở bên đối diện, Hyundai Santa Fe được thiết kế theo ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy 2.0" quen thuộc của hãng xe Hàn Quốc nhưng đã được nâng tầm hiện đại hơn rất nhiều.
Đầu tiên là cụm đèn trước là cải tiến đáng kể nhất trên chiếc xe 7 chỗ này khi tách biệt với nắp ca-pô và đèn định vị LED phía trên. Đèn pha/cos LED nằm trong hốc khá gọn gàng với công nghệ Bi-LED trên 4 bản cao cấp còn 2 biến thể tiêu chuẩn là đèn Halogen.
Hệ thống lưới tản nhiệt của Santa Fe theo đuổi thiết kế mới hình thác nước đổ “Cascading Grill” được áp dụng trên nhiều mẫu xe của Hyundai hiện nay. Cản trước của xe kết hợp đèn sương mù được đánh giá khá hiền hoà để phù hợp với đầu xe đầy trẻ trung.
So sánh xe Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020: Thân xe
Peugeot 5008 Active 2020 có chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.670 x 1.855 x 1.655 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.840 mm. Hyundai Santa Fe 2020 dài, rộng, cao hơn đạt mức 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm), nhưng trục cơ sở ngắn hơn chỉ 2.765 mm.
Cả 2 phiên bản trên Peugeot 5008 2020 đều sử dụng bộ mâm hợp kim 2 màu kích thước 18 inch tiêu chuẩn kết hợp cùng bộ lốp 225/55R18. Sử dụng chung thiết kế nên ngay cả phần gương, chiếc SUV đến từ Pháp vẫn có dải xi-nhan LED cùng nhiều tính năng tiện ích như điều chỉnh/gập điện, chống chói...
Ngoài ra, trên tay nắm cửa của 5008 sẽ được sơn màu đèn nhằm tạo điểm nhấn cho phần thân xe và có tích hợp cảm biến mở khoá thông minh. Đáng tiếc, nếu lựa chọn Peugeot 5008 2020 bản Active thì phần giá nóc của xe đã bị lược bỏ.
Trên Hyundai Santa Fe, mẫu xe này sử dụng bộ la-zăng cầu kỳ hơn dạng 5 chấu kép kích thước 19 inch kết hợp bộ lốp 235/55 R19. Hai phiên bản tiêu chuẩn, xe chỉ mâm 18 inch. Tay nắm cửa của xe sử dụng đồng màu thân nhưng điểm xuyết với đường crom mang đến điểm nhấn, đây là chi tiết được chúng tôi đánh giá cao đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc.
Phiên bản cao cấp nhất, gương chiếu hậu kết hợp đầy đủ tính năng tiên tiến như chỉnh/gập điện, báo rẽ LED, sấy kính và cảnh báo điểm mù. Nhưng điểm hạn chế ở gương xe là đèn xi-nhan có thiết kế khá ngắn, nếu kéo dài hết phần thân gương sẽ mang đến khả năng nhận diện tốt hơn khi di chuyển ở điều kiện thời tiết xấu.
So sánh xe Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020 về đuôi xe
Hyundai Santa Fe 2020 tiếp tục trẻ trung và hiện đại với thiết kế đèn hậu dạng 3D nổi khối, nhiều người còn liên tưởng cụm đèn hậu này như chiếc phi thuyền cùng công nghệ LED. Trong khi đó, đèn hậu của Peugeot 5008 là dạng vuốt sư tử khá đơn giản và quen thuộc mà người dùng dễ dàng bắt gặp trên 1 số sản phẩm khác của hãng xe này.
Điểm trừ đến với Santa Fe ở đuôi xe là ống xả luôn thiết kế lệch 1 bên dù đã nhận được phản hồi không tích cực của người dùng nhưng tạo hình này vẫn lặp lại trên đời mới hiện nay. Sau khi mua xe, nhiều chủ nhân đã phải độ lại để giúp đuôi xe cân đối và thanh thoát hơn.
Điều này thì Peugeot 5008 lại làm tốt với ống xả 2 bên cân đối, hơn nữa còn được mạ crom sáng bóng kết hợp cùng cản va phía sau to bản mang đến cái nhìn mạnh mẽ cho xe.
Nhìn chung, với con mắt thẩm mỹ của mỗi người thì ngoại thất sẽ của mỗi chiếc xe sẽ phù hợp với từng người và nhu cầu sử dụng. Nhưng nếu cần sự trẻ trung, hiện đại thì Hyundai Santa Fe đang là mẫu xe làm tốt nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay.
