Lễ hội “Chúng ta là một”: Thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc

Mai Phương

22/04/2024 16:44

Diễn ra trong hai ngày liên tiếp 15 - 16/6 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan, Lễ hội “Chúng ta là một - We Are Together” năm nay sẽ mang tới những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của công chúng và nghệ sỹ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Đây cũng là dấu mốc vượt qua những khó khăn do đại dịch gây ra để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2017 và đã trải qua 3 năm được tổ chức định kỳ, Lễ hội “Chúng ta là một - We Are Together” với các hoạt động sôi nổi đã trở thành sự kiện thường niên đối với đông đảo khán giả trong nước và kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc.

le-hoi-chung-ta-la-mot-pld-1713779124.png
Lễ hội “Chúng ta là một - We Are Together” 2024 được tổ chức từ ngày 15 - 16/6 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan, Hàn Quốc.

Chia sẻ tại buổi Họp báo ngày 22/4 về Lễ hội năm nay, ông Kim Kang Wook – Giám đốc DB Insurance Việt Nam cho biết: “Hiện nay, có khoảng 300.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc vào năm 2017, DB Hàn Quốc đã lần đầu tiên triển khai tổ chức Lễ hội “Chúng ta là một” đem lại cơ hội giao lưu và vui chơi cho toàn bộ kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc và năm nay DB Insurance cũng đang xây dựng kế hoạch chuẩn bị tổ chức Lễ hội “Chúng ta là một” lần thứ 6.

Ngoại trừ hai năm 2020 - 2021 không thể tổ chức lễ hội do đại dịch COVID-19, năm 2022 lễ hội mùa 4 đã được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Dự kiến lễ hội “Chúng ta là một’’ mùa 6 năm nay sẽ được tổ chức kéo dài trong hai ngày 15 và 16/6 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan”.

Lễ hội “Chúng ta là một - We Are Together” lần thứ 6 mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức vào năm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Trong 32 năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực. Đến nay đã có hơn 300.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc và hơn 200.000 người Hàn Quốc sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Con số này vẫn tiếp tục tăng hàng năm là minh chứng cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

ong-kim-kang-wook-pld-1713779125.jpg
Ông Kim Kang Wook – Giám đốc DB Insurance Việt Nam.

Trong khuôn khổ Lễ hội là cuộc thi tài năng dành cho công dân Việt Nam tại Hàn Quốc và công dân Hàn Quốc có niềm đam mê với văn hóa Việt Nam. Cuộc thi sẽ có 2 vòng loại và 1 vòng Chung kết. Vòng Bán kết và Chung kết sẽ diễn ra trong 02 ngày của Lễ hội. Cuộc thi tài năng dành cho các gia đình Việt - Hàn đang sinh sống tại Hàn Quốc. Video ngắn về các phần thi như: hát, nhảy, múa, nhạc kịch, nhạc cụ… sẽ được gửi tới Lễ hội để tham dự. Giải thưởng sẽ được trao trong 2 ngày diễn ra Lễ hội của năm nay.

Thêm vào đó là đêm nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam như nhóm Koyote, Văn Mai Hương, Erik, Trang Pháp, Lyly... sẽ đem những màn trình diễn ấn tượng đến với cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. Toàn bộ chương trình biểu diễn sẽ được ghi hình, phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube chính thức của Lễ hội “Chúng ta là một”.

Mai Phương