Castrol và BP ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Thúy An

07/12/2021 06:58

Ngày 6/12, Tập đoàn Castrol, BP và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) công bố ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh giữa các bên trong 20 năm tiếp theo (2022-2042). Công ty liên doanh này sẽ tiếp tục hoạt động dưới tên gọi Công ty TNHH Castrol BP Petco.

null

Lễ ký kết được tổ chức trực tuyến kết nối các điểm cầu tại Hà Nội - TPHCM – Melbourne (Australia)

Tại buổi lễ ký kết trực tuyến, các bên đã cùng nhau nhìn lại những thành tựu đạt được trong 30 năm qua, đồng thời đưa ra định hướng cho kế hoạch hợp tác trong tương lai.

Được thành lập vào năm 1992, Công ty TNHH Castrol BP Petco là một liên doanh giữa Castrol, BP và Petrolimex. Dưới sự hợp tác vững chắc, Castrol BP Petco đã xây dựng một hệ thống với hơn 90 nhà phân phối trên toàn quốc. Đây là nền tảng giúp Castrol BP Petco giữ vững vị thế dẫn đầu trong mọi phân khúc trên thị trường về cả tiêu chuẩn kỹ thuật lẫn doanh thu và trở thành một trong những nhà sản xuất dầu nhớt hàng đầu tại Việt Nam.

Trong 30 năm vừa qua, Công ty TNHH Castrol BP Petco đã góp phần tạo cơ hội việc làm ổn định cho lực lượng lao động tại các địa phương, cũng như cho các nhà cung cấp dịch vụ và các nhà bán lẻ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Công ty luôn nằm trong top 100 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp nhiều nhất cho ngân sách Nhà nước từ năm 2012 đến nay.

Bằng việc tái ký kết liên doanh, Castrol BP Petco thể hiện cam kết tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam và sẽ tiếp tục tập trung tăng trưởng thị trường dầu nhớt trong nước.

Thúy An