So sánh xe Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020 về thiết kế khoang lái
Bước vào khoang lái, cả Peugeot 5008 và Hyundai Santa Fe All New đều mang "hơi thở" của những thiết kế xe hơi hiện đại và nổi bật hiện nay với bảng táp-lô nổi bật.
Peugeot 5008 được duy trì ngôn ngữ thiết kế New i-Cockpit khi các chi tiết đều được hướng đến người lái. Đây là điểm cộng lớn trên chiếc xe đến từ Pháp giúp tài xế dễ dàng làm chủ chiếc xe của mình hơn. Phiên bản mới, 5008 còn được trang bị vân carbon ở táp-lô khu vực hành khách và táp-li cửa nhằm tạo điểm nhấn.
Hyundai Santa Fe dù trẻ trung nhưng sự tập trung không thực sự hướng đến người lái như đối thủ. Những phiên bản đắt tiền, Santa Fe sử dụng vật liệu giả da cao cấp nhằm tránh đi sự rẻ tiền mà chất liệu nhựa mang lại.
Chi tiết gây ấn tượng trên khu vực táp-lô của cả 2 mẫu SUV này là đều sử dụng màn hình trung tâm đặt nổi, đây là thiết kế mà những chiếc xe hơi hạng sang đi đầu đã được áp dụng từ lâu.
So sánh xe Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020: Vô-lăng
Peugeot 5008 sử dụng phần vô-lăng D-Cut bọc da, tạo hình tay lái này thường dùng cho những mẫu xe thể thao. Ngoài ra, hàng loạt phím bấm chức năng và lẫy chuyển số cũng được trang bị trên khu vực này để tài xế dễ dàng làm chủ chiếc xe của mình.
Ngay sau vô-lăng, Peugeot 5008 2020 sử dụng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, mọi chế độ vận hành và thông số đều hiển thị ở khu vực này và giao diện có thể tuỳ biến theo sở thích của người dùng. Nhưng cụm đồng hồ này đặt cao so với tay lái là một trong những thiết kế không thực sự phù hợp, phần này mang đến tầm quan sát nếu vị trí tài xế thấp.
Khác với phong cách thể thao của đối thủ, vô-lăng Hyundai Santa Fe 2020 khá hiền lành với tạo hình 3 chấu bọc da đơn giản kết hợp phần đáy màu nhôm tạo điểm nhấn. Đáng chú ý, tất cả các phiên bản xe đều tích hợp hàng loạt phím bấm chức năng, lẫy chuyển số đồng nghĩa với chế độ lái thể thao xuất hiện trên chiếc SUV này.
Với những khách hàng khó tính nhất, cụm đồng hồ điện tử hoàn toàn trên Santa Fe cũng dễ dàng thuyết phục bởi khả năng hiển thị sắc nét với kích thước 7 inch. Màu sắc trên màn hình sau vô-lăng của xe có thể thay đổi tuỳ vào chế độ vận hành mang đến khả năng nhận diện tốt cho tài xế.
So sánh xe Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020: Thiết kế ghế ngồi
Thiết kế ghế ngồi là một trong những điểm trên Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020 không được đánh giá cao. Mặc dù đặt cả 2 chiếc xe này ở phân khúc SUV 7 chỗ, nhưng thực chất diện tích ghế ngồi, đặc biệt là hàng 3 chỉ như chiếc 5+2.
Nói là như chiếc 5+2 là bởi so với Crossover 5+2 kiểu Honda CR-V hay Nissan X-Trail thì hàng ghế thứ 3 của cả 2 mẫu SUV trên đều có diện tích tốt hơn. Không đơn thuần là hàng ghế dành cho trẻ em, mà những hành khách cao khoảng 1,72m có thể ngồi nhưng sẽ không quá thoải mái.
Không chỉ dành diện tích cho hốc bánh xe phía sau, mà ghế hàng 3 của 2 Peugeot 5008 cũng như Hyundai Santa Fe còn có cơ chế gập phẳng. Hiển nhiên, để gập phẳng ghế thì thiết kế ở khu vực này sẽ cao, đồng nghĩa với việc đầu gối người dùng sẽ không được thoải mái.
Còn về 2 hàng ghế trước, Peugeot 5008 và Hyundai Santa Fe 2020 đều được bọc da với thiết kế mềm mại, mang đến cảm giác cao cấp cho những chiếc xe tiền tỷ này. Hơn nữa, không gian ở trên cũng rộng rãi hơn, đặc biệt là hàng ghế 2 khi xe không chở đủ tải.
