Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng dự hội nghị tại Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam

Lê Hồng

21/07/2024 13:25

Ngày 20/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tới dự hội nghị có Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam (VUSTA) Phan Xuân Dũng; Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh; Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán Nguyễn Lương Thuyết; Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiêp vụ kiểm toán Ngô Văn Dũng và các đại biểu là lãnh đạo Hiệp hội, Ban Thường vụ, Chấp hành Hiệp hội.

tm-img-alt

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị bàn và quyết định các nội dung quan trọng cho Nhiệm kỳ VII: Quy chế làm việc của Ban Chấp hành; quyết định phân công nhiệm vụ Ban lãnh đạo, các ủy viên Ban Chấp hành, thành lập các Ban chuyên môn; chương trình và kế hoạch hoạt động toàn khóa nhiệm kỳ VII; nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024.

Tại hội nghị, Chủ tịch VAA Đoàn Xuân Tiên báo cáo những hoạt động nổi bật của Hiệp hội trong 2 tháng qua kể từ sau Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ Nhất.

tm-img-alt

Chủ tịch VAA Đoàn Xuân Tiên báo cáo những hoạt động nổi bật của Hiệp hội trong 2 tháng qua

Trong hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn về nguồn lực và nhân lực. Hiệp hội vẫn duy trì hoạt động một cách kịp thời, điển hình là các hoạt động đối ngoại quan trọng như với vai trò là Chủ tịch và thành viên của Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á (AFA), VAA đã tham dự Hội nghị Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á (AFA) lần thứ 138 và Hội nghị Kế toán Quốc tế thường niên tại Malaysia.

Chủ tịch VAA cũng đã thăm và làm việc với 15 tỉnh, thành phố phía Nam, dự Đại hội Hội Kế toán TP. Hồ Chí Minh và làm việc với Hội Kế toán - Kiểm toán Đồng Nai; gặp gỡ, trao đổi với nhiều tổ chức quốc tế về các hoạt động hợp tác. Ngoài ra, VAA cũng đã hoàn tất việc báo cáo kết quả Đại hội VII với các bộ, ngành liên quan và được các cấp có thẩm quyền phê chuẩn Ban Chấp hành khóa mới, các hoạt động đào tạo bồi dưỡng, hoạt động của Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc, Chi hội Kế toán hành nghề Việt Nam (VICA), Tạp chí Kế toán và Kiểm toán và Văn phòng Hiệp hội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, tổ chức Hội  nghị Ban Thường vụ lần Nhất, vào ngày 16/7/2024, hội nghị bàn giao giữa chủ tịch Khoá VI và khoá 7, vào ngày 16/7/2024.

Chủ tịch Đoàn Xuân Tiên khẳng định sẽ có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa với Liên hiệp hội, cùng nhau phát triển, giữ vững tôn chỉ mục đích cũng như thương hiệu của Liên hiệp hội và của VAA.

tm-img-alt

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp to lớn của VAA trong việc phát triển ngành kế toán, kiểm toán cũng như khoa học công nghệ nói chung tại Việt Nam thời gian qua. Ông cho rằng, với những hoạt động tích cực và đóng góp quan trọng, VAA đã khẳng định được vị thế và vai trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp hàng đầu của ngành kế toán, kiểm toán Việt Nam…

Tại hội nghị, các Ủy viên Ban Chấp hành VAA đã đóng góp nhiều ý kiến và nêu ra các giải pháp nhằm phát triển Hiệp hội: cố gắng mang lại nhiều quyền lợi cho hội viên, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên, các Ban khẩn trương xây dựng các kế hoạch chi tiết để triển khai công việc của Ban, tổ chức các hội thảo về sửa đổi luật, nổi bật là cần đóng góp ý kiến phản biện vào dự thảo Luật, đặc biệt là Luật Kế toán, Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, thay thế Luật 69/2014/QH13 để tạo được uy tín, tiếng nói với các tập đoàn, tổng công ty, nâng cao thương hiệu của Hiệp hội.

tm-img-alt

Đại biểu tham dự hội nghị phát biểu

Trên cơ sở ý kiến thảo luận, các Uỷ viên Ban Chấp hành đã nhất trí với các bản dự thảo về Quy chế làm việc của Ban Chấp hành; quyết định phân công nhiệm vụ Ban lãnh đạo, các ủy viên Ban Chấp hành, thành lập các Ban chuyên môn; chương trình và kế hoạch hoạt động toàn khóa nhiệm kỳ VII và công tác trọng tâm của 6 tháng cuối năm. Nhất trí giao cho thường vụ xem xét giải quyết việc đ/c Lê Văn Huệ xin thôi nhiệm vụ theo nguyện vọng.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch VAA Đoàn Xuân Tiên khẳng định, Ban Chấp hành sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng, tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện Nghị quyết hội nghị. Ông đề nghị các Uỷ viên BCH phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch toàn khoá đề ra.

Lê Hồng