Bộ đôi giúp Mazda 'làm nên chuyện' ở phân khúc sedan tầm giá dưới 1 tỉ đồng

Thùy Linh

01/07/2022 09:02

Là những mẫu xe sedan hạng C và D chinh phục đông đảo cộng đồng yêu xe, Mazda3 và Mazda6 đã có những nâng cấp đáng kể ở thiết kế, khả năng vận hành cũng như kết hợp nhiều trang bị với một mức giá hợp lý.

Bộ đôi giúp Mazda làm nên chuyện ở phân khúc sedan tầm giá dưới 1 tỉ đồng - Ảnh 1.

Bộ đôi Mazda3 và Mazda6 giúp Mazda tạo được ấn tượng ở phân khúc sedan

Nửa đầu năm 2022, Mazda tiếp tục giữ vững phong độ là một trong những thương hiệu được ưa chuộng tại Việt Nam. Nhất là với dòng sedan, Mazda đã tạo dựng được tiếng vang từ những ngày đầu ra mắt và luôn duy trì được sức nóng đến thời điểm hiện tại.

So với cùng kỳ 2021, Mazda ghi nhận kết quả tăng trưởng đến 35%. Tính đến hết tháng 5-2022, Mazda là thương hiệu có doanh số ôtô cao trên thị trường với 17.524 xe bán ra. Trong đó, Mazda3 đạt tổng doanh số 4.597 chiếc. Còn Mazda6 là mẫu xe duy nhất tăng trưởng trong phân khúc D-sedan 1 tỉ, tăng hơn 50% so với các tháng trước.

Ấn tượng với thiết kế ngoại thất lẫn nội thất

Bộ đôi giúp Mazda làm nên chuyện ở phân khúc sedan tầm giá dưới 1 tỉ đồng - Ảnh 2.

Bộ lưới tản nhiệt theo dạng tổ ong với màu sơn đen bóng sang trọng, thu hút trên Mazda3

Không chỉ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của Mazda, bộ đôi Mazda3 và Mazda6 còn được tinh chỉnh một số chi tiết, trở thành những mẫu sedan có phong cách trẻ trung, hiện đại.

Một trong những thay đổi đáng chú ý giúp ngoại hình Mazda 3 sắc sảo hơn là thiết kế lại bộ lưới tản nhiệt theo dạng tổ ong với màu sơn đen bóng sang trọng nối liền với cụm đèn pha và các bề mặt thân xe một cách uyển chuyển. Trong khi đó, Mazda 6 gây ấn tượng bởi các crôm viền bóng loáng kết hợp với những đường gân dập nổi mượt mà, đậm chất thể thao.

Nội thất của Mazda3 và Mazda6 theo đuổi triết lý "less is more", lấy con người làm trung tâm, 2 mẫu xe này bố trí từng vị trí điều khiển một cách khoa học và thuận tiện nhất. Các chi tiết nội thất đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ theo tinh thần chế tác thủ công để tạo nên đẳng cấp khác biệt cho từng mẫu xe.

Bộ đôi giúp Mazda làm nên chuyện ở phân khúc sedan tầm giá dưới 1 tỉ đồng - Ảnh 3.

Nội thất Mazda6 được bố trí các vị trí điều khiển một cách khoa học, thuận tiện

Đáng chú ý, vô lăng 3 chấu trên Mazda6 được bọc da cao cấp và trang trí các viền crôm sang trọng, ngoài ra còn được tích hợp thêm các nút bấm điều chỉnh đa chức năng và điều chỉnh vị trí 4 hướng mang đến sự tiện dụng cho người dùng. 

Đặc biệt, Mazda6 cũng là mẫu D-sedan duy nhất trong phân khúc được trang bị ghế da Nappa giúp tăng thêm vẻ sang trọng, tinh tế và thoải mái cho người dùng.

Bộ đôi giúp Mazda làm nên chuyện ở phân khúc sedan tầm giá dưới 1 tỉ đồng - Ảnh 4.

Đặc biệt, nội thất Mazda6 được trang bị ghế da Nappa, mẫu D-sedan duy nhất trong phân khúc

Trang bị hàng loạt tính năng an toàn

Sức mạnh của bộ đôi Mazda3 và Mazda6 đến từ khối động cơ phun xăng trực tiếp SkyActiv-G có tỉ số nén cao nhất, hộp số tự động 6 cấp do Mazda độc quyền phát triển. Kết hợp với cơ chế lái thể thao, bộ đôi Mazda3 và Mazda6 cho khả năng tăng tốc nhanh nhưng vẫn vận hành linh hoạt cùng cảm giác lái đầy êm ái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Nổi bật về độ an toàn, Mazda3 và Mazda6 trang bị hàng loạt tính năng phải kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), cân bằng điện tử (DSC), đến hỗ trợ phanh gấp (BA), chống trượt (TCS) và cảm biến va chạm trước sau giúp người lái dễ dàng phát hiện và xử lý kịp thời các chướng ngại vật trong quá trình di chuyển.

Bộ đôi giúp Mazda làm nên chuyện ở phân khúc sedan tầm giá dưới 1 tỉ đồng - Ảnh 5.

Hàng loạt tính năng an toàn được trang bị trên cả bộ đôi Mazda3 và Mazda6

Ngoài ra, bộ đôi Mazda3 và Mazda6 còn mang tới sự bảo vệ tối ưu nhờ được trang bị thêm gói công nghệ an toàn i-Activsense hàng đầu của Mazda bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống đèn pha LED tương thích thông minh với nhiều chế độ chiếu sáng phù hợp, hệ thống hỗ trợ giữ bám và giữ làn đường,... giúp người lái an tâm và tự tin khi qua những khúc cua trong khu vực nội thành lẫn ngoại thành.

Đáng chú ý, ở phiên bản 2.0 Premium và 2.5 Signature của Mazda 6 còn được bổ sung các tính năng an toàn cao cấp, nổi bật như hệ thống hỗ trợ phanh tự động thông minh phía trước và phía sau (SCBS -F và SCBS-R), và cảnh báo người lái nghỉ ngơi (DAA) cũng như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng tích hợp radar (MRCC) cho phép người lái tự tin làm chủ hành trình.

Bộ đôi giúp Mazda làm nên chuyện ở phân khúc sedan tầm giá dưới 1 tỉ đồng - Ảnh 6.

Thương hiệu Mazda vẫn là cái tên ăn khách hàng đầu trên thị trường chính là nhờ những mẫu xe vượt trội như Mazda3 và Mazda6 này

Có thể nói, những trang bị an toàn trên Mazda3 lẫn Mazda6 không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần có của dòng xe sedan mà còn thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội có phần "ưu ái" người dùng hơn các thương hiệu khác trong cùng phân khúc, góp phần khẳng định thương hiệu Mazda vẫn là cái tên ăn khách hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Thùy Linh