Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ gửi tâm thư cho những người yêu xứ Huế

Ngọc Hùng

26/06/2021 17:43

Trưa ngày 26/6 trên Facebook của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có một bức tâm thư gửi đến người dân trong và ngoài tỉnh đã góp phần làm cho tỉnh nhà có những thành công nhất định khi ông chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ của mình và muốn chuyển tiếp "Giấc mơ Huế" cho những người trẻ với niềm tin không có tư duy nhiệm kỳ.

Đọc bức thư, người đọc dễ dàng nhận thấy chủ tịch Phan Ngọc Thọ chia làm hai dòng cảm xúc, phần đầu là những gì mà nhiệm kỳ của mình chưa làm được khi tỉnh nhà có tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao, cuộc sống người dân nhiều nơi vẫn còn khó khăn, các bạn trẻ chưa có điều kiện ở lại cống hiến cho quê hương, những thế mạnh của tỉnh nhà chưa thật sự đóng vai trò đầu tàu thúc đẩy phát triển…

Sau khi nêu ra những điều chưa làm được, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã dành những lời tri ân, cảm ơn đến những thành viên tuyến đầu trong chống dịch là các chiến sĩ công an, bộ đội, đội ngũ y bác sỹ, lực lượng tình nguyện viên… Tiếp đến là lời cảm ơn các em học sinh mà theo như lời vị chủ tịch này là những bạn trẻ dù ông đã gặp hay chưa gặp đã cho ông niềm tin về một thế hệ người Huế trẻ, giỏi giang, năng động, sáng tạo, những người sẽ gánh vác ước mơ của thế hệ của ông (để lại) để làm cho Huế rạng danh hơn.

hue1-1624703707.jpeg

 

“Hành trình xây đắp Giấc mơ Huế đang trải qua, người dân Huế làm chủ giấc mơ của mình, đó là hành trình không có rào cản và tư duy nhiệm kỳ”- vị Chủ tịch 58 tuổi này viết trong bức thư như một lời nhắn nhủ cho những người sẽ viết tiếp Giấc mơ Huế mà ông đang hiện thực hoá mỗi ngày.  

Cuối cùng, ông Phan Ngọc Thọ đặt niền tin, kỳ vọng vào đội ngũ lãnh đạo trẻ trung, năng động sẽ nâng tầm ước mơ - Giấc mơ Huế. Ông cũng thú nhận điều đó bằng việc kết thúc lá thư bằng câu - Biết bao ấp ủ, kỳ vọng cho giấc mơ Huế đã cuốn hút cả cuộc đời tôi.

hue-2-1624703757.jpeg

Giấc mơ Huế là gì?

Trong cuộc gặp gỡ với 500 đại biểu là những người con của Huế tại TPHCM vào đầu tháng 4/2021, ông Phan Ngọc Thọ đã kêu gọi cùng chung tay để xây dựng “Giấc mơ Huế”. Mà “Giấc mơ Huế” thì không phải cái gì cao xa, “Đó là hướng đến một xã hội người dân sung túc, một xã hội bình yên và một chính quyền thân thiện”.

Như vậy, với những gì mà người đứng đầu chính quyền Thừa Thiên Huế viết trong tâm thư cho thấy, giấc mơ Huế đã thực hiện được một nữa đó là có một chính quyền thân thiện, một xã hội bình yên, còn vế đầu, vẫn là một mong mỏi của ông Phan Ngọc Thọ như ông đã đề cập ở đầu thư rằng, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao, cuộc sống người dân nhiều nơi vẫn còn khó khăn…. Song, chính vì vậy mà ông Phan Ngọc Thọ gửi lại giấc mơ Huế lại cho người Huế vì tin rằng đây là một hành trình không có rào cản và tư duy nhiệm kỳ.

Suy cho cùng Giấc mơ Huế là hướng đến một xã hội người dân sung túc, một xã hội bình yên, một chính quyền thân thiện cũng là giấc mơ của tất cả mọi người- dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Mong rằng những tỉnh thành khác cũng có những giấc mơ của mình như người Huế đang mơ vậy.

Ngọc Hùng
Kiều Châu

Kiều Châu

20:41 26/06/2021

Một lãnh đạo có tâm. Giấc mơ Huế, giấc mơ của bao người. Người dân súng túc, xã hội bình yên, chính quyền thân thiện.