Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam đổi tên thành Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam

Trung Kiên

31/12/2021 13:53

Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam đổi tên thành Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam nhưng giữ tên viết tắt VCCI. Thông tin trên được ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI cho biết tại Đại hội đại biểu toàn quốc của cơ quan này sáng 31/12.

pham-tan-cong-1640933343.jpg
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI cho biết tại Đại hội đại biểu toàn quốc của VCCI sáng 31/12, việc đổi tên Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam thành Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam đã nhận được sự thống nhất cao từ các đại biểu.

Ông Công cho biết theo điều lệ năm 2016 và các điều lệ trước đó từ khi thành lập, VCCI có tên tiếng Việt là "Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam". Tuy nhiên, trong tiếng Việt hiện đại, chữ "phòng" lại mang nhiều ngữ nghĩa khác nhau, trong đó có cách hiểu nhầm lẫn rằng đây là một bộ phận, một đơn vị thuộc hệ thống quản lý Nhà nước.

Vì thế, ban lãnh đạo VCCI cho rằng, tên gọi tiếng Việt của VCCI cần thiết phải được sửa đổi cho phù hợp. Việc này cũng nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban bí thư về việc đổi tên của tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Ngoài đổi tên, điều lệ VCCI cũng cập nhật, sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ liên quan tới vai trò tổ chức đại diện người sử dụng lao động của VCCI.

Được biết Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công sinh năm 1963, tại Hưng Yên, trình độ thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Ông từng trải qua các chức vụ: Phó trưởng ban Mặt trận thanh niên Trung ương Đoàn; Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

Ông Phạm Tấn Công từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn; Phó chủ tịch Hội đồng Bảo trợ tài năng trẻ Việt Nam.

Từ tháng 3/2013, ông Phạm Tấn Công công tác tại Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương, giữ các chức vụ Chánh văn phòng Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương.

Ngày 7/8/2021, ông Phạm Tấn Công - Phó bí thư Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương được Ban bí thư điều động, bổ nhiệm là Chủ tịch VCCI.

Ngoài việc giữ chức Chủ tịch VCCI, ông Phạm Tấn Công còn được Ban Bí thư chỉ định giữ chức Bí thư Đảng đoàn VCCI nhiệm kỳ  2021-2026.

VCCI được cộng đồng kinh doanh quốc tế đánh giá là một trong những Phòng Thương mại và Công nghiệp năng động nhất trong các nền kinh tế đang phát triển và là một đối tác mạnh trong cộng đồng các Phòng Thương mại - Công nghiệp và các tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư trên thế giới.

Trung Kiên
cong Lý

cong Lý

18:47 01/01/2022

Khi mới ra đời thì bị nhầm lẫn, giờ ai cũng biết thì đổi làm gì. Đổi mà vẫn giữ nguyên VCCI liệu có đúng?