Người dân TPHCM sẽ không ra đường sau 18h hàng ngày, từ hôm nay

Tự Phong

25/07/2021 20:20

Từ 18h ngày 26/7, người dân phải ở trong nhà, không ra đường và tất cả hoạt động tạm dừng cho đến 6h sáng hôm sau, trừ cấp cứu và điều phối dịch bệnh.

Đó là Quyết định được thành phố đưa ra tại Hội nghị Thành ủy thành phố mở rộng tối 25/7, trong bối cảnh TPHCM đã trải qua 17 ngày giãn cách cách xã hội theo Chỉ thị 16 và đã ghi nhận hơn 58.000 ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch này.

"Từ tối mai, tuyệt đối người dân không ra đường sau 18h đến 6h sáng hôm sau. Tất cả hoạt động tạm dừng, trừ cấp cứu và điều phối dịch bệnh", Chủ tịch UBND TPHCM ông Nguyễn Thành Phong cho biết.

p-1627219022.jpeg
Chủ tịch UBND TPHCM ông Nguyễn Thành Phong. Ảnhh:TTBC  TPHCM

Theo người đứng đầu thành phố, nếu không kiểm soát dịch sẽ tồi tệ hơn, bắt buộc chúng ta phải áp dụng những biện pháp mạnh hơn và cao hơn, có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều mặt đến đời sống kinh tế, xã hội của thành phố. Chủ tịch UBND thành phố mang rằng người dân chia sẻ và hợp tác với chính quyền các cấp để công tác chống dịch đạt kết quả.

"Đây là điều thành phố không mong muốn, nhưng vì chỉ có một con đường đó là phải chiến thắng dịch bệnh nên tôi đề nghị các đồng chí trên tinh thần Chỉ thị 12 phải quyết liệt triển khai các giải pháp mà văn bản 2468 đã đề ra", ông Phong nói.

Cùng với đó, TPHCM sẽ thực hiện Chỉ thị 12 trong hai tuần tới, thành phố tập trung cho 5 nhóm nhiệm vụ.

Thứ nhất, tuyên truyền, vận động để các ngành, các cấp, người dân thành phố tự giác phòng chống dịch, hợp tác thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Thứ hai, thành phố bằng nhiều biện pháp sẽ tổ chức giãn cách xã hội triệt để. Thứ ba, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý các tình huống để đảm bảo việc thực hiện giãn cách nghiêm. Thứ tư, đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu, nhất là lương thực thực phẩm, trong đó chú ý việc chăm lo đời sống cho người nghèo, người yếu thế.

Cuối cùng, đảm bào hoạt động cho hệ thống y tế, bảo vệ sức khoẻ cho người dân, đặc biệt là điều trị bệnh nhân Covid 19.

Tự Phong