Sau 7 năm mẫu xe này có mắt trên thị trường, có vẻ như Honda HR-V đã sẵn sàng lột xác thông qua thế hệ mới nhất, sắp ra mắt công chúng trong thời gian tới đây. Dựa theo những hình ảnh chụp lại của chiếc xe trong quá trình chạy thử, nhà thiết kế Theophilus Chin của Paultan đã phác thảo tổng thể thiết kế của mẫu xe này, giúp người đọc hình dung chân thực nhất về mẫu xe mới này.
Thiết kế phác thảo xe Honda HR-V 2021. (Ảnh: Paultan)
Honda HR-V 2021 sở hữu vóc sáng góc cạnh và mạnh mẽ hơn nhiều so với xe hiện hành. Phần đầu xe và đuôi xe được thiết kế vuông vắn hơn, đường gân nổi chạy ngang hông xe vuốt ngược về sau không còn nữa mà thay vào đó là đường dập nổi thẳng chạy dọc thân xe qua tay nắm cửa, nối từ cụm đèn pha đến đèn hậu. Tay nắm cửa sau đặc trưng của HR-V vẫn được bố trí trên trụ C.
Ở phía trước, lưới tản nhiệt với các thanh ngang sơn đen có kích cỡ lớn hơn và nối liền với cụm đèn pha hình thang. Mặc dù bản phác thảo của Theophilus Chin vẫn mô tả đường viền chrome sáng to bản đặc trưng của Honda phía trên lưới tản nhiệt nhưng nguyên mẫu HR-V 2021 chạy thử từng bị bắt gặp lại không xuất hiện chi tiết này. Nhiều khả năng Honda có thể sẽ loại bỏ dần thiết kế này trên những mẫu xe mới nhất như Jazz hay tương lai là Honda Civic.
Phần đuôi xe cũng sẽ khác biệt đáng kể so với thế hệ cũ khi trang bị đèn hậu thiết kế sắc sảo hơn và được nối với nhau bởi một dải LED nổi bật. Thanh chrome chứa logo Honda vẫn tiếp tục xuất hiện đính kèm cụm đèn hậu. Hốc chứa biển số được đẩy xuống vị trí thấp hơn, tương tự đối thủ Mazda CX-30.
Honda HR-V 2021 "ngụy trang" chạy thử. (Ảnh: Internet)
Thế hệ 3 của Honda HR-V nhiều khả năng sẽ có thêm một tùy chọn động cơ hybrid với công nghệ i-MMD, tương tự Honda Jazz và City mới. Động cơ này là sự kết hợp của động cơ 1.5L chu kỳ Atkinson với công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 127 Nm và động cơ điện 109 mã lực với mô-men xoắn 253 Nm. Tuy nhiên, các thông số có thể thay đổi bởi HR-V 2021 có kích cỡ lớn hơn hai người anh em của mình.
Đối với động cơ đốt trong, HR-V 2021 sẽ được trang bị những động cơ khác nhau tùy từng thị trường. Thị trường Nhật Bản và Châu Âu đang sở hữu Honda HR-V thế hệ 2 sử dụng động cơ 1.5L VTEC Turbo trong khi Việt Nam đã đón nhận Honda HR-V dùng động cơ 1.8L SOHC i-VTEC.
Tại Việt Nam, Honda HR-V 2020 chịu số phận khá "ảm đạm" khi có mức giá bán đắt đỏ bậc nhất phân khúc và hiếm khi nhận khuyến mãi từ hãng. Xe hiện được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối tới khách Việt với 3 phiên bản có giá dao động từ 786 - 871 triệu đồng. Các đối thủ cạnh tranh của HR-V có thể kể tới Hyundai Kona, Ford Ecosport và mới đây "tân binh" Kia Seltos.