Khởi động cuộc thi Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024

Hoàng Thảo

16/12/2023 19:31

Mrs Earth - Hoa hậu Quý bà Trái đất là cuộc thi sắc đẹp quốc tế uy tín nhằm tìm kiếm những nhan sắc có tài năng và vẻ đẹp tâm hồn, hướng tới mục tiêu lan toả thông điệp bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường xanh và môi trường ứng xử trong cuộc sống hàng ngày.

Cuộc thi dành cho các quý bà diễn ra hàng năm ở nhiều nước trên thế giới như: Malaysia, Singapore, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, India, UAE, Thái Lan, Bangladesh… 

Nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế này, Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 25/6 - 30/6/2024. Chương trình do Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media nắm bản quyền.

hoa-hau-quy-ba-trai-dat-viet-nam-2024-pld-1702729788.jpg
Công bố cuộc thi Hoa hậu Quý bà trái đất Việt Nam 2024.

Chia sẻ tại buổi Họp báo công bố về cuộc thi Hoa hậu Quý bà trái đất Việt Nam 2024 - Mrs Earth Vietnam 2024, bà Phan Kim Oanh – Trưởng Ban tổ chức, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi cho biết: “Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam năm 2024 tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam tài sắc, có lối sống chuẩn mực, hiểu biết tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các di sản tự nhiên và hành động cá nhân luôn hướng đến các hoạt động thiết thực về môi trường.”

Cuộc thi sẽ được tổ chức phù hợp với tiêu chí và format của Hoa hậu Quý bà Trái đất quốc tế. Thông qua các hoạt động, Ban tổ chức và các thí sinh sẽ cùng góp thêm những tiếng nói, cùng nhau hành động, để tăng cường nhận thức của mọi người về việc gìn giữ và bảo vệ môi trường sống; để đất nước Việt Nam với sự đa dạng về sinh học và những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, sẽ luôn là một quốc gia phát triển bền vững và môi trường trong lành hơn.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các nữ công dân Việt Nam từ 20 – 45 tuổi, đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam, có vẻ đẹp hài hòa, chiều cao từ 1m55 trở lên, tốt nghiệp THPT trở lên. Ban tổ chức chấp nhận thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, đã lập gia đình hoặc là mẹ đơn thân.

Các thành viên Ban giám khảo của cuộc thi sẽ gồm: NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Tiến Quang, NSND Nguyễn Hải, Hoa hậu Phan Kim Oanh, Hoa hậu Sao Mai, Á hậu Quách Thị Thân, Á hậu Minh Huệ, ca sĩ Việt Tú.

hoa-hau-phan-kim-oanh-va-cac-thanh-vien-trong-ban-giam-khao-pld-1702729788.jpg
Hoa hậu Phan Kim Oanh và các thành viên trong Ban giám khảo của cuộc thi.

Theo đó, vòng sơ tuyển cuộc thi sẽ diễn ra ngày 25/6/2024 nhằm chọn ra 70 thí sinh phù hợp tiêu chí cuộc thi vào vòng bán kết diễn ra ngày 29/6/2024. Vòng bán kết với 3 nội dung thi trang phục áo dài, trang phục dạ hội và tài năng sẽ lựa chọn 50 thí sinh vào vòng chung kết dự kiến diễn ra ngày 29/6/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thí sinh đoạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà trái đất Việt Nam 2024 sẽ đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu quý bà trái đất quốc tế vào tháng 11/2024 tại Philippines. Ngoài ra, cuộc thi còn có 4 Á hậu và một số giải phụ như: Người đẹp tri thức, Người đẹp có hình thể đẹp nhất, Người đẹp tài năng nhất, Người đẹp trình diễn hay nhất, Người đẹp có gương mặt khả ái và Người đẹp truyền thông.

Hoàng Thảo