Cơ chế truyền động của hộp số tự động rất phức tạp và cần rất nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu rõ nguyên gốc của vấn đề. Một trong những vấn đề phức tạp nhất là việc khó khăn khi chuyển số từ số 1 lên số 2 trên xe số tự động. Nguyên nhân chính là do quá trình chăm sóc và bảo dưỡng ô tô chưa đúng cách dẫn đến hiện tượng khô, kẹt khi chuyển số.
Sử dụng dầu bẩn
Sử dụng dầu bẩn là nguyên nhân hàng đầu tàn phá hệ thống động cơ trên xe ô tô của bạn. Dầu càng sử dụng lâu sẽ càng bẩn do bám nhiều bụi, nếu dầu có màu nâu tối màu hoặc bị cháy, đó chính là dấu hiệu để cho bạn thấy rằng cần thiết để thay đổi dầu máy.
Bạn cũng nên thay dầu định kỳ để bảo trì động cơ tốt hơn. Tuy nhiên, nếu việc thay đổi dầu động cơ thường xuyên mà không có chuyển màu thì có thể nguyên nhân là do ổ trục hoặc ly hợp hoạt động không tốt.
Mức dầu và nhiên liệu thấp
Nếu chất lỏng xuống thấp hơn mức bình thường có thể là nguyên nhân do bị rò rỉ ở đâu đó trong miếng đệm hoặc đầu ra, đầu vào của trục phốt. Việc thay thế các bộ phận này có thể rất tốn kém, bởi vì những bộ phận này nằm bên trong bộ truyền động. Tốt hơn nên sử dụng một bộ truyền động mới để sửa chữa.
Một số bộ phận bị hỏng bên trong
Có một số lý do khác gây nên việc khó chuyển số từ số 1 sang số 2 là một số bộ phận bên trong bị hư hỏng. Nó có thể là một vòng chữ O bị nứt hoặc một lò xo bị hỏng trên pít-tông. Nếu phát hiện các lỗi trên bạn nên thay thế chúng.
Để thay thế chúng bạn nên tháo chảo và vòng đệm. Có một nắp phía bên phải của truyền, tháo nắp bằng cách tháo bu-lông của nó. Tiếp theo, bạn nên tháo thân van, nếu con dấu đen của truyền đã bị hỏng hoặc bị hỏng, bạn phải thay thế nó.
Phía nắp có một pít-tông và một lò xo, kiểm tra tình trạng của chúng và phốt pít-tông xem có bị hỏng hóc không. Nếu có, thay thế chúng. Nếu chúng ổn, tiếp tục và kiểm tra lò xo thứ hai trong van. Làm sạch hoặc thay đổi lò xo này và đặt tất cả các thành phần lại với nhau để lắp lại bộ truyền.
(Nguồn ảnh: Internet)
Hoàng Vũ