Những câu nói nhà quản lý cần "nằm lòng" để truyền cảm hứng cho nhân viên

Theo mcg-tg.com

05/02/2023 06:19

Nhân viên giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động và đóng góp vào thành công chung của công ty. Một đội ngũ nhân viên giàu cảm hứng và có sự gắn kết luôn sẵn sàng tiếp nhận công việc, phối hợp nhau hoàn thành nhiệm vụ, đem đến kết quả tối ưu.

Những nhân viên gắn kết sẽ cảm thấy hứng thú và hài lòng với công việc hiện tại, cả về mặt thể chất, cảm xúc hay tinh thần. Nếu nhà lãnh đạo biết cách tạo động lực và gắn kết nhân viên sẽ giúp tạo ra một loại năng lực gọi là “năng lực tự nguyện” của mỗi cá nhân, thúc đẩy họ cống hiến.

“Xin lỗi!”

Không ai trong chúng ta là hoàn hảo cả, kể cả những người ở vị trí cao nhất cũng có thể phạm phải sai lầm. Nếu bạn có lỗi, hãy bắt đầu giải quyết nó bằng lời xin lỗi chân thành, sau đó tìm phương pháp tốt nhất để cải thiện tình hình. Bằng cách này, nhân viên cũng học được cách không bao giờ che giấu sai sót của mình mà tự tin đối mặt để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

“Cảm ơn!”

Một tập thể vững mạnh bao giờ cũng là sự tổng hợp công sức của nhiều người và mỗi thành tích tốt cần được ghi nhận xứng đáng. Hãy khuyến khích nhân viên bằng cách cảm ơn họ cho mỗi đóng góp, nỗ lực hết mình trong công việc. Bạn không mất nhiều thời gian để nói lời cảm ơn, mặt khác còn hỗ trợ thúc đẩy tinh thần làm việc cho nhân viên của bạn.

nhan-vien-se-co-dong-luc-lam-viec-hon-1675552541.jpeg
Khi được truyền cảm hứng, nhân viên sẽ có động lực làm việc hơn.

“Mục tiêu của chúng ta là…”

Bạn sẽ không bao giờ nhận được kết quả tốt đẹp nếu chưa có mục tiêu rõ ràng. Nhiệm vụ của người Quản lý là nhắc nhở nhân viên về mục tiêu chung của công ty hoặc mục tiêu cho từng công việc cụ thể. Nhờ vậy, mỗi bước hành động của nhân viên sẽ luôn đi đúng hướng với ý định ban đầu đề ra.

“Chúng ta cần tập trung vào…”

Mỗi thời điểm sẽ có sự thay đổi về trọng tâm, vì vậy khi triển khai dự án mới, bạn cần thông báo về những công việc cần được ưu tiên giải quyết hàng đầu. Việc trao đổi này giúp nhân sự trong công ty nắm rõ phần nhiệm vụ của mình, từ đó lên kế hoạch cụ thể trong khoảng thời gian nhất định và thực hiện theo trình tự hợp lý.

“Bạn hiểu thế nào về…”

Lãnh đạo xuất sắc luôn tạo điều kiện để cấp dưới có cơ hội nêu ý kiến của mình. Không chỉ giúp nhân viên có tiếng nói riêng, bạn có thể thu thập được nhiều ý tưởng sáng tạo mới mẻ cho dự án sắp tới. Vì mỗi người đều là “chuyên gia” trong lĩnh vực mà họ đang đảm nhận nên hãy cho họ thấy bạn luôn đánh giá cao chuyên môn đó và sẵn sàng lắng nghe ý kiến.

“Đây là thử thách dành cho chúng ta”

Không nhà lãnh đạo giỏi nào lại né tránh khó khăn, thử thách cả. Việc truyền cảm hứng có thể đến từ khả năng chỉ ra rõ thách thức mà công ty bạn đang phải đối mặt, phân loại, gọi tên và cùng những nhân viên khác thảo luận tìm ra phương án giải quyết hiệu quả.

“Cùng nhìn lại…”

Sau mỗi lần hoàn thành dự án, việc cùng nhau nhìn lại toàn bộ quá trình sẽ giúp bạn và nhân viên của mình nhìn nhận những vấn đề tồn đọng trong công tác hoạt động. Từ đó, bạn biết cách rút kinh nghiệm cho các dự án tiếp theo.

“Chúng ta đã làm được rồi” – “Bạn làm rất tốt” – “Chúc mừng bạn”

Lời tán dương luôn mang đến động lực làm việc tích cực cho bất kỳ nhân viên nào, vì vậy bạn đừng ngại đưa lời khen đến người xứng đáng nhận được. Khen ngợi sẽ khích lệ tinh thần cá nhân và giúp họ tự tin làm tốt công việc được giao.

Sự thành công của một công ty, tổ chức luôn đến từ sự phối hợp nhịp nhàng của toàn bộ nhân viên. Để giúp nhân viên có thêm động lực cống hiến, người quản lý cần tạo ra sự gắn kết và truyền cảm hứng cho họ. 

Theo mcg-tg.com