Phân bón Bình Điền ủng hộ hơn 80 tỷ đồng để chắp cánh ước mơ cho tân sinh viên gặp khó

Vĩnh Định

14/09/2023 13:44

Là đơn vị sản xuất- kinh doanh gắn liền với bà con nông dân, thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của họ, 20 năm qua, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền luôn đồng hành và làm tất cả những gì có thể để góp phần hỗ trợ, trong đó mong muốn con em của nông dân được đến với giảng đường đại học với số tiền ủng hộ lên đến 80 tỷ đồng.

img-4462-1694672418.jpg
Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền (thứ ba từ trái qua) trao biểu trưng số tiền 3 tỷ đồng để tiếp sức đến trường cho tân sinh viên gặp khó

Ngày 12/9/2023, ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền - đã trao số tiền 3 tỉ đồng cho đại diện Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ để ủng hộ học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên năm nay.

Trước đó ngày 8/9/2023, tại TPHCM, CLB Nghĩa tình Quảng Trị đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập CLB. Tại buổi họp mặt này các thành viên CLB Nghĩa tình Quảng Trị cùng nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền 4 tỉ đồng nhằm tiếp sức đến trường cho tân sinh viên Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và các đơn vị thành viên đã ủng hộ đến 1 tỷ 320 triệu đồng, qua đó cho thấy vai trò tích cực của nhóm doanh nghiệp nhãn hiệu Phân bón Đầu Trâu cũng như các thế hệ lãnh đạo của Phân bón Đầu Trâu đối với hoạt động tiếp sức đến trường.

Được biết vào năm 2003, tại quê nhà Quảng Trị, khi biết em “Hiếu carem” học giỏi, thi đậu đại học nhưng không được đến trường vì nhà nghèo, ông Lê Quốc Phong, lúc đó đang là Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền đã trao học bổng cho "Hiếu carem" bằng tiền của cá nhân để Hiếu đến được giảng đường.

Cùng lúc, ông Lê Quốc Phong nghĩ đến một cái gì đó như là một phong trào giúp đỡ các em tân sinh viên học giỏi nhưng nhà nghèo được đến trường đại học. Ông Phong đã tìm tới báo Tuổi Trẻ TP HCM đặt vấn đề và thế là chương trình Quỹ học bổng mang tên "Tiếp sức đến trường", nằm trong Chương trình "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ ra đời.

Trong suốt nhiều năm, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền là đơn vị chủ lực đóng góp cho quỹ bằng nguồn lực của công ty và của các doanh nghiệp bạn bè, đối tác do công ty vận động.

Đến năm 2008, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức giải golf gây quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường".  Giải golf nhanh chóng trở thành địa chỉ tin cậy để các golfer, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quan tâm chăm lo việc học của con trẻ có chỗ đóng góp. Số tiền thu được ngày càng nhiều, từ 3 tỷ đến hơn 10 tỷ đồng/năm, tất cả đều trở thành những suất học bổng dành cho tân sinh viên con nhà nghèo, từ 3 triệu, đến 5 triệu, rồi 10 triệu, 15 triệu đồng/suất.

10 năm, quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" từ giải Golf của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã quyên góp được hơn 60 tỷ đồng, đã trao gần 6500 suất học bổng cho sinh viên các trường đại học và hàng ngàn suất học bổng "Nhất nghệ tinh" cho học sinh các trường dạy nghề ở đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền  (người đừng giữa, áo xanh lam) trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên khu vực Tây Nguyên năm 2019.

Từ năm 2019, do nhiều lý do, giải golf gây quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" của Bình Điền không còn được tổ chức; nhưng ban lãnh đạo, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền không dừng lại việc Tiếp sức cho tân sinh nghèo mà nỗ lực để một quỹ mới nhanh chóng ra đời, mang tên "Quỹ Đồng hành nhà nông". Cùng với Bình Điền hầu hết các doanh nghiệp bạn bè, đối tác của Bình Điền đã gắn bó hàng chục năm với quỹ "Tiếp sức đến trường" từ giải golf, nay tiếp tục ủng hộ "Quỹ đồng hành nhà nông".

Tính đến nay, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã có 20 năm đồng hành với chương trình Tiếp sức đến trường, ủng hộ hơn 80 tỉ đồng học bổng, chi phí tổ chức, quà tặng cho tân sinh viên.  Nhờ một phần rất quan trọng vào khoản tiền có được ban đầu dù không thật lớn này, các tân sinh viên nghèo đã yên tâm học tập, tiếp tục vượt qua những khó khăn thách thức để trở thành những giáo viên, kỹ sư, bác sỹ. nhiều em trở thành thạc sỹ, tiến sỹ. Nhiều em ra trường, đã quay trở lại “Tiếp sức” cho đàn em được tới giảng đường như là một sự trả ơn cuộc đời.

Vĩnh Định