Peugeot 5008 2020 phiên bản cao cấp có ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí và tính năng massage được tích hợp. Trong khi đó, bản giá rẻ của chiếc SUV này sẽ không còn tính năng nhớ ghế và massage để phù hợp với giá thành.
Tương tự trên Hyundai Santa Fe cũng chỉ có 2 phiên bản cao cấp nhất có tính năng nhớ vị trí nhưng thua thiệt hơn là khả năng nhớ vị trí không được tích hợp trên mẫu xe đến từ Hàn Quốc.
Xét một cách tổng quan khoang cabin, Peugeot 5008 và Hyundai Santa Fe 2020 đều khá "ngang tài ngang sức" khi có thiết kế hiện đại, trẻ trung. Hãng xe nước Pháp hướng sự tập trung đến người lái còn chiếc xe Hàn Quốc vẫn trải đều như thiết kế truyền thống.
Peugeot 5008 2020 duy trì thiết kế màn hình cảm ứng đặt nổi 8 inch cho khả năng kết nối điện thoại thông minh qua 2 hệ điều hành Apple Carplay/Android Auto. Trên phiên bản cao cấp, đầu ra của hệ thống giải trí là dàn âm thanh 10 loa Focal còn bản tiêu chuẩn chỉ 6 loa Peugeot thường.
Hyundai Santa Fe không chịu thua kém khi cũng có màn hình cảm ứng 8 inch dựng đứng tương tự cùng khả năng kết nối Apple CarPlay/Bluetooth/AUX/Radio/MP4... Âm thanh trên xe là Arkamys Premium Sound 6 cho tất cả các phiên bản ở thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, danh sách tiện nghi trên Peugeot 5008 2020 còn có cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, đèn trần LED, đèn trang trí nội thất, gương chống chói tự động, ốp bệ chân bằng nhôm của bản cao cấp, còn những tiện nghi trên sẽ không có ở bản Active giá 1,199 tỷ đồng.
Tiện nghi khác của Santa Fe cũng đáng chú ý với màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, cửa sổ trời toàn cảnh, cổng sạc 12V, điều hoà tự động 2 vùng độc lập...
Những trang bị công nghệ an toàn trên Peugeot 5008 2020 bản cao cấp gồm:
• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
• Hệ thống cân bằng điện tử ESP
• Hệ thống chống trượt ASR
• Tự động khóa cửa khi vận hành và tự động mở khi có tai nạn
• Hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ
• Hệ thống nhận diện biển báo giới hạn tốc độ
• Hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường
• Hệ thống nhắc nhở người lái
• Hệ thống kiểm soát chế độ lái
• Hỗ trợ đổ đèo
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
• Hệ thống cảnh báo điểm mù
• Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
• Camera 180°
• Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau
• 6 túi khí...
Còn đối với Peugeot 5008 Active 2020, người dùng tiết kiệm 150 triệu đồng bởi những tính năng sau đã không hiện diện gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, chức năng i-Stop, cảnh báo tập trung lái xe, đọc thông tin trên biển báo, định vị GPS, cảm biến đỗ xe phía trước.
Hiện diện trên cả 6 phiên bản của xe Hyundai Santa Fe 2020 sẽ bao gồm những tính năng an toàn sau:
• Hệ thống chống bó cứng phanh - ABS
• Hệ thống cân bằng điện tử - ESC
• Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp - BA
• Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - DBC
• Hệ thống phân phối lực phanh - EBD
• Hệ thống chống trượt thân xe - VSM
• Hệ thống khởi hành ngang dốc - HAC
• Chìa khóa mã hóa & hệ thống chống trộm Immobilizer
• Camera lùi
• 6 túi khí an toàn.
Riêng 4 bản cao cấp, Hyundai Santa Fe 2020 còn có thêm các tính năng như:
• Cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang RCCA
• Khóa an toàn thông minh SAE
• Cảnh báo người ngồi hàng ghế sau
• Phanh tay điện tử EPB
• Hệ thống cảnh báo điểm mù - BSD
• Gương chống chói tự động ECM, tích hợp la bàn
• Giữ phanh tự động Auto Hold
• Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PDW.
