Người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong được phóng thích

Quỳnh Giang

13/08/2021 15:10

Ngày 13/8, Phó Chủ tịch công ty Samsung Electronics, trên thực tế là lãnh đạo tập đoàn Samsung, ông Lee Jae-yong đã được phóng thích sau 7 tháng thụ án tù giam vì tội hối lội và tham nhũng.

lee-samsung-1628842118.jpg
Phó Chủ tịch đồng thời là "người thừa kế" tập đoàn Samsung, ông Lee Jae-yong (giữa), tới tòa án tại Seoul (Hàn Quốc), ngày 18/1/2021. (Ảnh: AFP

Phát biểu với báo giới khi rời Trung tâm giam giữ Seoul tại Uiwang, ông Lee Jae-yong bày tỏ: "Tôi xin lỗi vì đã khiến mọi người lo lắng nhiều. Tôi ý thức được tất cả những lo ngại, chỉ trích và những kỳ vọng đối với tôi.”

Ông Lee Jae-yong nằm trong số 810 tù nhân được Bộ Tư pháp Hàn Quốc phóng thích nhân Ngày Giải phóng 15/8.

Trước đó, ngày 18/1 vừa qua, Tòa án Seoul tuyên phạt ông Lee Jae-yong 2 năm rưỡi tù giam trong một vụ án tham nhũng liên quan đến cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Ông Lee bị buộc tội hối lộ bà Park và bạn của bà là Choi Soon-sil để được Chính phủ ủng hộ kế hoạch chuyển giao quyền lãnh đạo tập đoàn Samsung.

Ông Lee Jae-yong là cháu trai của người sáng lập tập đoàn Samsung Lee Byung-chul. Lee Jae-yong đã điều hành tập đoàn kể từ khi cha của ông là Lee Kun-hee bị đột quỵ năm 2014. Ông Lee Kun-hee đã qua đời hồi tháng 10/2020.

Quỳnh Giang