Đoàn thiện nguyện VUSTA hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại vùng lũ

Lê Hồng

25/09/2024 14:02

Trong hai ngày 23 và 24/9, các Đoàn thiện nguyện Liên Hiệp các Hội KHoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) do Chủ tịch Phan Xuân Dũng và Phó Chủ tịch Phạm Quang Thao làm Trưởng đoàn đã thay mặt các tổ chức, đơn vị, hội viên của VUSTA tiếp tục trao hỗ trợ tới người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai sau bão Yagi tại tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang.

vusta-trao-qua-cuu-tro-1727247171.jpg
Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao quà cho bà con tại xóm Tàu Ngò, xã Thể Dục, huyện Nguyên Binh, tỉnh Cao Bằng

Ngày 23 9, Đoàn thiện nguyện Liên Hiệp các Hội KHoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) do Chủ tịch Phan Xuân Dũng làm Trưởng đoàn đã thay mặt các tổ chức, đơn vị, hội viên của VUSTA tiếp tục trao hỗ trợ tới người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai sau bão Yagi tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Trao ủng hộ 100.000.000 đồng tới MTTQVN huyện Nguyên Bình, Chủ tịch Phan Xuân Dũng hy vọng chính quyền và các tổ chức đoàn thể huyện Nguyên Bình nỗ lực giúp đỡ người dân vùng lũ sớm ổn định lại cuộc sống, khôi phục sản xuất và chuẩn bị cơ sở vật chất cho học sinh đến trường, bắt đầu năm học mới.

Bên cạnh đó, đoàn VUSTA đã đến các khu tạm cư để thăm hỏi và trao quà cho người dân tại xóm Tàu Ngò, xã Thể Dục. Thấu hiểu với những khó khăn, mất mát của đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Chủ tịch Phan Xuân Dũng đã có những động viên và chia sẻ với người dân vùng lũ.

Được biết nhằm kịp thời huy động nguồn lực giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai và lũ lụt, VUSTA đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (vào ngày 13/9) và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống.

Toàn bộ số tiền quyên góp ủng hộ cùng hiện vật được VUSTA chuyển tới UBTW MTTQVN hoặc phối hợp với Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố và MTTQVN các tỉnh, thành phố trong vùng bị bão, lũ để trao tặng kịp thời tới những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.

Trước đó, Liên hiệp Hội Việt Nam đã trao 100. 000.000 VND cùng nhu yếu phẩm tới bà con vùng lũ tại huyệt Bát Xát, tỉnh Lào Cai; 200.000.000VND tới UBTW MTTQVN.

Ngày 24/9, Đoàn thiện nguyện của VUSTA do ông Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn cũng đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang trao tiền và quà hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra tại tỉnh Tuyên Quang.

Ông Phạm Quang Thao thay mặt các hội thành viên, các tổ chức trực thuộc và cán bộ, công chức, người lao động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) tới thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ thành phố Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra, với số tiền mặt là 100.000.000 đ (Một trăm triệu đồng) cùng sữa và một số thuốc cơ bản.

Ủy ban MTTQ Tp. Tuyên Quang đã thay mặt người dân thành phố Tuyên Quang tiếp nhận tiền và hiện vật từ LHHVN. Với số tiền này, UB MTTQ lập danh sách hỗ trợ trực tiếp cho 100 gia đình bị thiệt hại nặng nề, sữa và thuốc được tặng cho nhà trẻ và Trung tâm y tế.

Lê Hồng