Ngân hàng bán giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp

minhtam

07/10/2020 16:00

Ngân hàng có thể đóng nhiều vai trò trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, một trong số đó là bán giải pháp liên quan đến thanh toán tại các nước đang phát triển như Việt Nam.

Ngày 7.10, Ngân hàng HSBC Việt Nam công bố cung cấp giải pháp số hoá quy trình thanh toán cho công ty chuyên về quản lý nhân sự Talentnet.
 
Vấn đề mà các công ty “đau đầu" là tốn nhiều nguồn lực để kiểm soát các lệnh phải thực hiện thủ công. Quá trình này cũng phát sinh nhiều rủi ro về bảo mật khi có nhiều bên tham gia. Sự hạn chế giao tiếp của COVID-19 càng khiến nhiều công ty tính đến việc chuyển đổi số để đảm bảo công việc thông suốt.
 

Đây là cơ hội cho các bên cung cấp giải pháp số hoá, rút ngắn quy trình có thể tham gia giải quyết. Talentnet là công ty đầu tiên tại Việt Nam sử dụng dịch vụ số hoá quá trình thanh toán do HSBC cung cấp. Việc số hoá quy trình thanh toán từ lâu đã được nhiều doanh nghiệp trên thế giới, đặc biệt tại các quốc gia phát triển áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, tại Việt Nam các hoạt động thanh toán vẫn thực hiện bằng tay.

“Khi giảm được những quy trình kiểm tra đòi hỏi nhiều nhân lực, Talentnet có thể giảm chi phí và thay vào đó tập trung nhiều hơn vào việc tư vấn cho khách hàng”, theo bà Tiêu Yến Trinh, CEO của Talentnet Việt Nam.
 

Talentnet là công ty chuyên về các giải pháp nhân sự cho các doanh nghiệp như tính lương, tuyển dụng, tư vấn. Trong đó, công ty xử lý 10.000 giao dịch lương mỗi tháng của các công ty khách hàng, từ việc tính toán lương tới việc trả lương vào tài khoản cho nhân viên.  

Quá trình này chuyển qua nhiều giai đoạn nhập liệu, đặt lệnh trên hệ thống với các bộ phận kiểm tra nghiêm ngặt. Mặc dù có sự tham gia của công nghệ nhưng nhiều bước vẫn làm bằng tay để đảm bảo tính chính xác. Hiện Talentnet làm việc cho hơn 1.000 khách hàng doanh nghiệp.
 

Đại dịch COVID-19 tạo ra nhiều thách thức và thay đổi hành vi sống, làm việc và kinh doanh. Trong bối cảnh đó, HSBC liên tục đưa ra các sản phẩm công nghệ cho doanh nghiệp liên quan đến giao dịch ngân hàng, bảo mật, thanh toán, theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Khối Quản lý Thanh khoản và Tiền tệ Toàn cầu của HSBC Việt Nam.

Dâng Phạm

minhtam