Warren Buffett đầu tư 1 tỷ USD vào Activision trong thương vụ thâu tóm kỷ lục của Microsoft

Thanh Loan

15/02/2022 17:03

Vừa qua, Microsoft đã công bố ý định mua Activision Blizzard vào giữa tháng 1 với giá 68,7 tỷ USD. Vị tỷ phú Warren Buffett đã sẵn sàng đầu tư vào thương vụ này khi nhìn thấy một khoản lợi nhuận cao công ty sẽ đạt được.

6-1644918815.jpeg

Warren Buffett’s Berkshire Hathaway đã mua khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu của Activision Blizzard trong quý IV và nhảy vào cuộc trước khi Microsoft đồng ý mua nhà phát hành trò chơi điện tử với giá 68,7 tỷ USD.

Warren sở hữu 14,66 triệu cổ phiếu trị giá 975 triệu USD tính đến cuối năm 2021

Microsoft đã công bố ý định mua lại Activision Blizzard vào giữa tháng 1 với giá 95 đô la cho mỗi cổ phiếu, khiến cổ phiếu tăng 25% lên trên 82 đô la, mặc dù nó đã giảm một chút. Đây sẽ là thương vụ lớn nhất từ ​​trước đến nay của một công ty công nghệ Hoa Kỳ.

Buffett đã sẵn sàng để đạt được một khoản lợi nhuận lớn nếu thương vụ kết thúc. Cổ phiếu đạt mức thấp 56,40 USD trong quý 4 sau khi Bộ Việc làm Công bằng và Nhà ở California đệ đơn kiện cáo buộc rằng Activision và các công ty con của họ đã cổ vũ cho một nền văn hóa phân biệt giới tính và trả lương cho phụ nữ thấp hơn nam giới.

Tháng 11 năm ngoái, Activision cho biết họ đang hoãn lại việc phát hành Diablo IV và Overwatch 2. Công ty cũng nhận những đánh giá đáng thất vọng về trò chơi mới Call of Duty: Vanguard, được phát hành cùng tháng.

Bill Gates, người đồng sáng lập và là cựu Giám đốc điều hành của Microsoft, đã rời khỏi hội đồng quản trị của Berkshire và Microsoft vào năm 2020. Gates là bạn lâu năm của Warren Buffett, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway. Theo Forbes, họ xếp thứ 4 và thứ 6 trong số những người giàu nhất thế giới.

Thanh Loan