Ứng dụng công nghệ Martech đạt hiệu quả cao trong doanh nghiệp khởi nghiệp

Hạ Anh

18/10/2023 07:06

Sáng 17/10 tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Bộ KH&CN đã phối hợp cùng Làng Công nghệ Martech, Làng Công nghệ Giải trí và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị “Ứng dụng Martech trong doanh nghiệp - Thực trạng và giải pháp”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Khải – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN cho biết: “Công nghệ marketing ngày càng có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của mọi tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.”

ong-nguyen-van-khai-pld-1697560432.jpg

Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN Nguyễn Văn Khải phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trên cơ sở thành công của 3 buổi đào tạo về nâng cao năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ marketing. Tiếp tục chuỗi hoạt động nhằm triển khai Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN phối hợp với các tổ chức, đơn vị, chuyên gia có liên quan tổ chức Hội nghị với chủ đề Ứng dụng công nghệ marketing trong doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thực trạng và giải pháp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN và các đối tác đã ký kết hợp tác nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với quốc tế. 

ky-ket-hop-tac-pld-1697560432.jpg

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN ký kết hợp tác với các đơn vị.

Chia sẻ tại Hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi các nội dung về Martech và tối ưu hóa trải nghiệp khách hàng, phương pháp hiệu quả và thành công; những thách thức cơ hội và con đường phía trước đối với việc ứng dụng Martech; Martech và phát triển doanh nghiệp, chiến lược tăng trưởng và cách thức áp dụng; Martech và tự động hóa tiếp thị, tạo lợi ích tài chính và hiệu quả cho danh nghiệp…

Theo ông Vũ Việt Anh – Tổng Giám đốc Học viện Thành Công, Trưởng làng Công nghệ Martech nhận định, ứng dụng hiệu quả Martech sẽ giúp doanh nghiệp tạo hình ảnh thương hiệu tốt hơn, tăng lòng tin và mức độ hài lòng của khách hàng từ đó có thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng cũ lâu dài hơn.

ong-vu-viet-anh-pld-1697560432.jpg

Tổng Giám đốc Học viện Thành Công, Trưởng làng Công nghệ Martech Vũ Việt Anh.

Ông Việt Anh cho rằng, Martech còn là tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình phát triển và xây dựng các chiến lược tiếp thị quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tích hợp hàng loạt các kênh truyền thông. Một doanh nghiệp không thể tồn tại nếu không có khách hàng. Có lẽ đây là lý do tại sao các doanh nghiệp nên đồng thời tập trung vào việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại. Việc quản lý trải nghiệm khách hàng để tăng trải nghiệm rất quan trọng vì giúp doanh nghiệp chiếm ưu thế trên thị trường và cung cấp cho khách hàng một dịch vụ hoàn hảo tạo cho họ một cảm giác thoải mái. 

Trao đổi thông tin tại Hội nghị, ông Lâm Quang Tùng – Trưởng làng Công nghệ Giải trí và Truyền thông đánh giá, trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và thay đổi nhanh chóng, Martech là một công cụ vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh và tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, tương thích với xu hướng tiến tiến hất của thị trường. Do đó, Martech đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

ong-lam-quang-tung-pld-1697560431.jpg

Trưởng làng Công nghệ Giải trí và Truyền thông Lâm Quang Tùng.

Trong đó, các tác động đối với truyền thông và marketing là trải nghiệp người dùng đã thay đổi, sự phân hóa trong yêu cầu về chất lượng nội dung, trải nghiệm người dùng và phương thức tiếp cận thông tin. Cùng với truyền thông cá nhân, mô hình truyền thông xã hội đang trở thành một xu thế quan trọng tại thời điểm hiện nay…

Martech (Marketing Technology) là một thuật ngữ được dùng để chỉ sự kết hợp giữa marketing và công nghệ để đạt được mục tiêu marketing cho doanh nghiệp. Dùng để lên kế hoạch, thi hành và đo lường các chiến lược thực thi hiệu quả hay không. Các công cụ Martech được dùng để tự động hóa hoặc sắp xếp hợp lý những quy trình marketing. Công cụ hỗ trợ thu thập và phân tích dữ liệu đưa ra nhiều cách bạn có thể tìm thấy và tương tác với những đối tượng mục tiêu hướng đến của những chiến dịch mà bạn thực hiện.

Hạ Anh