Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư, hứa tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con đồng hương ở TPHCM trở về nhà

Nhật Tân

15/07/2021 17:14

Ngày 15-7, ông Lê Trung Chinh, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có thư gửi Hội đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM trong đó có đề cập đến việc chính quyền sẽ tạo mọi điều kiện đưa bà con đồng hương trở về quê nhà để tránh dịch.

le-trung-chinh-1626343237.jpg
Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng

Ngày 15-7, ông Lê Trung Chinh, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có thư gửi Hội đồng hương TP Đà Nẵng tại TP.HCM.

Nội dung thư như sau:

Kính gửi: Hội đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM.

Trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, đặc biệt là tình hình bà con quê hương Đà Nẵng. 

Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.HCM phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp để khống chế dịch bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của cư dân thành phố, trong đó có những người dân TP Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại đây. 

Thông qua Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, chúng tôi gửi đến các anh chị, cô chú lời động viên chân thành từ Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị Hội đồng hương theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng thành phố lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố đều được trở về nhà. 

Chúng tôi tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, cộng đồng người Đà Nẵng tại TP.HCM cùng với người dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn này, và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM tiếp tục là chỗ dựa và là cầu nối của những người con xa quê với quê hương Đà Nẵng.

Trân trọng.

Chủ tịch

Lê Trung Chinh" .

Được biết UBND TP Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM lên phương án, thông báo cho bà con đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM việc đăng ký về quê tránh dịch COVID-19.  Theo đó, bà con đồng hương về Đà Nẵng sẽ được bố trí xe miễn phí, mỗi người được tặng 500.000 đồng làm lộ phí, được miễn phí xét nghiệm và chăm sóc y tế, người quá khó khăn sẽ được tặng tiền ăn khi cách ly.

Bà con đồng hương Đà Nẵng có nhu cầu về quê có thể đăng ký danh sách qua hội đồng hương các quận, huyện hoặc đăng ký danh sách qua Facebook Hội đồng hương Đà Nẵng hoặc Hội đồng hương Hòa Vang.  Trước khi lên xe về Đà Nẵng, bà con phải có kết quả xét nghiệm âm tính và đáp ứng các điều kiện chống dịch của nhà xe. Đồng thời, thực hiện cách ly 21 ngày tại Đà Nẵng. 

Nhật Tân