C
Trên cả 2 phiên bản, Peugeot 5008 2020 sử dụng đồng nhất 1 loại động cơ Turbo xăng, dung tích 1.6L cho sức mạnh tối đa 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 196 Nm tại 1.400 - 4.000 vòng/phút. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Hyundai Santa Fe 2020 cung cấp cho khách hàng Việt Nam 2 tuỳ chọn động cơ bao gồm:
Động cơ trên sẽ được trang bị hệ thống động FWD cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh "HTRAC" hiện diện trên 4 phiên bản cao cấp còn lại của Santa Fe.
Những mẫu xe phổ thông hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất đều hướng đến việc di chuyển trong đô thị nên xe được trang bị những hệ thống lái, công nghệ an toàn hàng đầu.
Trên cả Peugeot 5008 2020 và Hyundai Santa Fe 2020, với hệ thống vô-lăng trợ lực điện thì khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi di chuyển trong phố. Việc được hệ thống trợ lực điện giúp đỡ, tài xế sẽ không còn quá vất vả khi vần vô-lăng như một số đối thủ trong phân khúc sử dụng hệ thống lái trợ lực thuỷ lực hay dầu.
Bóc tách từng xe, Peugeot 5008 2020 không quá xuất sắc khi làm việc ở dải vận tốc và vòng tua máy thấp. Bởi khi đó, người lái sẽ thường xuyên cảm nhận được tiếng máy tỏ ra khó chịu với đồ gằn nhất định.
Nhưng khi đạt ngưỡng khoảng 50-60 km/h, động cơ của chiếc xe đến từ Pháp như được "bung lụa". Ở đây là cảm nhận máy khá thanh thoát và lướt đi nhanh nhẹn hơn dù trải nghiệm thực tế thì đây không phải chiếc xe cho khả năng tăng tốc ấn tượng với chúng tôi.
Còn với Hyundai Santa Fe 2020, chiếc SUV này sử dụng hộp số 8 cấp mới mang đến khả năng chuyển số mượt mà ở dải tốc độ cao. Hơn nữa, động cơ Turbo trên chiếc xe này không có độ trễ lớn như Peugeot 5008 2020, điều đó cho khả năng tăng tốc nhanh và ấn tượng hơn.
So với đời cũ, Hyundai Santa Fe 2020 có phần vô-lăng được cải thiện đáng kể với những tinh chỉnh cần thiết của nhà sản xuất. Không còn tay lái quá nhẹ mang đến cảm giác mông lung như trước mà thay vào đó là sự đầm chắc dù di chuyển với vận tốc cao.
Sau khi trải nghiệm thực tế cả 2 mẫu xe trên, chúng tôi cho rằng Peugeot 5008 không thực sự linh hoạt khi cầm lái mà thay vào đó xe mang đến cảm giác an toàn với phần vô-lăng đầm chắc. Hyundai Santa Fe thế hệ mới, cảm giác lái thú vị hơn và đây là sự khác biệt lớn với khả năng di chuyển linh hoạt ở đô thị và không yếu đuối hay mang cảm giác mơ hồ như đời cũ.
Đối với những người yêu thích vẻ ngoại trung tính, tiện nghi bên trong khoang nội thất thì Peugeot 5008 2020 hoàn toàn chinh phục được. Hơn nữa, ngay cả những công nghệ an toàn, phiên bản cao cấp của mẫu xe này cũng "đáng đồng tiền bát gạo" để sở hữu.
Nhưng theo chúng tôi, Peugeot 5008 2020 không dành cho những người kỳ vọng một mẫu xe lái quá xuất sắc. Trải nghiệm trên chiếc SUV này dừng lại ở mức vừa phải, đầm chắc nhưng tăng tốc không quá tốt.
Còn riêng Hyundai Santa Fe 2020, mẫu xe này đã làm quá tốt ở hạng mục thiết kế với vẻ ngoài điển trai, thiết kế đèn có thể nói là đi trước thời đại. Không những thế, chiếc xe đến từ Hàn Quốc còn mang đến những tính năng an toàn lần đầu được áp dụng tại Việt Nam mang đến trải nghiệm an tâm hơn cho hành khách.
Cả Peugeot 5008 và Hyundai Santa Fe đều hướng đến việc trải nghiệm tiện nghi, còn sự thực dụng thì có lẽ xe Nhật Bản vẫn thắng thế. Bởi dù sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn nhưng trên 2 xe đều không có không gian quá rộng rãi kiểu Toyota Fortuner.
Ảnh: Peugeot 500 2020 - Khải Phạm
Ảnh: Hyundai Santa Fe 2020 - Ngô Minh
Quốc Trường