Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã được vinh danh trong top 5 hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 4, theo báo cáo hàng tháng về hiệu suất đúng giờ (OTP) từ Cirium, công ty hàng đầu về phân tích hàng không.
Với OTP là 81,85% trên tổng số 11.108 chuyến bay, tăng gần 3 điểm so với tháng 3 (78,98%), Vietnam Airlines giữ vững vị trí thứ 5 trong tháng 4.
Vị trí dẫn đầu khu vực thuộc về Japan Airlines với OTP là 88,17%, theo sát là hãng hàng không Nhật Bản ANA với OTP là 87,21%.
Hãng hàng không Malaysia Airlines giữ vị trí thứ ba với OTP là 85,48%, trong khi hãng hàng không Peach Aviation của Nhật Bản đứng ở vị trí thứ tư với OTP là 84,19%.
Theo báo cáo, số chuyến bay bị hủy trong khu vực đã tăng 20% trong tháng 4, đạt 33.592 chuyến, so với 27.821 chuyến trong tháng 3. Các hãng hàng không và sân bay trong khu vực đã tận dụng tình hình hoạt động hạn chế để cải thiện hiệu suất đúng giờ.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết đây là kết quả rất ấn tượng trong điều kiện tháng 4 có thời gian cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 với số lượng hành khách tăng đột biến và áp lực cơ sở hạ tầng sân bay luôn hiện hữu.
Vietnam Airlines cũng phải đối diện với khó khăn giảm số lượng máy bay khai thác, thiếu máy bay dự phòng do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi kiểm tra động cơ máy bay trên toàn cầu.