Singapore đã đầu tư 2,6 tỷ USD vào Hải Phòng 

Ba Anh

10/11/2023 07:12

Tính đến hết tháng 9/2023, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 63 dự án đầu tư đến từ các nhà đầu tư Singapore với tổng vốn đầu tư gần 2,8 tỷ USD, trong đó Singapore đã đầu tư tại các Khu công nghiệp và Khu kinh tế đạt 2,6 tỷ USD.

Tiếp nối hoạt động xúc tiến đầu tư, ngày 8/11, Đoàn công tác Liên đoàn doanh nghiệp Singapore đã làm việc với lãnh đạo các Sở, Ngành thành phố và đại diện doanh nghiệp tại Hải Phòng để xúc tiến đầu tư. 

toan-canh-buoi-xuc-tien-dau-tu-pld-1699538873.jpg

Toàn cảnh buổi xúc tiến đầu tư của Đoàn công tác Liên đoàn doanh nghiệp Singapore tại Hải Phòng

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng về tình hình thu hút FDI của thành phố, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn thành phố, Singapore đã đầu tư 63 dự án với tổng vốn đầu tư gần 2,8 tỷ USD, trong đó Singapore đã đầu tư tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế đạt 2,6 tỷ USD. Các lĩnh vực đầu tư của nhà đầu tư Singapore tại thành phố tập trung chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp (gần 80%), kinh doanh bất động sản, cơ sở hạ tầng (gần 27%) còn lại là lĩnh vực kho bãi, logistics, thương mại, máy móc, dệt may…

Khu công nghiệp VSIP do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam – Singapore làm Chủ đầu tư với quy mô vốn đầu tư khoảng 01 tỷ USD. Với diện tích phát triển 1.567 ha (trong đó 1.059 ha khu đô thị và 508 ha khu công nghiệp), Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng thuộc khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải với tỷ lệ lấp đầy khoảng 95% của diện tích đất đã giải phóng mặt bằng.

Trong thời gian tới, nhà đầu tư Singapore quan tâm, tăng cường hợp tác với các đối tác Việt Nam, cụ thể: kinh tế số và đổi mới sáng tạo, cơ sở hạ tầng, năng lượng, phát triển bền vững, thương mại, đầu tư, tài chính, giao thông vận tải và du lịch. Singapore có thế mạnh về chính quyền số, quản lý đô thị, xây dựng đô thị thông minh, giáo dục, kinh doanh bất động sản…

Với những lợi thế của mình, Hải Phòng có cả 5 loại hình giao thông, trong đó thế mạnh là cảng biển. Nhờ đó, Hải Phòng có tốc độ phát triển nằm trong tốp đầu cả nước và là điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài. Hải Phòng đang tập trung xúc tiến và thu hút đầu tư theo hướng phát triển ba trụ cột kinh tế gồm: công nghiệp - công nghệ cao, cảng biển - logistics, du lịch - thương mại, vì vậy thành phố rất hoan nghênh và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Singapore đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển và đầu tư tại Hải Phòng.

Ba Anh
Bạn đang đọc bài viết "Singapore đã đầu tư 2,6 tỷ USD vào Hải Phòng " tại chuyên mục Doanh nghiệp.