Công an TP.HCM xử phạt 3 đối tượng phát tán tài liệu, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bịa đặt

Anh Thư

24/05/2024 17:20

Công an TP.HCM xác định 3 người ngụ ở chung cư Sunrise City Central có hành vi phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc, bịa đặt nên xử phạt.

anh-chup-man-hinh-2024-05-24-luc-51850-ch-1716545981.png
Công an làm việc với hai cá nhân vi phạm - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 24/5, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.HCM cho biết, ngày 14 và 21/5, Công an quận 7 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà N.T.H. (sinh năm 1985), bà T.T.B.A. (năm sinh 1993, cùng ngụ tại chung cư Sunrise City Central) số tiền 4 triệu đồng, về hành vi “Viết, phát tán, lưu hành tài liệu, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân”.

Cụ thể, ngày 29/6, bà H. tự biên soạn, photo khoảng 200 tờ rơi với nhiều nội dung sai sự thật và phát tán tại khu vực bãi xe tầng hầm của chung cư Sunrise City Central đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Tân Hưng, quận 7).

Việc bà H. phát tán thông tin trên với mục đích kêu gọi người dân sống ở chung cư phản đối việc thành lập 1 phòng khám đa khoa tại khuôn viên chung cư này.

Riêng T.T.B.A, từ ngày 11/3 - 24/4/2024 đã treo các băng rôn có nội dung không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Trước đó, dù các cơ quan chức năng đã tiếp xúc, làm việc và giải thích với bà H. và A. biết về hành vi trên là trái với quy định pháp luật, nhưng cả 2 vẫn tiếp tục thực hiện gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Được biết, trong tháng 4/2024, Công an Quận 7 cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với N.K (SN 1994, trú chung cư Sunrise City Central) về cùng hành vi trên.

Theo đó, K thông tin sai sự thật trên nhóm mạng xã hội zalo đã tạo diễn đàn dư luận xấu, kích động người dân tiến tới các hành động quá khích gây mất an ninh trật tự địa phương. Bản thân ông K thừa nhận hành vi vi phạm của mình là do không nhận thức được các quy định của pháp luật.

Theo Công an Quận 7, xuất phát từ việc chưa nhận thức đầy đủ các quy định của pháp luật, các cá nhân trên đã có hành vi làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự nên cần phải xử lý nghiêm.

Anh Thư