Cơ hội làm giàu tại “thành phố triệu điểm đến” phía Đông TP HCM

Đức Hoàng

23/07/2024 17:09

Nhờ lượng cư dân ổn định, du khách dồi dào, Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) trở thành tâm điểm kinh doanh, khởi nghiệp hấp dẫn bậc nhất phía Đông TP HCM. Cơ hội làm giàu càng rộng mở khi đại đô thị sở hữu những tiện ích hiếm có khó tìm được hàng triệu người yêu thích.

Bảo chứng thành công cho cộng đồng khởi nghiệp

Kể từ khi nhận ra tiềm năng vàng từ Vinhomes Grand Park 3 năm trước, anh Thanh Hải (34 tuổi, Đồng Nai) đã dần gia tăng tài sản tại đại đô thị này với 1 quán ăn tại shop khối đế và 1 quán cafe tại khu thương mại dịch vụ. Hiện, doanh nhân trẻ đang ấp ủ thêm kế hoạch mới khi nhìn thấy dòng khách đổ về ngày càng đông từ khi TTTM Vincom Mega Mall Grand Park đi vào hoạt động. 

“Từ khi có TTTM, hàng ngàn người đổ về đây mỗi ngày, kéo theo nhu cầu chi tiêu lớn. Các cửa hàng xung quanh cũng được hưởng lợi. Tôi đang suy tính đầu tư thêm một shop khối đế dưới các tòa dân cư ngay cạnh tiện ích này”, anh Hải chia sẻ.

ly-do-vinhomes-grand-park-duoc-cong-dong-dau-tu-khoi-nghiep-cham-10-diem-khong-co-nhung-1721729199.JPG
Vincom Mega Mall Grand Park trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí mới của cư dân và du khách

Anh Hải cho biết thêm, các TTTM Vincom luôn là bảo chứng cho tiềm năng kinh doanh sinh lời, bởi mang nhiều điểm khác biệt khiến khách hàng một lần đến là “phát ghiền”. Đặc biệt, Vincom Mega Mall Grand Park là TTTM đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, được thiết kế theo chủ đề “Park-in-Mall” trên diện tích lên tới 50.000m2, quy tụ hàng trăm thương hiệu đình đám trong và ngoài nước. Hơn cả một tâm điểm mua sắm, ẩm thực, nơi đây còn như một “thỏi nam châm” thu hút khách hàng khi mang tới một không gian vui chơi giải trí, thưởng thức nghệ thuật độc đáo trong một không gian xanh, tràn đầy cảm hứng từ thiên nhiên.  

ly-do-vinhomes-grand-park-duoc-cong-dong-dau-tu-khoi-nghiep-cham-10-diem-khong-co-nhung-2-1721729199.jpg
Cộng đồng cư dân của khu đô thị là tệp khách hàng ổn định mà mọi đơn vị kinh doanh đều mơ ước

Bên cạnh nguồn khách khổng lồ đổ về Vincom Mega Mall Grand Park, những start up như anh Hải còn được hưởng lợi từ cộng đồng cư dân đông đúc của đại đô thị với hơn 60.000 người. Đây là dòng khách lớn và ổn định mà bất cứ đơn vị kinh doanh nào cũng mơ ước. Chưa kể tới là lượng khách du lịch, nghỉ dưỡng lên tới hàng triệu người từ TP Thủ Đức và các khu vực lân cận vẫn đang đổ về Vinhomes Grand Park vào mỗi dịp nghỉ lễ, cuối tuần để tận hưởng bầu không khí xanh mát và hàng nghìn tiện ích sống đa dạng đã được hình thành tại đây.

Ngoài ra, anh Hải cũng cho biết, như để tiếp “thêm lửa” cho giới kinh doanh, chủ đầu tư Vinhomes còn liên tục tổ chức các lễ hội, sự kiện cộng đồng. Đây cũng là hoạt động kích cầu trong cư dân và tạo cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng cho các đơn vị kinh doanh tại khu đô thị.

