Viettel Solutions khai phóng tiềm năng số mang lại giá trị cho cộng đồng

Xuân Mai

17/11/2023 09:34

Với sự thấu hiểu cả những nhu cầu trong hiện tại và tương lai, kết hợp cùng hơi thở của khoa học công nghệ, Hội thảo “Hạ tầng số - Dữ liệu số” với thông điệp “Khai phóng tiềm năng số” của Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đã mang tới một bức tranh về sự phát triển mạnh mẽ khi con người và các tổ chức giải phóng thành công những thế mạnh còn tiềm ẩn và kiến tạo những cơ hội mới trong kỷ nguyên 4.0.

Chiều 16/11 tại Hà Nội, Viettel Solutions – thành viên của Tập đoàn Viettel đã tổ chức thành công Hội thảo “Hạ tầng số - Dữ liệu số”. Chương trình có sự tham gia của nhiều diễn giả cấp cao của khu vực cũng như trong nước, là các chuyên gia, nhà quản lý hàng đầu đến từ các công ty công nghệ lớn trên thế giới, cũng như các doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công.

ha-tang-so-du-lieu-so-pld-1700148788.jpg
Hội thảo “Hạ tầng số - Dữ liệu số” với thông điệp “Khai phóng tiềm năng số”.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Tào Đức Thắng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, đây là lần đầu tiên Viettel tổ chức sự kiện riêng về chuyển đổi số với 3 chuyên đề trong buổi sáng về "Hạ tầng số, Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn", và chuyên đề ứng dụng triển khai mô hình "Bệnh viện thông minh", cùng 1 phiên toàn thể buổi chiều nay với chủ đề “Khai phóng tiềm năng số”. 

“Với sứ mệnh tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số, cùng đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi và khai phóng các tiềm năng số. Với triết lý: Công nghệ xuất phát từ trái tim, Viettel đã đầu tư bài bản trong nghiên cứu, làm chủ và triển khai nhiều công nghệ cốt lõi, chúng tôi cam kết mang đến những nền tảng, công nghệ và giải pháp tốt nhất giúp các tổ chức, doanh nghiệp khai phóng tiềm năng số của mình thông qua xây dựng Hạ tầng Trung tâm dữ liệu, nền tảng Cloud tầm cỡ Khu vực, cung cấp các nền tảng và giải pháp ứng dụng các công nghệ 4.0 tiên tiến ứng dụng cho nhiều lĩnh vực, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, phát triển các kỹ năng số, đặc biệt liên quan đến các lĩnh vực khó, mới như Cloud, AI, Bigdata…, tiếp tục đầu tư, đóng góp cho cộng đồng công nghệ với chiến lược công nghệ mở, hạ tầng mở, hỗ trợ và đồng hành đắc lực cho cộng đồng, doanh nghiệp và các tổ chức công nghệ.” – ông Thắng nhấn mạnh.

ong-tao-duc-thang-pld-1700148788.jpg
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng.

Với hy vọng chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược, xu hướng phát triển và ứng dụng những công nghệ tiên tiến và đặc biệt chia sẻ những bài học thực tiễn của chính Viettel và những doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công, Viettel hy vọng và tin tưởng rằng, thông qua sự kiện hôm nay, các đại biểu có thể tham khảo, có thêm kinh nghiệm để áp dụng và hỗ trợ lẫn nhau trên hành trình chuyển đổi số đầy khó khăn thách thức nhưng cũng vô cùng hấp dẫn này.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về liên thông dữ liệu; khai phá các giá trị mới từ dữ liệu; ra quyết định dựa trên dữ liệu; áp dụng trí tuệ nhân tạo sản sinh (Generative AI) trong doanh nghiệp; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm giải quyết những khó khăn trong quá trình chuyển đổi số...

Theo bà Đỗ Thị Thu Hà – Phó Tổng Giám đốc KPMG chia sẻ, qua khảo sát tại 2.100 doanh nghiệp trên toàn cầu, 4 xu thế công nghệ được các doanh nghiệp quan tâm là: Đám mây và sự trải nghiệm cho khách hàng; an ninh mạng; dữ liệu và phát triển dữ liệu; trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa.

Trong đó, 57% doanh nghiệp cho biết ưu tiên cho công nghệ AI và AI tạo sinh; máy học; robotics… Tương tự, AI tạo sinh hiện đang trở thành xu hướng và được ứng dụng rộng rãi ở 10 lĩnh vực: Y tế; ngân hàng; tài chính; maketing; giải trí - game; thương mại điện tử - bán lẻ; bảo hiểm; du lịch; giao thông - logistics; giáo dục.

Đáng chú ý, xu thế của AI phụ thuộc vào sự tin tưởng của người dùng, bởi liên quan đến bảo mật, bảo vệ dữ liệu và chỉ khi giải quyết được những tồn tại này, AI mới được chấp nhận nhiều hơn. Trên thực tế, để giải quyết vấn đề này, không ít doanh nghiệp đã tự phát triển AI để bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp…

ba-do-thi-thu-ha-pld-1700148789.jpg
Phó Tổng Giám đốc KPMG Đỗ Thị Thu Hà.

Trong khuôn khổ Hội thảo, khách mời tham dự sẽ được khám phá và trải nghiệm hệ sinh thái giải pháp số tại khu trưng bày sản phẩm, trình diễn công nghệ của Viettel và tiếp cận các sản phẩm công nghệ tới từ các đối tác của Viettel trên toàn cầu qua sự dẫn dắt đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Vi An.

Xuân Mai