Các nhà nghiên cứu của Samsung được bầu làm phó chủ tịch 3GPP

BTV

15/09/2021 10:17

Hai nhà nghiên cứu của Samsung đã được bầu làm Phó Chủ tịch của hai nhóm công tác thuộc 3GPP, tính đến nay, Samsung nắm giữ tổng số 7 vị trí lãnh đạo trong 3GPP.

samsung-1631675743.jpg
Hai nhà nghiên cứu của Samsung được bầu làm Phó chủ tịch 3GPP.

Với vai trò lãnh đạo được thiết lập trong nhóm Dự án Đối tác Thế hệ thứ 3 (3GPP), Samsung tiếp tục tiên phong dẫn dắt quá trình tiêu chuẩn hóa công nghệ mạng 5G-Advanced (công nghệ mạng thế hệ tiếp theo của 5G), đồng thời chuẩn bị để chủ động xây dựng các tiêu chuẩn 6G trong tương lai.

Trong các cuộc họp vừa qua (được tổ chức từ ngày 16/8 đến ngày 28/8), hai nhà nghiên cứu của Samsung đã được bầu làm Phó Chủ tịch của hai nhóm công tác thuộc 3GPP. Tính đến nay, Samsung nắm giữ tổng số 7 vị trí lãnh đạo trong 3GPP.

3GPP  - Nhóm Dự án Đối tác Thế hệ thứ 3 là tổ chức của các cơ quan chuẩn hóa các công nghệ mạng thông tin di động, đã phát triển các tiêu chuẩn viễn thông 5G được thương mại hóa trên toàn thế giới, và có kế hoạch phát triển tiêu chuẩn 5G-Advanced (Rel-18) từ năm 2022 để nâng cao hiệu năng của mạng 5G bao gồm tăng phạm vi phủ sóng và mở rộng các dịch vụ 5G mới, như phương tiện truyền thông thực tế mở rộng (XR-media) và tích hợp với hệ thống thông tin vệ tinh.

Rel-18 là bộ tiêu chuẩn 5G nâng cao được ban hành từ tháng 3/2022: là các tiêu chuẩn nâng cao của công nghệ 5G trong quá trình chuyển đổi sang công nghệ 6G.

Tiến sỹ Jaeyeon Song, Kỹ sư cấp cao tại Samsung Research (trung tâm nghiên cứu phát triển hàng đầu của Samsung về các công nghệ tương lai trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Thông tin di động và điện tử tiêu dùng) đã được bầu làm phó chủ tịch của 3GPP SA4 (Nhóm công tác số 4, về dịch vụ và hệ thống), và Narendranath Durga Tangudu, kỹ sư  tại Viện Nghiên cứu Phát triển Samsung tại Bangalore (Ấn Độ), đã được bầu làm phó chủ tịch của 3GPP CT3 (Nhóm công tác số 3, về mạng lõi và thiết bị đầu cuối).

3GPP SA4 là nhóm công tác có nhiệm vụ phát triển các công nghệ để truyền trực tuyến video trên mạng 5G và cung cấp phương tiện truyền thông cho phép người dùng nhập vai vào các bối cảnh, chẳng hạn như XR-media.

Tiến sỹ Jaeyeon Song được bầu làm Phó Chủ tịch vì các đóng góp và trình độ chuyên môn của cô ấy trong việc phát triển MPEG (các tiêu chuẩn mã hóa video và hệ thống truyền thông) và ATSC (các tiêu chuẩn truyền hình kỹ thuật số) - cả MPEG và ATSC đều liên quan chặt chẽ với lĩnh vực hoạt động của 3GPP SA4.

Nhóm công tác 3GPP CT3 tập trung vào các tiêu chuẩn giao diện mở cho các bên thứ ba kết nối với mạng 5G, chẳng hạn như các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Nhóm công tác đã công nhận thành tựu của Narendranath Durga Tangudu trong các tiêu chuẩn điện toán biên, cho phép truyền thông với độ trễ thấp khi mạng 5G được kết nối với ISP.

Sunghyun Choi, Tổng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Tiên tiến tại Samsung Research cho biết, để kích hoạt các dịch vụ khác biệt dựa trên 5G: "Các hệ thống thông tin di động phải phát triển theo cách có thể hỗ trợ các phương tiện truyền mới như XR và cũng cần có khả năng tương tác chặt chẽ với các dịch vụ bên ngoài. Cùng với việc củng cố vai trò lãnh đạo của Samsung trong 3GPP trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường nỗ lực trong việc phát triển các công nghệ truyền thông di động thế hệ tiếp theo cũng như các công nghệ sẽ mở rộng hệ sinh thái 5G."

Ngoài việc mới được bổ nhiệm các Phó Chủ tịch cho Nhóm công tác SA4 và CT3, trước đó Samsung cũng đã giữ vị trí Chủ tịch của Nhóm công tác RAN1 vào tháng 5 năm 2021.

Samsung đang nỗ lực không ngừng để đi đầu trong việc đổi mới các công nghệ để cải thiện hiệu năng của mạng 5G, cũng như việc phát triển các công nghệ giúp mở rộng hệ sinh thái 5G.

Với vai trò lãnh đạo được thiết lập trong 3GPP, Samsung tiếp tục tiên phong dẫn dắt quá trình tiêu chuẩn hóa công nghệ mạng 5G-Advanced (công nghệ mạng thế hệ tiếp theo của 5G), đồng thời chuẩn bị để chủ động xây dựng các tiêu chuẩn 6G trong tương lai./.

BTV