“Các sự kiện “khủng” khiến du khách nhanh chóng định hình Vinhomes Grand Park là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn nhất phía Đông thành phố. Đây là môi trường kinh doanh quá thuận lợi cho những ai muốn khởi nghiệp”, anh Hải chia sẻ.

Cú hích tăng giá trị bất động sản từ các tiện ích “khủng” 

Theo nghiên cứu của Đại học Chiết Giang (Trung Quốc), những khu vực xung quanh một trung tâm thương mại ở Hàng Châu, giá nhà đất thường tăng hơn 10% sau khi dự án này khai trương. Các tâm điểm thương mại không chỉ mang lại sự tiện lợi về mặt mua sắm, tạo nên nhịp sống đô thị sầm uất, kéo theo các ngành nghề khác phát triển… mà còn gián tiếp làm tăng giá trị của những bất động sản ở các khu vực kế cận.

“Tôi thích cuộc sống với tiện ích all-in-one, chỉ vài bước chân, mọi nhu cầu đã có thể đáp ứng với TTTM ngay kế bên nhà. Chưa kể, nếu muốn đầu tư kinh doanh, bất động sản tôi đang sở hữu với lợi thế kế cận tiện ích này cũng sẽ luôn tăng giá theo thời gian”, anh Nguyễn Thanh Chương (45 tuổi, Bình Dương), vừa xuống tiền sở hữu căn hộ tại phân khu The Beverly Solari kế cận Vincom Mega Mall Grand Park, chia sẻ. 

ly-do-vinhomes-grand-park-duoc-cong-dong-dau-tu-khoi-nghiep-cham-10-diem-khong-co-nhung-3-1721729199.jpg
Các tòa căn hộ trong đại đô thị đều có tỷ lệ lấp đầy cao và luôn tăng giá theo thời gian

Cũng theo anh Chương, bên cạnh Vincom Mega Mall, một loạt tiện ích “khủng” vừa được chủ đầu tư đưa vào hoạt động, như sân tập golf 2 tầng 36 slots, quảng trường Golden Eagle hay đại lộ “triệu đô” Rodeo, chính là những cú hích giúp các bất động sản tại dự án thiết lập mặt bằng giá mới. 

ly-do-vinhomes-grand-park-duoc-cong-dong-dau-tu-khoi-nghiep-cham-10-diem-khong-co-nhung-4-1721729199.jpg
Sân golf 36 slots 2 tầng mới ra mắt đã nhanh chóng trở thành điểm đến giải trí, rèn luyện của cư dân Vinhomes Grand Park

Hiện, “thỏi nam châm” tiếp theo đang được cư dân cũng như giới kinh doanh mong chờ chính là “vũ trụ giải trí” VinWonders đầu tiên tại TP. HCM với bộ đôi công viên gia đình và công viên nước. Tiện ích mới sẽ giúp làn sóng chuyển cư về với đại đô thị xanh ngày càng mạnh mẽ, làm gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cho các đơn vị kinh doanh.

Đón đầu cơ hội đến từ sự xuất hiện của hàng loạt tiện ích mới, thị trường cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Vinhomes Grand Park cũng đang nóng lên từng ngày. 

“Trong vài tháng trở lại đây, các yêu cầu tìm mặt bằng cho thuê khối đế, khu thương mại dịch vụ tại Vinhomes Grand Park đã gia tăng đáng kể. Trong đó, lượng khách hàng không nhỏ là người trẻ, người khởi nghiệp lần đầu. Họ đã được tư vấn hoặc tự nhìn ra được cơ hội phát triển kinh doanh nên đã lựa chọn nơi đây để mở cơ sở đầu tiên”, chị Kiều Nga, một nhân viên môi giới bất động sản tại TP Thủ Đức, cho biết. 

Đến thời điểm hiện tại, Vinhomes Grand Park vẫn đang chào đón cộng đồng khởi nghiệp “cập bến” khu vực phía Đông, với cơ hội gặt hái doanh thu và lợi nhuận không giới hạn. Cơ hội đó là lớn khi khu đô thị vẫn đang trong hành trình phát triển cộng đồng cư dân và hàng loạt các đại tiện ích vẫn đang dần thành hình.

Đức Hoàng